Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Sunday, June 5, 2016

Súng Railgun và Laser là hai vũ khí mới của Hải Quân Mỹ - Chị Bảy


Railgun.

Railgun là một loại súng mới, không dùng thuốc súng hoặc chất nổ để đẩy đầu đạn, mà dùng đường rầy điện từ (electromagnetic rails) để đẩy một khối sắt 25 lbs (11.33 kg) với vận tốc 4500 miles/giờ (7242 km/giờ).

Súng cổ điển xưa nay, khi súng được bóp cò thì thuốc súng bùng nổ đẩy đầu đạn với sức mạnh tối đa của loại súng, đầu đạn bắt đầu di chuyển trong nòng súng thì sức mạnh nầy bị giảm dần vì có sự cọ sát giữa đầu đạn và nòng súng.

Với Railgun thì ngược lại, khối sắt 25 lbs sẽ không có sự cọ sát nào với đường rầy điện từ và được điện từ đẩy đi tuyệt đối thẳng lơ lửng trong không khí với vận tốc tăng dần trong suốt thời gian di chuyển trong đường rầy điện từ dài 32 foot (10m). Khi khối sắt ra khỏi đường rầy điện từ thì khối sắt có vận tốc tối đa 4500miles/giờ (gấp 6 lần vận tốc âm thanh - Mach 6).

Với vận tốc 4500miles/giờ, khối sắt của Railgun có tầm chính xác trong bán kính 125 miles và có thể đi xuyên qua bảy tấm thép và để lại một lổ 5-inch (12.7 cm). Vậy là Railgun có thể làm thủng lổ tàu, phá tan xe tăng và san bằng trại của địch. Với vận tốc nầy của Railgun, Ngũ Giác Đài của Mỹ đang nghĩ tới dùng Railgun để hạ hoả tiển của địch trên trời.

Đặc điểm của Railgun là không xài thuốc súng hoặc chất nổ, điểu nầy đem lại sự an toàn cho chiếc tàu. Khi tàu bị tai nạn rủi do, hay do bị địch bắn thì tàu không còn lo sợ bị đạn nổ trong tàu. Hơn nữa đầu đạn của Railgun là một khối sắt, chi phí không đáng kể.

Railgun sẽ được Hải Quân Mỹ thử nghiệm trong Mùa Hè 2016.

Click Vào Đây - Để xem Railgun của Hải Quân Mỹ

Súng Laser.

Hơn 10 năm trước, có một ông Kỹ Sư điện tử người Mỹ trắng mà tôi gọi là Daddy (Ba), lúc bây giờ ông làm tình báo cho không quân Mỹ. Ông rất thương tôi, có một lần vô tình ông nói với tôi, rằng Mỹ đang có một vũ khí, với vũ khí nầy Mỹ có thể bắn cháy máy bay của địch bất cứ nơi nào trên thế giới khi máy bay di chuyển nhưng chưa kịp cất cánh. Tôi chợt nghe và tôi nghĩ ông nói lỡ lời nên tôi không tìm hiểu thêm.

Sau nầy tôi theo dõi qua Internet và tôi thấy Mỹ có vũ khí dùng ánh sáng Laser. Tốc độ của ánh sáng là 671 triệu miles/giờ (1080 triệu km/giờ), tôi nghĩ vậy là Daddy nói vũ khí Laser. Vũ khí Laser mà để trên phi thuyền bay trên không gian bắn xuống thì làm sao máy bay nào cất cánh kịp!

Click Vào Đây - Để xem súng Laser của Hải Quân Mỹ

Vậy là Hải Quân Mỹ đã có hai loại vũ khí mà tôi nghĩ Nga và Tàu chưa có, đó là súng Laser và súng Railgun. Cả hai vũ khí nầy đều không xài thuốc súng hoặc chất nổ, đó là lợi điểm tối ưu cho sự an toàn cho chiếc tàu. Riêng súng Laser thì có thể được bắn vô tận mà không sợ hết "đạn"! Chi phí cho "đạn" súng Laser không đáng kể!

Tại sao Hải Quân Mỹ mới có thể xài súng Laser và súng Railgun? Cả hai súng nầy đều cần dòng điện mạnh. Railgun cần dòng điện 25 Megawatt. Súng Laser đang được thử nghiệm với dòng điện 15-50KW để đốt cháy máy bay nhỏ hoặc tàu nhỏ, và họ cũng đang thử nghiệm với dòng điện 105KW - 300KW. Chỉ có tàu thuỷ và vận tải cơ lớn mới có thể mang máy phát điện to để cung cấp điện cho hai loại súng nầy. Nên tôi có thấy Mỹ đã trang bị súng Laser ở mũi của chiếc vận tải cơ lớn. Trời! Dùng súng Laser từ trên trời xa vời vợi bắn xuống thì tàu thuỷ và xe tăng làm sao né tránh! tth

No comments:

Post a Comment