Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Saturday, September 23, 2017

Có Đấng Linh Thiên? - Chị Bảy


Tôi từ ViệtNam về Mỹ vào tháng March 2017, để tôi khai thuế vào tháng April như mỗi năm. Từ tháng March 2017, mỗi tuần tôi đến tiệm HEB mua phô mai (cheese) Camembert của Pháp về ăn, nhưng tôi không thấy HEB bán nữa. Camembert là loại cheese ngon số một của Pháp, nổi tiếng thế giới, những năm trước đây tôi thường mua ở HEB nhưng năm nay HEB làm tôi thất vọng!

Tôi thất vọng, vì ở ViệtNam tôi có tham gia hai hội, hội tennis và hội Hoàng Gia (già hoang). Tôi hứa với hai hội nầy, rằng tôi sẽ đem cheese Camembert về đãi anh em. Tôi theo dõi HEB mỗi tuần trong 7 tháng tôi ở Mỹ, nhưng tôi chưa thấy họ bán cheese Camembert.

Còn mấy ngày nữa là tôi về lại ViệtNam mà tôi không có cheese Camembert mang về, tôi ăn nói làm sao với anh em đây! Tôi vô internet tìm mua cheese Camembert qua mạng, và tôi tìm được một đại lý bán cheese Camembert ở San Antonio. Tôi lật đật lái xe đến đại lý nầy, nhưng đại lý nầy chỉ bán sỉ chứ không bán lẻ, tôi buồn 5 phút!

Còn 3 ngày nữa là tôi về ViệtNam, tôi hết hy vọng mua được cheese Camembert nhưng tôi vẫn đến HEB mua loại cheese khác cũng của Pháp nhưng không nổi tiếng, để tôi còn sắp xếp vali. Đến HEB tôi hoa mắt, vì cheese Camembert được bày bán đầy trong HEB. Cái gì vậy? 7 tháng nay mỗi tuần tôi đến HEB để mua trái cây và thức ăn sáng, tôi đều tìm kiếm cheese Camembert mà không thấy, hôm nay tôi chuẩn bị sắp xếp vali về ViệtNam thì cheese Camembert xuất hiện. Trời! Có Đấng Linh Thiên nào đang theo dõi tôi và thoả mãn ước muốn của tôi? Không lẽ bà xả tôi đang ở cỏi trên lo cho tôi?

Nói đến Đấng Linh Thiên làm tôi liên tưởng đến đời tôi. Đáng lẽ tôi lên bàn thờ từ lâu rồi, nhưng rồi Đấng Linh Thiên nào đó dẫn tôi xuống bàn thờ rất nhiều lần.

Năm 1965 máy bay tôi bị hết xăng trong mưa giông đêm tối vậy mà tôi thoát chết. Click Vào Đây - Để xem Đấng Linh Thiên đã cứu mạng tôi 1965. Rồi sau đó, Đấng Linh Thiên đã cứu mạng tôi thêm nhiều lần. Click Vào Đây - Để xem Đấng Linh Thiên đã cứu mạng tôi thêm nhiều lần.

Thêm một lần Đấng Linh Thiên cứu mạng tôi:

Một lần tôi được lệnh bay hành quân ở Miền Tây, nhưng anh bạn thân KQ62C Phạm Bá Kiễm cùng Phi Đoàn 716 với tôi, đến năn nĩ tôi chở anh về Bão Lộc thăm gia đình. Tôi nói với anh Kiễm, rằng đi theo tôi xuống Miền Tây, làm việc xong tôi sẽ chở anh về Bão Lộc.

Làm việc xong, xăng còn khá nhiều nên tôi chở anh Kiễm đi Bão Lộc. Tôi đáp ở Bão Lộc, và anh Kiễm thăm gia đình xong, tôi cất cánh bay về Sàigòn. Vừa cất cánh lên khỏi Bão Lộc, tôi gặp mưa giông mịt mù. Lần quần mãi, tôi mới đưa máy bay lên cao khỏi mưa giông. Tôi đang bay cao trên trần mây dầy đặc, về đến gần Long Khánh thì máy bay ho vì thiếu xăng. Nhìn đồng hồ xăng, tôi biết máy bay sắp hết xăng. Kiễm cho ý kiến:

- Đàng nào cũng chết, đục đại xuống dưới mây đi Thái.

Tôi đồng ý với Kiễm, và tôi cho máy bay xuống dưới mây. Máy bay vừa xuống dưới trần mây dầy đặc, bất chợt tôi nhìn thấy phi trường Long Khánh. Mừng quá sức, tôi lao máy bay nhào xuống đáp phi trường Long Khánh. Đáp xong thoát chết, tôi và Kiễm nhìn nhau cười.

Đưa máy bay vô bãi đậu, tôi và Kiễm thấy thùng xăng với máy bơm. Kiễm đang bơm xăng vô máy bay, bất chợt tôi nhìn thấy thùng xăng nầy của trực thăng chứ không phải cho máy bay tôi, tôi la lên và Kiễm ngưng bơm. Kiễm đề nghị mở vòi xả xăng ở cánh để xả xăng trực thăng ra.

Chúng tôi xả xăng trực thăng được một lúc, thì chúng tôi không xả nữa. Kiễm đề nghị hai đứa tôi lắc cánh máy bay để dồn những giọt xăng cuối cùng lại. Hai đứa tôi lắc cánh dồn xăng xong. Tôi mở máy và cất cánh rời phi trường Long Khánh.

Vừa lên khỏi Long Khánh, tôi tôi gọi phi trường Mỹ ở Vũng Tàu, xin đáp khẩn cấp. Đài kiểm soát phi trường Mỹ ở Vũng Tàu cho phép tôi đáp khẩn cấp. Tôi lao máy bay đáp xuống phi trường Vũng Tàu. Tôi đáp xong, máy bay còn chạy trên phi đạo thì máy tắt vì hết xăng. Mỹ cho xe ra phi đạo kéo máy bay tôi vô bãi đậu và đổ xăng đầy cho máy bay tôi. Tối cất cánh rời Vũng Tàu về đáp Sàigòn.

Ai đã cứu mạng tôi trong vụ nầy? Có phải Đấng Linh Thiên?

Ghi chú: Tại sao tôi và Kiễm phải hành động liều lĩnh mất an phi? Vì chúng tôi không muốn phi đoàn biết chúng tôi đi Bão Lộc, nên giá nào tôi cũng phải đem máy bay về như không có việc gì đã xảy ra!


***************************

Thời còn nhỏ tôi theo Ba Má đi chùa cúng Phật, rồi lớn lên tôi học trường đạo Taberd, các Frère bắt tôi vô nhà thờ Đức Bà quỳ làm lễ Chúa, tôi cũng làm. Nói chung ai sai gì thì tôi làm không cải, thật ra lúc bấy giờ niềm tin mãnh liệt tôi chưa có.

Rồi ra đời lăn lóc đường đời, nhất là lúc sau 1975 khi qua Mỹ, tôi lao vô lo việc chùa, quyên tiền mua đất xây chùa, tôi khổ hằng chục năm. Có vô làm việc trong chùa, tôi mới thấy nhân quả trước mắt. Từ đó tôi suy gẫm lại đời tôi, có những sự việc làm tôi lạnh buốt xương sống, vì linh thiên.

Như lần tôi bay xuống Sóc Trăng, có anh phi công trẻ mới về phi đoàn xin theo tôi về Sóc Trăng thăm Má. Về đến Sóc Trăng, anh xin tôi nhào múc máy bay cho Má anh xem, vì Má anh chưa thấy máy bay. Tôi từng bay L19, Skyraider, nhào múc máy bay đùa giỡn là nghề của tôi. Vậy mà hôm ấy tôi không nhào múc, mà tôi nói với anh phi công trẻ "tôi mệt quá, tôi bay quanh sát nhà và quẹo 45 độ cho Má anh xem thôi nhe". Ai khiến tôi nói câu nầy, có phải Đấng Linh Thiên? Vì nếu hôm ấy tôi nhào múc, tôi, anh phi công trẻ và anh phòng 7 TTM chết hết. Vì cần lái máy bay đang bị cơ khí đặc công gài hờ cho sút, nhưng chưa sút, cho tới lúc tôi đang bay về Sàigòn thì cần lái mớt sút, lúc bấy giờ tôi phải dùng Trim bay về Sàigòn và tôi đáp an toàn cũng bằng Trim.

Fletner - trim tabs

Trim Tabs là một bộ phận rất nhỏ ở Ailerons của cánh trước (màu xanh dương), ở Elevator của cánh sau (màu đỏ) và ở Rudder của bánh lái đuôi của máy bay (màu xanh lá cây). Trim Tabs màu xanh dương và màu xanh lá cây được dùng để chỉnh máy bay phải, trái, đi thẳng. Trim Tab màu đỏ được dùng để chỉnh máy bay lên, xuống, bình phi. Khi phi công đang lái máy bay bay thẳng bình phi, phi công buông tay ra khỏi cần lái, nếu máy bay lủi trái hoặc phải, hoặc máy bay đi xuống hoặc đi lên, lúc bây giờ phi công sẽ bấm nút Trim để chỉnh cho máy bay bay thẳng và bình phi. Sau khi Trim xong, phi công có thể buông tay ra khỏi cần lái, ngồi nhịp đùi ngắm trời mây mà máy bay vẫn bay thẳng bình phi. Trim ảnh hưởng máy bay rất từ từ nhẹ nhàng, nên đáp bằng Trim là một vấn đề không đơn giản. Nếu tôi nhào múc máy bay, và cần lái bị sút thì tôi chịu thua vì Trim không đỡ nổi. Đây là một sự việc, cộng với những sự việc khác mà tôi thoát chết một cách kỳ diệu suốt đời tôi, cộng với những sự việc mà tôi thấy tận mắt trong hằng chục năm tôi làm việc chùa ở Mỹ, tôi có thể kết luận rằng, có Đấng Linh Thiên đang quanh quẩn theo dõi cuộc đời của mình, ăn ở cho phải đạo thế nào cũng được Đấng Linh Thiên phù hộ. tth

No comments:

Post a Comment