Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Thursday, July 14, 2016

Tình Bolero 2016 "Đêm Đô Thị".


Đôi lời tâm sự: Tháng April, 2016 tôi đi Âu Châu nguyên tháng. Khi ở Âu Châu về, tôi thấy nhà tôi ở Texas bị mưa đá làm bể vách tùm lum, và hư nhẹ mái nhà. Mưa đá to bằng trái cam rơi từ 60 ngàn feet xuống, vì gió mạnh thổi tạt ngang nên làm hư vách tùm lum, mái nhà tôi mới thay hơn một năm và nhờ gió thổi tạt ngang nên chỉ bị trầy sướt nhẹ. Tôi cho thợ thay vách mới nguyên nhà. Trời! Mỗi năm tôi chỉ ở nhà có đôi ba tháng, vậy mà tôi sửa nhà cho mới đẹp để làm gì đây! Nhìn bên ngoài ngôi nhà có vách mới và đẹp, tôi nhớ thương bà xả quá sức. Tôi nhớ lúc bà xả tôi bị bệnh nặng và dặn dò tôi đừng bán ngôi nhà nầy. Tôi hứa với bà xả mà tôi không dám hỏi lý do vì tôi thương bà xả, chỉ biết làm theo ý của bà xả thôi.

Mỗi lần tôi nhớ thương bà xả là tôi khăn gói lên đường lang bạt giang hồ. Đó là giải pháp hay nhất để tôi lo cho thân tôi tránh né được stress. Tôi cũng không quên cám ơn Trời, Phật đã cho tôi điều kiện và sức khoẻ. Tôi về Sàigòn được một tháng rồi. Một tháng qua tôi ở trong hotel gần Tao Đàn, và chơi tennis trong Tao Đàn ba ngày một tuần, ngoài ra thì tôi chỉ ăn ngũ và ôm laptop! Thỉnh thoảng tôi đi phòng trà WE hoặc Đồng Dao nghe nhạc sống. Hai phòng trà nầy ở Q1, các phòng trà khác tôi có xem qua, nhưng tôi không trở lại vì đêm khuya tôi ngại nơi xa vắng.

Kỳ về Saigon lần nầy, tôi ở trong hotel gần Tao Đàn với giá $950000/1 đêm, nhưng nhờ cháu của bà xả đang làm trưởng phòng cho Saigon Tourist can thiệp nên hotel chỉ lấy tôi $550000/1 đêm thôi, với điểu kiện tôi phải ở ít nhất ba tháng. Điều kiện nầy với tôi là chuyện nhỏ, vì tôi dự trù ở ít nhất 10 tháng chờ tới mùa khai thuế năm 2017 tôi mới về!

Hotel tôi đang ở rất khang trang sạch sẻ. Họ thay khăn lót giường, mền, áo gối mới mỗi ngày. Hotel có ăn sáng buffet, café, tráng miệng rất chu tất. Hotel phát hai chai nước uống cho tôi mỗi ngày, lúc đầu họ đưa nước Laska, thấy nước lạ tôi sợ nên họ đổi nước Aquafina, tôi vui lắm vì họ có vẽ ân cần lo cho tôi. Giặt giũ thì họ làm rất chuyên nghiệp và rẻ. Vậy là với hotel, tôi chi tiêu khoảng 650000/1 ngày bao gồm ăn sáng, nước uống và giặt giũ, tôi thích lắm vì mọi việc đều có người lo cho tôi. Về ăn uống thì vô giá, tôi ăn khắp các nhà hàng, có bửa ăn tôi chi 3, 4 triệu, có bửa ăn tôi chi khoảng 100 ngàn ($5USD). Nói chung ở Sàigòn tôi sống thoải mái, mỗi tháng tôi tốn không quá $3000USD, đó là chưa tính đi du lịch. Tôi sống hết sức thư giãn. Với số tiền nầy, nếu tôi sống ở Mỹ thì không đủ. Ở Mỹ có tháng tôi xài gấp 4 lần như vậy, nói chung ở Mỹ mỗi tháng tôi xài trung bình 4 tới 5 ngàn, vì tôi tốn tiền máy bay cũng khá nhiều.

Hotel tôi đang ở tiếp đoàn du khách da trắng nước ngoài thường xuyên nên hotel rất yên tịnh và lịch sự. Tôi ở lầu 9 nhìn thấy Sàigòn nên tôi thích lắm.

Lâu nay tôi tìm hiểu về mua nhà, mướn nhà và ở hotel. Sau cùng tôi quyết định ở hotel, vì mua nhà hoặc mướn nhà thì tôi rất sợ cướp trộm! Ở hotel có người lo cho tôi mọi thứ và tôi cảm thấy rất an toàn nên tôi yên tâm lắm. Tôi đang chờ đến Mùa Thu cho bớt nóng, rồi tôi sẽ đi du lịch. Sàigòn đang mùa mưa nên mát nhưng các nơi khác thì còn nóng. tth

Click Vào Đây - Để xem cuộc tuyển lựa ca sĩ Tình Bolero 2016 "Đêm Đô Thị" mà tôi đang xem để giết thì giờ. Đô thị Sàigòn là nơi tôi có quá nhiều kỹ niệm, từ tiểu học cho tới khi tôi xa xứ lưu lạc. Giờ đây có những đêm tôi ngồi uống cà phê ở Nguyễn Huệ, Lê Lợi... mà tôi cảm thấy lòng lâng lâng như những lúc tôi còn quậy phá của thời trai trẻ ở Sàigòn. Sàigòn bao giờ cũng đem lại cho tôi sự sống thư thái bất kể tuổi tác. tth



No comments:

Post a Comment