Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Thursday, October 18, 2012

Trị Bịnh Nấc Cụt - Ngôn Nguyễn


Anh HQ12 Trần Văn Ba bồ tèo của tôi ở San Antonio, forward bài viết về  trị bịnh nấc cụt cho tôi. Bài được viết bởi chính bịnh nhân, người đã dùng qua cách trị bịnh nầy và hiệu nghiệm.

Thấy có lý nên tôi post bài thuốc lên đây, với hy vọng sẽ cứu được người khi cần. Nấc cụt trông đơn giản, nhưng có vướng vô cơn bịnh nấc cụt kỳ lạ nầy thì mới thấu hiểu hết sự đau khổ dằng vặc của nó. Nhiều lúc tôi bị nấc cụt chừng 15 phút là tôi muốn khùng luôn! Đàng nầy có người bị nấc cụt kéo dài ngày, tháng, năm, dễ sợ quá!

************

Cô Gái Nấc Cụt. Có lần tôi đọc trong internet, một cô Mỹ trắng (tôi tạm dấu tên) lúc sanh ra thì bình thường. Khi cô 15 tuổi, một lần cô vào lớp học về Science của trường High School thì đột nhiên cô bị nấc cụt với tốc độ 50 lần một phút. Rồi từ đó, cô chịu đựng năm nầy qua năm kia! Cô không ăn thức ăn cứng được. Cô phải uống thuốc để ngũ. Cô không vô trường được, thầy giáo phải đến nhà giúp cô. Câu chuyện Cô Gái Nấc Cụt làm rung động nước Mỹ, lúc bây giờ. 

Ngày Feb 15, 2007 câu chuyện Cô Gái Nấc Cụt lên trang đầu các báo. Đài truyền hình NBC đưa cô lên TV Today Show. Trong TV cô chỉ nói võn vẹn: "Đau đớn lắm!" (It hurts a lot). Câu nói đơn giản ngắn gọn nhưng đủ diễn tả cho cả nước Mỹ thương cãm cô! Ca sĩ country music Keith Urban ôm hugged cô trong show. Rồi đủ thứ thuốc được đưa tràn vào để cứu cô.   

Cô chửa trị dùng đủ thứ mẹo Đông Y, BS cho cô đủ thứ thuốc, nhưng tất cả vô hiệu! 

Cô uống đủ thứ thuốc, rồi thuốc làm cô bị phản ứng phụ (side effects) và làm tâm thần cô bất bình thường. Cô giao du với một người bạn trai da đen mà cô quen qua internet. Kết cuộc người bạn trai vào tù về tội giết người cướp của và cô cũng vào tù vì người bạn trai dùng cô làm con mồi câu khách mua dâm qua internet. Khi khách đến nhà gặp cô thì người bạn trai giết khách để cướp của! Câu chuyện Cô Gái Nấc Cụt, kết cuộc buồn quá, nên tôi không muốn theo dõi thêm!  

Nếu tôi biết bài thuốc nầy sớm hơn, liệu tôi có cứu cô được không? Chắc là không! Vì bác sĩ cả nước Mỹ biết vụ nầy, họ cũng chịu thua! 

************  

Tôi sẽ lưu giữ bài thuốc trong Tủ Thuốc Hoàng Gia D ở cột bên trái của blog nầy. tth 

Sau đây là cách trị nấc cụt hết sức đơn giản:


Bệnh nấc cụt, bài thuốc lạ kỳ ( TRỊ BỆNH NHƯ THẦN )

Khi không tôi mắc chứng ( Nấc cụt ) ngày đầu thì bị sơ sơ , qua ngày thứ 2 bị dày hơn , được trị nhiều cách theo kiểu nhân gian nhưng vẫn không bớt , qua ngày thứ 3 thì liên tục , không ăn được , không nằm được , rất khó chịu và rất mệt , tôi đi khám bác sỹ , BS , không nói tại sao , chỉ cho toa mua thuốc , uống không hết mà nặng thêm lên .

Thằng cu Tâm con người bạn bên xóm chạy qua đánh bi với cu út nhà tôi , thấy tôi ngồi trên ghế xếp ôm đầu pháo liên tục , cu Tâm nói :

- A ! Bác bị bệnh nác cụt rồi , bác uống chi chưa , nếu chưa con về lấy qua cho bác uống hết liền tức khắc .

Tôi nói ;

- Bác uống thuốc tây nhưng không bớt .

Cu Tâm đâm đầu chạy về nhà , một lát chạy qua lại , đưa cho tôi một cục GỪNG tuơi bằng ngón tay cái , và một ít MẬT ONG đựng trong tách uống trà ( tách nầy lớn hơn ngón chân cái ) , bão tôi nhai cục GỪNG , trước khi nuốt thì uống tý mật ong cùng lúc , tôi nhai ...Tâm đứng nhìn , nuốt gừng và mật ong vào không biết đã tới bao tữ chưa nhưng nó dịu lại ngay và hết liền sau khi tôi uống chút nước trà tráng chén mật ong .

Thằng Tâm vỗ tay reo ,
- Con nói rồi hết ngay liền mà .

Tôi hỏi tại sao con biết cách nầy ;

- Ông nội con thường hay bị như bác , nhà con lúc nào cũng có sẵn hai thư nầy cho ông con uống .

Như vậy là một cục GỪNG sống nhai nuốt với một muổng canh MẬT ONG . Hiện tại thĩnh thoãng tôi cũng bị lại , nên trong nhà lúc nào cũng trữ hai thứ thần dược trên .

Thân mến .

Ngôn Nguyễn

No comments:

Post a Comment