Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Friday, September 1, 2017

Tham quan sa mạc Borrego Springs - Chị Bảy


Tôi đến San Diego thăm gia đình con gái Thy. Thy đặt phòng ở resort trong sa mạc Borrego Springs để gia đình đến ở chơi bốn ngày ba đêm. Tôi lái xe từ Texas qua Cali nhiều lần, những lần nầy tôi lái xe xuyên qua sa mạc thuộc tiểu bang Arizona dài mấy trăm miles, nhưng chưa bao giờ tôi ngũ đêm giữa sa mạc. Hôm nay là lần đầu tiên tôi ngũ giữa sa mạc trong resort La Casa Del Zorrow nằm trong Borrego Springs.

Sa mạc Borrego Springs là một thung lũng nằm trong Anza-Borrego State Park lớn nhất trong các State Parks của California. Borrego Springs rộng 43.4 square miles (112km2), gồm có 99.22 % là đất và o.78% là nước, với dân số 3429 người. Nhiệt độ có lúc nóng nhất của Borrego Springs vào những tháng June 122F (50C), July 121F (49C), August 121F (49C). Nhiệt độ có lúc lạnh nhất của Borrego Springs vào những tháng January 20F (-7C), Febuary 24F (-4C), March 28F (-2C), April 28F (-2C).

Từ nhà Thy ở trung tâm phố San Diego, theo xa lộ 8 đi về hướng Đông một lúc lâu rồi rẻ vô đường nhỏ, tổng cộng xe chạy khoảng 2 giờ thì tới Borrego Springs.

Khi xe đến Borrego Springs, việc đầu tiên là chúng tôi tìm cây xăng để đổ đầy bình xăng để phòng xa. Chúng tôi dùng Iphone để tìm cây xăng, nhưng chúng tôi hồi hộp lo sợ vì theo Iphone đi một lúc lâu chúng tôi mới đến trung tâm phố và tìm được cây xăng.  

Đây là trung phố Borrego Springs, vắng như chùa Bà Đanh.

Borrego Springs có hai cây xăng.
Đây là cây xăng lớn nhất của Borrego Springs, có hai bơm xăng. Cây xăng thứ hai nghèo xơ xác, có một bơm xăng.   

 
Đây là Resort La Casa Del Zorro, nơi chúng tôi ở.

Bên ngoài suite của gia đình chúng tôi, có hồ tắm nhỏ riêng cho suite.

Bên trong suite có một phòng khách, hai phòng ngũ.

Khoảng 4 giờ chiều, sa mạc nóng khoảng 106F, trong phòng có máy lạnh, bước ra ngoài da mặt tôi nóng như bị hơ lửa. Không một chiếc xe trên lộ, không một bóng người, chỉ có bóng của người chụp hình ở góc trái dưới cùng, đó là bóng của Chị Bảy! Như con ma sa mạc, dễ sợ quá! 

Khoảng 6 giờ chiều, nhờ có gió thổi từ núi cao xung quanh, xuống thung lũng, nên trời bớt nóng. Chúng tôi đi chơi tennis. Nên nhớ những resort ở sa mạc, có đủ trò chơi thể thao và đầy đủ dụng cụ tập thể dục, vì đa số du khách đển resort trong sa mạc vào Mùa Đông.  

Sa mạc lúc 6 giờ chiều, không một bóng người, không một con vật, buồn thúi ruột!

Tôi không biết cây nầy tên gì, nhưng nó sống có vẻ sung túc trong sa mạc,

Gia đình ăn cơm tối trong nhà hàng của resort.
Từ trái vô: Thái, Thy, Chinh, Steve bạn của Chinh, Aiden, Kira.

Chúng tôi đến sa mạc lúc trăng tròn về đêm. Chúng tôi lấy xe chạy ra giữa sa mạc, dùng đèn pin đặc biệt rọi kiếm con bò cạp. Loại đèn pin nầy nếu gặp con bò cạp sẽ chiếu sáng ra màu xanh, nhưng chúng tôi không gặp con bò cạp nào mà chúng gặp toàn những chiếc giày ba ta! Cũng vui!


*********************************************


 Đây là Liberty Station, trung tâm huấn luyện của Hãi Quân Mỹ ở San Diego, sát bờ biển và cách trung tâm phố San Diego vài miles. Năm 1993 Hãi Quân Mỹ quyết định đóng cửa trung tâm huấn luyện nầy và họ cho những nhà thương mại vào đây buôn bán như khu thương mại, gồm nhiều nhà hàng, trung tâm bán thực phẩm tươi....

Tôi nói với con rằng tôi già lắm, nên quên mất ngày sinh nhật rồi. Vậy mà Thy và Chinh vẫn tổ chức sinh nhật cho tôi. Các con đưa tôi vô Liberty Station đãi tôi ăn sinh nhật. Vào đây làm tôi nhớ tới hai căn cứ Không Quân Mỹ Lackland và Randolph AFB ở San Antonio Texas, nơi mà tôi ở vào năm 1965 lúc tôi sang Mỹ học lái máy bay khu trục. tth   

No comments:

Post a Comment