Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Thursday, May 19, 2011

Có nên lock Wireless Router ở nhà?



Thời buổi văn minh nầy, mỗi nhà hầu như đều có internet. Wireless Router được dùng để phát sóng internet cho Wi-Fi Network hoặc cho internet dùng dây cáp Ethernet mà mình thường thấy trong nhà.

Nếu ai dùng dây cáp internet Ethernet đi thẳng vô Modem rồi qua computer và không xài Wireless Router thì không có vấn đề mà tôi nói ở đây.

Wireless Router sẽ phát sóng internet cho cả nhà xài, nhưng làn sóng nầy đũ mạnh để đi ra khỏi nhà và qua các nhà xung quanh nếu không xa quá. Có người nghĩ rằng nếu sóng Internet của mình đi qua nhà lân cận thì cứ để họ xài, đằng nào mình cũng đã trã tiền rồi và ai xài thì cứ cho họ xài, như vậy được thêm phước, có sao đâu?

Không khoá Wireless Router bằng password thì được phước hay được hoạ? Ai thắc mắc về câu hỏi nầy thì xin đọc tin dưới đây:

Tôi xin sơ lược vắn tắt câu chuyện bằng tiếng Việt. Ai muốn đọc chi tiết thì click vào link viết bằng tiếng Anh.

Đây là câu chuyện có thật trong Internet:

- Một anh chàng ở Buffalo New York mới gắn Wireless Router và anh không khoá. Rồi một sáng sớm, FBI gõ cửa và tràn vô nhà. Họ bắt anh nằm dài trên sàn nhà ở phòng khách. Họ chỉa súng liên thanh vô người anh và hét: "Chúng tôi biết ông, tối hôm qua lúc 11:30, ông download cả ngàn tấm hình sex của trẻ con!". Anh chàng nói: "Không, tôi không có. Chắc ai đó làm chứ tôi không có làm!". FBI nạt: "Ông gian, thú tội đi".

Rồi anh chàng phải mướn luật sư để minh oan! Vì anh chàng không khoá Wireless Router nên một thanh niên láng giềng đã làm chuyện đó và anh chàng bị oan. Giải được oan thì anh chàng mất nhiều tiền cho luật sư, và lối xóm thắc mắc nghi ngờ anh, không lẽ anh đi giải thích từng nhà. Nói chung, cuộc đời anh tự nhiên bị bầm dập, vì không khoá Wireless Router!

Không khoá Wireless Router ở nhà, tôi có thể ví như bán xe hơi, ký tên và đưa thẻ chủ quyền, nhưng không đưa người mua ra chổ sang tên. Để rồi người mua lấy xe chưa sang tên đi ăn cướp hoặc đi giết người. Cảnh sát theo số xe còng tay người chủ củ chứ họ đâu có biết chủ mới là ai! Muốn giải oan vụ nầy, tốn tiền cũng không ít.

Nói chung, mỗi Wireless Router có riêng Internal IP address, nếu sóng internet của nhà mình đi qua nhà khác, và họ xài thì bất cứ việc gì họ làm, máy sẽ chỉ vô Wireless Router nằm trong nhà của mình. Kết luận, làm ơn "Lock Wireless Router" nếu không muốn phiền muộn và tốn tiền. tth

Click Vào Đây - Để xem phần viết tiếng Anh.

Click Vào Đây - Để xem một câu chuyện khác cùng vấn đề, viết bằng tiếng Anh
.

1 comment:

  1. Mrhomereview is a high quality and trustworthy website that offers the most popular items in "Home and Kitchen" such as wireless router, coffee maker, oven, treadmill, vacuum clean and so on. For more details, please click here: https://mrhomereview.com/

    ReplyDelete