Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Monday, November 6, 2017

Cúng giỗ bà xả - Chị Bảy


Năm nay ngày giỗ bà xả tôi rơi đúng lúc tôi đang ở Sàigòn. Vậy là hai năm liên tiếp, tôi cúng giỗ bà xả tại Sàigòn. Bà xả tôi mất ngày November 6, 2009, mới đó mà đã 8 năm. Tôi phải cúng giỗ bà xả theo ngày tây, vì hai đứa con tôi theo dõi tôi theo ngày tây. Tôi mà cúng theo ngày ta, rồi hai con tưởng tôi mê chơi quên ngày giỗ mẹ chúng thì oan cho tôi!

Bà xả tôi mê ăn trái hồng mềm, nên giỗ nào tôi cũng phải mua cho được trái hồng mềm để cúng cho bà xả. Tôi còn nhớ lúc bà xả tôi bị bịnh nặng, vậy mà bà xả bảo tôi cho bà ăn trái hồng mềm và cho bà uống cà phê Starbuck. Từ đó tôi có toa thuốc "ăn trái hồng mềm, uống cà phê starbuck' để trị ung thư "nhất thời"!

Ngày giỗ thứ 8 của bà xả tôi được cúng tại Sàigòn.

No comments:

Post a Comment