Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Thursday, November 17, 2016

Tin chiến trường xưa và nay - Chị Bảy


XƯA

NAY

Năm 1967 một chiếc máy bay khu trục A1 Skyraider thuộc Phi Đoàn 514 Biên Hoà, trong một phi vụ ở Mũi Vẹt gần biên giới Campuchia ở Đức Huệ, bị địch bắn tắt máy. Lúc bây giờ chàng phi công độc thân không nhãy dù mà đáp bụng trong rừng tràm. Khi đoàn quân địch tràn đến chổ máy bay rớt để bắt phi công, trong số đó có nữ du kích quân tên Ph., cô Ph. cố bắt sống chàng phi công để lập công, nhưng trực thăng Mỹ tới đúng lúc và chàng phi công trốn thoát an toàn.  

Rồi thời gian trôi qua, năm 2016 cuộc đời của chàng phi công khu trục ngày nào, trôi nổi đến Huyện Cần Giờ gặp lại nữ du kích quân tên Ph. ngày xưa. Cô Ph. còn nhớ rỏ gương mặt của chàng phi công ngày nào, chính gương mặt nầy làm cho cuộc đời cô bị tương tư vương vấn gần nữa thế kỹ!

Gặp lại người xưa, cô Ph. mừng quá, lần nầy cô nhất định không để chàng phi công trốn thoát lần nữa! Cô quơ ngay khúc củi khô giả làm súng, chỉa ngay chàng phi công bắt giơ tay lên. Chàng phi công giơ tay lên, nhưng chàng nhận ra cây súng chỉ là khúc củi khô, nên súng lục của chàng bị kích động. Nhìn thấy thấp thoáng súng lục đang bị kích động của chàng phi công, cô Ph. đỏ mặt, quay mặt ngó chổ khác và cười tình như trong hình! Sau đó không biết ai đã bắt ai!! Ôi! Chiến trường xưa và nay có những lúc gay cấn vui vui! tth  

(Nhân vật Ph. đã được thêu dệt cho vui, vì 1975 nhân vật nầy còn ở truồng tắm mưa! tth)


No comments:

Post a Comment