Thiếu nữ Việt Nam

quá dễ thương

Thursday, July 5, 2012

Tôi lái xe từ Texas qua California - Chị Bảy

Tôi hứa đi nghĩ hè với hai cháu ngoại. Trường học hai cháu ngoại của tôi đã nghĩ hè. Con gái tôi đã đặt thuê xe van để đi Grand Canyon và Las Vegas bắt đầu từ ngày July 15, 2012. Tôi dự trù kỳ nầy qua ở chơi với gia đình con gái khoảng ba tháng, sau đó tôi sẽ lang bạt giang hồ bên Âu Châu.

Qua Cali ở ba tháng mà tôi không có xe đi thì bất tiện quá. Lần trước tôi qua San Diego ở hơn một tháng, tôi thuê xe trã tiền mà tôi xài một tuần có hai lần để đi đánh tennis ở Orange County. Tôi thấy vô lý quá. Lần nầy tôi quyết định đem xe qua và gởi xe lại nhà con gái luôn, vì sau đó tôi sẽ đi lang bạt giang hồ bên Âu Châu và nhiều vùng khác mà tôi chưa quyết định dứt khoát.

Tôi rủ cô em gái út của tôi đi Cali bằng xe với tôi. Lái xe từ Texas đi Cali, tôi đã làm vài lần rồi. Những lần trước thì có anh 9 đi với tôi. Tôi sợ nhất là lái xe đường xa bị buồn ngũ, nên tôi rủ cô em đi để nói chuyện cho đỡ buồn ngũ. Những lần trước, mỗi lần buồn ngũ là tôi nốc cà phê cho tỉnh. Khi tôi đến Cali thì bụng tôi to lên vì cà phê!

Như những lần trước, tôi ngũ lại El Paso một đêm. El Paso còn thuộc tiểu bang Texas về hướng Tây, giáp ranh với tiểu bang New Mexico. Từ nhà tôi đến El Paso khoảng 600 miles (970 km). Trời Texas dạo nầy đã bắt đầu nóng 108F (42C), nên tôi rất lo âu về sức nóng trên đường đi thuộc vùng sa mạc của tiểu bang Arizona. Tôi đem xe vô dealer thay bốn võ xe Michelin mới, thay nhớt, thay dầu hộp số và thay dầu thắng cho chắc ăn. Tôi rời San Antonio lúc 4 giờ sáng để cố tránh sức nóng ban chiều. Nhờ khúc đường từ San Antonio tới El Paso họ cho chạy 85 miles/1giờ (137 km/1giờ) nên tôi tới El Paso gần 12 giờ trưa. Tôi đã đặt phòng ở hotel Wyndham trong khuôn viên phi trường El Paso cho an toàn, nên tôi lái xe trực chỉ hotel để check-in, rửa mặt nghĩ một chút rồi đi ăn trưa.

Hotel không cho tôi check-in. Tôi tưởng 12 giờ trưa là tôi có quyền check-in, nhưng khi hotel cho tôi biết theo reservation thì 3 giờ tôi mới có thể check-in vì chưa có phòng trống! Trời! Tôi mệt và muốn nghĩ. Tôi lấy iphone ra đọc lại email reservation thì đúng như hotel nói, 3 giờ tôi mới có thể check-in. Tuy nhiên hotel bảo tôi sau 1 giờ chiều thì trở lại, nếu có phòng trống thì họ sẽ cho tôi vô.

Để giết thì giờ trong khi chờ đợi hotel có phòng trống. Tôi đưa cô em đi ngắm phố El Paso và đi ăn trưa. Đi lang thang, tình cờ tôi thấy tiệm phở Việt Nam. Tôi đưa cô em vào tiệm phở ăn bún thịt tôm nướng. Tôi làm quen với anh chạy bàn người VN để hỏi thăm thắng cảnh El Paso. Anh chạy bàn biết tôi lái xe từ Texas đi Cali. Anh nhìn tôi kêu trời và cho biết chính anh còn trẻ mà lái xe từ El Paso đi Cali, anh còn sợ thất kinh. Tôi tố thêm cho anh ớn tôi. Tôi nói tôi đã 140 tuổi. Anh chấp tay xá tôi! Anh cho biết El Paso chẳng có thắng cảnh, chỉ có hàng rào biên giới với Mễ Tây Cơ.

Hàng rào biên giới với Mễ Tây Cơ. Từ quốc lộ 10West đi Cali, rẽ trái bất cứ đường nào gần phố El Paso, đi khoảng 3 miles thì gặp hàng rào biên giới với Mễ Tây Cơ. Hàng rào trông kiên cố và rất đẹp. Tôi tới đây chụp hình kỷ niệm.
Sau lưng tôi bên kia đường có hàng rào cao. Đó hàng rào biên giới Mỹ - Mexico khúc El Paso.
Marie em gái út của tôi.

Khoảng hai giờ chiều, hotel mới có phòng cho tôi check-in. Check-in hotel xong, tôi mỡ mắt hết lên, buồn ngũ thấu trời vì hồi sáng tôi thức dậy lúc 2 giờ 30 sáng. Tôi không còn sức để tắm và lăn lên giường ngũ thẳng cẳng tới 5 giờ chiều.

Khoảng 6 giờ chiều thì tôi lái xe đưa cô em khám phá thêm thành phố El Paso. Tôi lái xe quanh thành phố El Paso, chẳng có gì để coi! Tôi đưa cô em đi ăn tối ở nhà hàng Mễ Tây Cơ. Ăn xong tôi lái xe đi đổ đầy xăng rồi về hotel ngũ sớm để chuẩn bị cho đoạn đường chót đáng lo ngại vào ngày mai. Đúng bốn giờ sáng tôi ra khỏi thành phố El Paso trực chỉ San Diego. Đoạn đường nầy 800 miles (1300 km).

Tôi gặp sỡ di trú chận xét xe liên miên. Không biết có tin mật báo hay sao, mà sở di trú chận xét xe liên miên để chận bắt người Mễ vượt biên giới qua Mỹ bất hợp pháp. Từ El Paso đến San Diego, tôi bị chận xét bốn lần. Mỗi lần bị chận, xe bị kẹt khoảng từ 10 tới 20 phút. Lúc gần đến San Diego, sở di trú chơi màn độc đáo. Họ chận xét xe trên đỉnh đèo cao 4000 feet (bằng cao độ Đà lạt). Trên đỉnh đèo, tụi Mễ qua lậu bị chận bất ngờ, và không còn đường tháo lui!

Sau cùng tôi về đến nhà con gái ở San Diego khoảng 5 giờ chiều. Vị chi tôi lái xe mất 13 giờ để đi từ El Paso đến San Diego tính luôn giờ ghé đổ xăng và ăn trưa. Tôi cũng hên, cuối Tháng June, mới bắt đầu Mùa Hè nên sa mạc ở Arizona chưa nóng lắm. Nói chung chuyến đi bằng xe lần nầy cũng như những lần trước, hoàn tất hết sức tốt đẹp. tth