Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Saturday, August 13, 2022

Hội tennis cúng cô hồn 2022 - tth

Tháng March 2020 dịch Vũ Hán bùng phát khắp nơi, lúc bây giờ tôi đang ở Sàigòn, tôi lật đật mua vé máy bay về Mỹ. Rồi tôi bị kẹt nằm một mình trong nhà tôi ở Mỹ đến tháng Frebruary 2022, tôi khó khăn lắm mới mò về ViệtNam lại được. Vậy là đúng 23 tháng tôi không có mặt ở Việt Nam và thời gian nầy, hội tennis trong Tao Đàn cũng không cúng cô hồn 2 năm luôn. Năm nay tôi về ViệtNam, tôi tặng hội tennis con heo sữa quay để cúng cô hồn. Chúng tôi cúng và cầu nguyện cho anh em trong hội đầy may mắn, sức khoẻ và an vui.   

Chúng tôi cúng cô hồn bằng heo sữa quay và gà luộc.

Tôi và anh Hội Trưởng Bình đang cúng. 
Anh Tám đứng kế anh Bình là Hội Phó.

Tôi và anh Bình vừa cúng xong.
Có rất nhiều anh em hội viên cũng vô cúng.

Cúng xong, cả hội 30 người kéo nhau ra nhà hàng của anh Lam nhậu.
Anh Lam người đầu tiên bên trái.

Khi chúng tôi cúng cô hồn xong, trước khi nhậu thì có bốn trận đánh độ ăn tiền nhí nhí cho vui. Chúng tôi cười đã luôn. 

Đa số anh em trong hội tennis nầy, là bợm nhậu.Thường thường sau khi đánh tennis, tôi đãi cơm trưa cho cả hội. Có một số người không ở lại ăn trưa và nhậu. Tôi kêu cơm cho cả hội rồi tôi trả tiền ngay. Anh em uống bia thì anh em chia nhau trả sau. Anh em trả cho tôi 1 chai bia. Sức tôi chỉ uống 1 chai bia thôi. Uống xong 1 chai bia thì tôi đi về và anh em tiếp tục nhậu từ 11 giờ trưa đến 4-5 giờ chiều là thường. Có lúc họ nhậu luôn tới 11 giờ khuya. 

Mỗi lần ăn trưa, anh em làm tôi cười đã luôn và tôi lấy đó làm niềm vui. Tôi cảm thấy may mắn. tth  
 

No comments:

Post a Comment