Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Thursday, November 27, 2008

Thương nhớ KQ63D Khưu văn Phát

Năm 1963 lúc mới vô Quân Trường KQ ở Nha Trang, tôi và Khưu văn Phát ngũ cùng barrack, bản tính Phát thật thà, ít nói. Đêm đêm sau khi điểm danh, tôi để ý thấy Phát lấy giấy ra viết thư cho người yêu. Tôi lúc bây giờ chưa có người yêu, nên thích quậy phá, tôi rình đọc thư của Phát. Tôi biết người yêu của Phát tên Thị Bông, từ đó tôi gọi Phát bằng tên Khưu thị Bông, Phát chỉ cười không phản đối. Rồi cách đây gần mười năm, trong đêm Đai Hội KQ ở Houston, tôi gặp Phát đi với bà xả Bạch Mai, tôi gọi Phát “Khưu thị Bông” rất nhỏ vừa đủ cho Phát nghe thôi. Phát kêu chi Bạch Mai khoe “Anh Thái còn nhớ kêu anh Khưu thị Bông”, chị Bạch Mai có vẽ rành tên Thị Bông nên chị cười vui vẽ, làm tôi giật mình!

Rồi cách đây vài năm, Phát về Houston dự Đại Hội KQ một mình, ăn xong, Phát không nghe nhạc, ra ngoài ngồi ngắm trăng, ngắm nước như người đang yêu! Nguyễn kim Hườn kêu tôi chỉ, tôi đến hạch tội Phát: “Tụi mình gần xuống lỗ rồi, mầy còn mơ mộng thương yêu gì đó?”. Phát chỉ cười. Đêm hôm đó về phòng ngũ trong hotel của Đại Hội, tôi và Hườn tâm sự tới gần sáng, hai đứa nói lén bản tính ít nói, thật thà dễ thương của Phát.

Thương tiếc người bạn hiền Khưu văn Phát, thật đau lòng cho tôi, khi tôi vừa update danh sách ai còn, ai mất. Rồi đây tên Khưu văn Phát sẽ được đọc lên trong phần Vinh Danh người quá vãng trong Hội Ngộ 2009, nếu chẳng may tên anh nằm trong danh sách tôi đọc, tôi sẽ đọc “Khưu thị Bông”, tôi tin rằng anh sẽ cười nơi chín suối như anh đã cười trước đây./.

tth

Tb. Rất mong Quý Thầy D nào có kỹ niệm về Khưu văn Phát, xin vui lòng post vào đây để lưu niệm lâu dài. Nếu post gây khó khăn, anh chị viết rồi email cho tôi, tôi post giùm cho, tôi cũng có thể bỏ đấu tiếng Việt giùm nếu chưa có dấu và anh chị cho phép.

No comments:

Post a Comment