Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Saturday, September 13, 2008

Tin Thầy D Houston trong trận Hurricane Ike

Click Vào Đây - Tìm hiểu nguyên nhân tạo ra hurricane, có ba điểm tôi muốn nhấn mạnh:
1. Nhiệt độ trên nước biển phải 80F hoặc cao hơn để tạo sự bốc hơi và gió cuộn
2. Hurricane cuộn ngược chiều kim đồng hồ nếu trên đường Xích Đạo, cùng chiều kim đồng hồ
nếu dưới đường Xích Đạo.
3. Nếu hurricane gặp đất liền hoặc nước biển 79F hoặc thấp hớn, hurricane sẽ yếu dần. Nếu nhiệt độ trên 80F, và càng nóng hurricane càng mạnh.


Đêm hôm qua Thứ Sáu 9/12/2008, tôi thức khuya và dậy sớm hai lần vào khoảng 2 giờ và
4:30 sáng để theo dõi tin tức Hurricane Ike vì lo sợ cho các Thầy D Houston.

Khoảng 7:30 sáng Thứ Bảy, tôi không dám gọi Thầy D Houston vì quá sớm, San Antonio lúc bây giờ không gió, không mưa, sáng sủa nhưng không nắng, lý tưởng cho Tennis, tôi xách vợt ra sân, không thấy người VN nào ngoài sân, chỉ có 3 người Mỹ, vừa đủ để chúng tôi đánh đôi. Đánh được ba sets, tôi về nhà khoảng 11:00 giờ, lúc bây giờ Houston đa số bị cúp điện nên điện thoại nhà không tôi xài được, tôi phải gọi cell phone và tôi liên lạc được vài Thầy D, sau đây là tin tức sơ khởi:

1. Thầy D Đinh Tén Làm Chuẩn: Tôi gọi ở tiệm, anh Mễ người làm, cho tôi biết gia đình Đinh
Tén ok và anh ta đưa tôi số điện thoại nhà, nhưng tôi gọi hoài không được, chắc bị cúp điện!
2. Thầy D Lê quốc Đức (Vua Lê), tôi gọi ờ nhà hoài không được, không có cell phone, chịu
thua!
3. Thầy D Trịnh thành Châu (Chúa Trịnh), tôi gọi cell phone, Chúa Trịnh rang rảng, vui vẻ trả
lời, không có vẽ gì lo sợ! Thì ra Chúa Trịnh đang phây phả hưởng thụ ở Kansas, anh em ở
nhà lo sợ mất ngũ, đúng là Chúa Trịnh có khác! Nhà Chúa Trịnh, có người cho biết ok.
4. Thầy D Nguyễn văn Triết (Chúa Nguyễn), đêm qua Chúa Nguyễn sợ quá, tá túc ở nhà người
cháu vì nhà nầy chắc chắn hơn. Sáng sớm Chúa Nguyễn chưa dám về thăm nhà, gọi người
hàng xóm thăm dò, nhà người nầy bị tróc nóc, ướt nhà, hàng rào ngã nghiêng. Chúa Nguyễn
lật đật bò về nhà tham quan, may quá nhà bình yên, hàng rào chỉ bị thủng lổ nhỏ. Chúa
Nguyễn mừng quá, nhưng vì lo sợ cả đêm qua nên hai "Ngọc Dương" chạy lên cổ họng, một
đã xuống lại bình thường, còn một bị kẹt lại, nên bây giờ đi nghiêng nghiêng. Riêng Công
Chúa Triết thì nói cười hả hê vì nhà cửa an toàn, còn cái "ý" có mất một thì chẳng sao, mất
cả hai thì càng tốt, vì bớt đi rong!
5. Thầy D Thiều quang Diêu (Thiều Tiên Sinh), tôi gọi cell phone, thường thì Tiên Sinh bao giờ
cũng trả lời điện thoại, nhưng lần nầy hơi lạ, Công Chúa trả lời, thì ra Tiên Sinh đang lao
nước trong nhà, vì nhà bị tróc nóc. Đêm qua Tiên Sinh và Công Chúa lên tá túc nhà con cho
ấm cúng, sáng về thì hởi ơi, nhưng vẫn vui vì toàn gia an toàn. Lo sợ và mệt quá, chắc lâu
lắm Tiên Sinh mới xuất thơ lại được, tiếc thay!
6. Thầy D Lê Hải, Giang văn Thành, Nguyễn văn Cổn, Trần tấn Định, tôi không liên lạc được, tôi đang
nhờ Thầy D và Công Chúa Triết liên lạc, có tin Công Chúa Triết sẽ post lên Blog sau. Cám ơn
Công Chúa Triết trước./.

Chị Bảy

2 comments:

  1. Xin cam on Chi Bay.
    Chung toi vua di Sacramento du le gio Ong Ba Cu noi va chu em ve.
    May hom nay lo lang cho ban be o Houston, duoc tin Chi Bay rat la mung.
    Mung gia dinh cac ban, Thay Dieu, Thay Triet gia dinh an toan. Co tin gi them nho cho anh em biet.
    VN Dung

    ReplyDelete
  2. Xin cam on Chi Bay.
    Chung toi vua di Sacramento du le gio Ong Ba Cu noi va chu em ve.
    May hom nay lo lang cho ban be o Houston, duoc tin Chi Bay rat la mung.
    Mung gia dinh cac ban, Thay Dieu, Thay Triet gia dinh an toan. Co tin gi them nho cho anh em biet.
    VN Dung

    ReplyDelete