Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Friday, May 20, 2011

Chuyện Củ - Nguyễn ngọc Ngạn



Lâu nay tôi biết nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn qua mấy cuốn video Paris By Night của Thuý Nga. Tôi có nghe mơ hồ về gia đình ông Ngạn gặp nạn lúc vượt biên. Rồi tối nay tôi buồn, lục lọi trong internet tìm chuyện đọc giải sầu. Tình cờ tôi đọc "Chuyện Củ" của ông. Trời đất ơi! Tôi không ngờ cuộc đời ông nghiệt ngã đến thế!

Vợ tôi mất chưa đầy hai năm. Giờ phút vợ tôi lâm chung, Thầy và Phật Tử quây quần tụng niệm tiếp dẫn cho vợ tôi về Tây Phương Cực Lạc như ý nguyện của vợ tôi. Rồi đám ma vợ tôi hết sức đầy đủ chu toàn. Vậy mà gần hai năm rồi, mỗi lần nhớ tới, mắt tôi còn hoe lệ!

Còn ông Ngạn, tôi phục sức chịu đựng của ông. Khi tôi đọc xong "Chuyện Củ" của ông, lòng tôi mềm nhũn, tôi nhớ tới thuyết "vô thường" của nhà Phật. Tôi vốn hề hà dễ tính, nhưng sau khi đọc "Chuyện Củ" của ông, tôi đồng ý với ông trong chuyện, từ đây tôi ít chấp nhất và không nuôi lòng thù ghét với bất cứ ai. Đời ngắn ngũi vô thường mà! Click vào link dưới đây để đọc "Chuyện Củ" của ông Ngạn. tth

Click Vào Đây - Để đọc "Chuyện Củ" của ông Ngạn.

No comments:

Post a Comment