Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Friday, August 26, 2022

Sinh Nhật 2022 - Thái Huỳnh

Sau khi bị kẹt trong nhà ở Mỹ hai năm vì đại dịch Vũ Hán, Năm 2022 mặc dù đại dịch vẫn còn, nhưng tôi liều mạng mò về ViệtNam. Vì tôi nghĩ nếu tôi tiếp tục nằm một mình trong nhà, tôi sẽ ngã bịnh. Tôi thà về ViệtNam đánh tennis, và ăn uống thức ăn ViệtNam cho đã rồi tôi có bị Covid, lên bàn thờ làm ma no, tôi vẫn vui hơn là nằm ở Mỹ một mình, ngã bịnh chết làm ma đói!

Sinh nhật tôi Năm 2022 rơi vào đúng lúc tôi đang ở khách sạn ở Quận 1 Sàigòn. Bà chủ khách sạn bay từ Hà Nội về Sàigòn và cho tổ chức mừng sinh nhật tôi tại lobby của khách sạn, làm tôi giật mình. Ngoài việc tổ chức sinh nhật, bà chủ khách sạn còn tặng tôi ba ngày khách sạn free.

Suốt đời tôi, tôi không quan tâm nhiều về sinh nhật, nhưng sự quan tâm của khách sạn là một niềm vui cuối đời cho tôi. Tôi cảm thấy may mắn và tôi vui vui.

Khách sạn để hoa và bánh sinh nhật tại lobby.

Từ phải qua: Anh Quân giám đốc khách sạn, Thái, Bà Hoa chủ khách sạn, bạn bà Hoa.
Anh Quân gọi bà Hoa bằng cô ruột. Anh Quân đang mở lời cho buổi tiệc sinh nhật. 

Bà chủ khách sạn áo xanh và người bạn. Hai người về từ Hà Nội, chúc mừng sinh nhật tôi.
 
Để ý ngón tay trỏ và ngón tay cái của hai bà, khi chụp hình hai ngón tay nầy dính lại như đang cầm cái gì. Tôi hoàn toàn không hiểu ý nghĩa của việc làm nầy, nhưng tôi cũng làm theo như tôi cũng đang đếm tiền! Đại gia mà!
 
Tôi cắt bánh sinh nhật.

Mọi người uống nước ăn bánh ngọt và chúc mừng sinh nhật tôi.
Cô Oanh đứng sau lưng tôi là kế toán của khách sạn. Cô Oanh gọi bà chủ bằng cô ruột. 

Bà chủ khách sạn và người bạn hát mừng sinh nhật tặng tôi.
Họ hát ngay trong lobby mặc cho khách nước ngoài đang check-in, làm tôi cảm động.


Hội tennis mừng sinh nhật tôi.
Tôi đãi cá hấp và lẩu đuôi bò.

Anh Thuận đứng mặc áo đỏ đang đập hột vịt lộn rồi đổ vô lẩu đuôi bò. Món nầy ăn cũng ngon ra phết!
 
Anh em cụng ly mừng sinh nhật tôi!
Huy đứng cạnh tôi về từ California. 
./.

No comments:

Post a Comment