Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Tuesday, August 14, 2012

Tôi tham dự Sư Phạm Qui Nhơn 50 Năm Hội Ngộ - Chị Bảy


Trường Sư Phạm Qui Nhơn được thành lập Năm 1962 để đào tạo giáo viên tiểu học. Mỗi khoá học kéo dài hai năm, và trường đào tạo được 13 khoá thì đất nước biến đổi tan hàng! Trường thu nhận giáo sinh Miền Trung gồm các tỉnh từ Quảng Trị cho tới Phan Thiết. Sài Gòn cũng có trường Sư Phạm đào tạo giáo viên tiểu học, nhưng chỉ nhận giáo sinh từ Phan Rang trở vô Miền Nam. 

Bà xả tôi là gái Đà Lạt và học Sư Phạm Qui Nhơn khoá 3 bắt đầu 1964. Lúc bây giờ tôi là Chuẩn Uý Phi Công đang biệt phái bay hành quân cho tỉnh Qui Nhơn. Trường Sư Phạm Qui Nhơn rất gần phi trường Qui Nhơn. Sau những phi vụ hành quân, trước khi đáp phi trường Qui Nhơn, tôi thường nhào múc trên nóc trường Sư Phạm để lấy le với các cô giáo sinh. Tôi nhào múc đến độ các cô bạn của Yến lo sợ, bắt Yến ra đứng ở bao lơn cho tôi thấy, lúc bây giờ tôi mới chịu đi. 

Phi trường Qui Nhơn lúc bây giờ do người Mỹ điều hành từ phòng thủ cho tới không lưu. Vì phi trường rất gần trường Sư Phạm, nên có lần tôi nhào múc ở trường Sư Phạm, người Mỹ điều hành trạm kiểm soát không lưu lo cho máy bay lên xuống, nhìn thấy máy bay tôi nhào múc. Họ bực mình lắm, họ gọi trên vô tuyến yêu cầu tôi cho danh hiệu. Tôi giả điếc không nghe! Trời! Họ mà biết danh hiệu tôi rồi báo cáo thì tôi sẽ bị Không Quân phạt lột cánh bay và đi bộ binh! Tuổi trẻ và tình yêu mà! Khổ nỗi là, mỗi lần tôi nhào múc trên nóc trường, các cô giáo sinh nội trú đứng sắp hàng trên bao lơn vẫy tay cổ võ! Le quá!

Lần tôi đùa giỡn nhào múc máy bay trên trường Sư Phạm và bị đài kiểm soát không lưu phi trường thấy, tôi sợ thất kinh! Tôi lái máy bay vô núi trốn trong thung lũng cả nữa giờ sau, rồi tôi bay về phi trường gọi đài kiểm soát không lưu xin đáp. Lúc bây giờ đài kiểm soát không biết tôi là ai, họ làm sao biết được tôi là chàng phi công ngỗ nghịch lúc nãy! Từ đó tôi không dám đùa giởn nhào múc trên trường Sư Phạm nữa.

************

Chị Hà Gia Thế là bạn cùng khoá 3 Sư Phạm Qui Nhơn với bà xả tôi. Lúc bà xả tôi bị bịnh nặng, Thế có về San Antonio thăm bà xả tôi. Cách đây không lâu, Thế dẫn vài người bạn Sư Phạm Qui Nhơn đi tham quan San Antonio và họ có ghé nhà thăm tôi. Tôi đưa họ đi tham quan San Antonio mấy ngày. Rồi Thế mời tôi về dự Hội Ngộ Sư Phạm Qui Nhơn vào tháng 8 năm 2012 tại Orange County. Tôi nhận lời vì thời gian ấy tôi đang ở nhà Thy ở San Diego.

Lần đầu tiên tôi dự Hội Ngộ Sư Phạm Qui Nhơn. Tôi nghĩ tôi sẽ lẽ loi trong ngày Hội Ngộ nầy, vậy mà tôi thật là may mắn, tôi gặp luôn mấy chàng phi công bồ tèo của tôi! Phi công là những con "ma" lanh như Chim Cắt, và họ toàn tìm vợ là những cô giáo hiền thục!

Trong Hội Ngộ Sư Phạm Qui Nhơn tôi gặp KQ Võ Ý, KQ Nguyễn Duy Diệm, KQ Đặng Văn Âu. Chị Diệu Hồng là bạn Sư Phạm Qui Nhơn với bà xả tôi và cũng là em gái của KQ Khưu Vỹ Nghị bồ tèo với tôi. Diệu Hồng cũng là vợ của KQ Diệm. Diệu Hồng và Thế sắp xếp cho tôi ngồi chung bàn với mấy chàng KQ rể Sư Phạm nầy, nên tôi không thấy lẽ loi.

Ban hợp ca Sư Phạm Qui Nhơn

Cựu giáo sư dạy Sư Phạm Qui Nhơn.
Ông đứng giửa là Hiệu Trưởng Sư Phạm Qui Nhơn sau cùng. 


Từ trái: KQ Võ Ý, KQ Diệm, KQ Thái, KQ Âu.

Tôi và Thế chụp hình với mấy anh chị bàn khoá 3. 

Từ trái: Diệm & Diệu Hồng, Thái, Âu và bà xả, chị Huy Hinh và ông xả, chị Hiếu.? 

Trời! Điềm báo gì vậy? Tôi đang ngồi ăn, có chị đến bàn mời tôi mua vé sổ số, $5.00 3 vé. Tôi mua 6 vé cho chẳn $10.00. Tiệc tàn, mọi người bắt đầu ra về, Thế bảo tôi ngồi chơi đừng về vội. Rồi họ bắt đầu sổ số giải cuối cùng độc đắc. Họ kêu ngay số của tôi, Thế dò cho tôi và la lên. Giải độc đắc là hai cái quạt máy loại hiện đại nhõ và cao như toà nhà cao tầng, một cái lớn một cái nhõ. Nhận giải độc đắc, tôi thắc mắc, điềm báo gì vậy? Không lẽ tôi còn vương vấn với Sư Phạm Qui Nhơn? Tôi muốn tặng hai cái quạt cho Thế nhưng Thế không nhận. tth

Tôi và Thế với giải độc đắc.

Kira, Aiden đang ráp 2 cái quạt giải độc đắc. 

Click Vào Đây - Để xem thêm hình. Click vào hình để xem hình lớn.

No comments:

Post a Comment