Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Friday, January 2, 2015

Ăn tân niên với bồ tèo xưa - Chị Bảy


Nhân dịp năm mới 2015 tôi mời bồ tèo mà tôi mới tìm lại được sau hơn 40 năm thất lac, đi ăn tân niên để nhắc chuyện xưa. Mới đây tôi đi ăn đám giỗ tình cờ tôi ngồi cạnh một ông bác sĩ tên Khai. Tôi với bs Khai nói huyên thuyên đủ thứ chuyện, rồi tôi hỏi bs Khai có biết bs Lê Thanh Liêm ở Nhà Bè không, ông nói không biết nhưng ông bảo tôi chờ để ông gọi bs Sang bạn cùng lớp bác sĩ cũng ở Nhà Bè. Trời! bs Khai gọi đúng ngay bs Sang là em ruột của Liêm. Thế là tôi tìm lại được bồ tèo mà từ 1996 khi về lại Việt Nam lần đầu và những lần sau đó, mỗi lần có dịp là tôi hỏi thăm tìm kiếm Liêm. Tôi mừng quá sức. Ai muốn biết chi tiết tôi tìm được Liêm thì click vào link dưới đây.

Sang bên trái, Liêm bên mặt.
Chúng tôi đang ăn ở nhà hàng Rạn Biển đường Trần Cao Vân SG,

Năm 1973 Sang ra trường bác sĩ y khoa rồi bị trưng dụng vào Quân Y và làm việc trong bệnh viện ở Pleiku. Năm 1975 Quân Đoàn 2 rút quân bỏ Pleiku, Sang trong đoàn di tản từ Pleiku về Phú Bổn  theo Quốc Lộ 7B để về Tuy Hoà. Trời! Đoàn di tản nầy bị địch quân phục kích ở Phú Bổn và tan nát, lính và dân chết đầy đường đầy rừng, một số sống sót thì bị bắt. BS Sang không rành cách di chuyển trong rừng nên Sang bị bắt tại Phú Bổn, nhờ vậy mà Sang sống sốt. Ai muốn xem cuộc rút quân Quốc Lộ 7 và 7B thì click vào link dưới đây. tth

Click Vào Đây - Để xem chi tiết tôi tìm được bs Liêm.
Click Vào Đây - Để xem cuộc rút quân trên Quốc Lộ 7.
Click Vào Đây - Để xem cuộc rút quân trên Quốc Lộ 7B.


  

No comments:

Post a Comment