Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Sunday, July 15, 2012

Niềm vui cuối đời - Chị Bảy


Bà xả tôi chọn lựa tuổi cho con. Tôi và bà xả cưới nhau, hơn ba năm sau mới có con. Mới đầu bà xả tôi uống thuốc ngừa thai, tôi tưởng là bà xả chưa muốn có con vội. Hoá ra bà xả uống thuốc ngừa thai để lựa tuổi Hợi và tuổi Tý cho con. Bà xả tôi kín đáo lắm, không bàn gì với tôi, bà xả cứ âm thầm lựa tuổi cho con. Đến đầu Năm Tuất, bà xả ngưng uống thuốc ngừa thai và chuẩn bị có thai để cho con được tuổi Hợi. Con heo cò (trắng), sang lắm mà!

Đúng như dự tính của bà xả, con gái Thy đầu lòng của chúng tôi tuổi Hợi. Khi bà xả tôi mang thai, ôi thôi! Ba vợ tôi mừng ra mặt. Ông lên Đà Lạt, ra Nha Trang rồi bay ra Đà Nẳng khoe với bà con họ hàng bên vợ. Chắc chờ lâu quá, ông tưởng bà xả tôi bị tịt ngòi tuyệt giống, chứ ông đâu có biết bà xả tôi uống thuốc ngừa thai. Bây giờ thì ông yên tâm rồi, vì tôi không còn cớ để lấy nàng hầu sanh con!

Con gái Thy ra đời tuổi Hợi, hai đứa tôi như trúng số độc đắc. Cháu Thy ra đời đem hạnh phúc cho cha mẹ ông bà và bà con. Cháu ngoan dễ thương từ lúc sơ sinh. Lúc cháu hai tuổi, cháu bú ngón tay cái bên phải suốt ngày. Rồi ngón tay cái bị sưng và làm mủ. Mỗi ngày đi bay về, tôi dành thì giờ đùa giỡn với cháu. Tôi bảo cháu đưa hai bàn tay ra, và tôi chỉ từng ngón tay rồi nói, nếu con bú ngón tay nầy nó bị làm mủ hư thối và bị cắt bỏ, từ từ con bị mất hết không còn ngón tay nào nữa. Vậy mà nó ghi nhớ trong đầu. Đêm tối khi nó đang ngũ, nó muốn bú tay nhưng nó nhớ lời nói của tôi, nó đưa ngón tay cái trước mặt và nó nút nút miệng mà ngón tay cái cách miệng nó cả gang tay, trông dễ thương làm sao.

Tôi qua San Diego kỳ nầy và tôi nhìn con gái lo cho tôi, tôi thương nó quá sức. Nó biết tôi thích màu đỏ rượu chát Bordeaux, vì tôi thường dùng màu nầy cho email. Nó sơn tấm vách tường chổ đầu giường tôi, màu đỏ rượu chát Bordeaux. Rồi nó trang trí trong phòng tôi một tượng Phật và một cái mõ, làm tôi có cãm tưởng như tôi đang thiền trong ngôi chùa trong phim "Xuân Hạ Thu Đông...rồi Xuân".    
   
Tội nghiệp! Thy sơn tấm vách đầu giường màu mà tôi thích.
 
Thy trang trí tượng Phật và mõ trong phòng tôi. 

Ngoài thì giờ lo cho chồng con và cho tôi, Thy say mê chăm
sóc ngôi vườn nhõ dễ thương nầy.

Bà xả tôi chọn tuổi Nhâm Tý cho thằng con trai Thông của chúng tôi. Con trai mà tuổi Nhâm Tý là số một rồi. Nam Nhâm nữ Quý mà! Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu tuổi Nhâm Tý. Chắc là bà xả muốn thằng Thông làm Tổng Thống! Sau khi cháu Thy ra đời, bà xả tôi kiêng cử một thời gian ngắn, rồi sau đó tôi thấy bà xả khều tôi mỗi đêm. Tôi nghe người đời thường nói "gái một con trông mòn con mắt", tôi tưởng bà xả "sung" là vì gái một con, và tôi đâu có biết bà xả hối hả tìm thằng Cu cho tuổi Nhâm Tý. Bà xả bắt tôi đổi thế liên miên, lúc ấy tôi chưa hiểu, sau nầy tôi mới biết bà xả lựa thế cho thằng Cu ra đời. Mà bà xả tìm được thằng Cu thật. Tôi phục bà xả quá sức.

Cháu Thông tuổi Nhâm Tý. Cháu chưa làm Tổng Thống, nhưng tôi thấy cháu sống như ông vua. Bao lâu nay nó làm kỹ sư Consulting cho hảng Celerant. Mọi chi phí di chuyển ăn ở, hảng lo hết. Nhất là ăn uống và chổ ở, hảng clients lo vụ nầy, chẳng hạn như Celerant gởi nó đến lo trông coi mấy giàn khoan dầu thì hảng dầu lo hotel và ăn uống, nên tụi nó ăn uống thả dàng. Nếu nó phải đi xa như Alaska, hoặc oversea, thì hảng cho thêm 30% lương. Ngoài ra mỗi năm còn có bonus. Nó làm việc hai tuần thì nghĩ hai tuần, nhưng khi làm việc thì nó làm việc bất kể giờ giấc. Những tuần nghĩ, nếu nó muốn bay đi đâu thì hảng cho vé máy bay. Nó lấy nhà tôi làm base nên cũng free luôn. Nói chung là nó không có chi phí overhead. Trọn tiền lương của nó cho hết vô saving account. Vậy mà có lúc nó mê chụp hình, nên nó bỏ hảng đi chụp hình một thời gian. Nó đi gần như khắp nơi trên thế giới, mà mỗi nơi nó đi qua là hằng tuần hằng tháng chứ không phải ngày, vì rịn mọ đi chụp hình mà! Tôi nghĩ nó là người may mắn có được việc làm lý tưởng trên đời nầy. Trời! Tuổi Nhâm Tý như vậy sao?  Ai muốn biết thêm cuộc đời của Thông và những nơi nó đã đi qua thì vào websites của nó:

www.lumika.org

www.tommyimages.com

Cám ơn em. Bà xả đã chọn tuổi tốt cho hai con để rồi cuối đời tôi, tôi không phải bận tâm lo cho hai con. Đó là niềm vui cuối đời cho tôi, anh cám ơn em. tth  
      

        

No comments:

Post a Comment