Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Thursday, January 8, 2015

Một người ân nghĩa- Chị Bảy


Ngày xưa Qui Nhơn có trường Quốc Gia Sư Phạm 2 năm cho toàn Miền Trung, ai ở Miền Trung từ Phan Thiết trở ra và muốn học Quốc Gia Sư Phạm thì phải học ở đây. Yến bà xả tôi là gái Đà Lạt và Hà Mỹ là gái Nha Trang nên hai người phải học Sư Phạm Qui Nhơn. Hai người học cùng khoá Sư Phạm, ở nội trú cùng phòng, rồi trở thành đôi bạn chí thân.

Năm 1964 tôi là chuẩn uý phi công, đóng quân ở Pleiku và tôi tình nguyện biệt phái bay hành quân cho tỉnh Qui Nhơn dài hạn. Tôi quen và yêu Yến ở Qui Nhơn.

Hà Mỹ là ân nhân của vợ chồng tôi. Năm 1965 mối tình của tôi với Yến có sự hiểu lầm đưa đến rạn nứt trầm trọng. Rồi cũng năm ấy Không Đoàn của tôi được dời từ Pleiku về Nha Trang cùng thành phố với Hà Mỹ, nhờ vậy Hà Mỹ trở thành thợ hàn bất đắc dĩ và đã hàn gắn mối tình của tôi với Yến một cách tuyệt vời. Ơn nầy tôi sẽ mang xuống tuyền đài. Cám ơn Hà Mỹ ơi!

Hà Mỹ đang ở Sàigòn. Cuối năm 2007 tôi và bà xả tìm lại được Hà Mỹ ở Sàigòn, chúng tôi mừng quá sức. Rồi sau lần hội ngộ vui mừng ấy, tôi đưa Yến lên Đà Lạt dự định ăn Tết với gia đình Yến. Tôi và Yến đang ngũ trưa ở Đà Lạt, rồi Yến than khó thở. Tôi lật đật đổi vé máy bay về Mỹ ngày 30 Tết vì sau Tết cả tháng mới có vé máy bay về Mỹ cho chúng tôi. Rời Đà Lạt trên đường về Mỹ, Yến và tôi đi chợ hoa Tết đường Nguyễn Huệ Sài Gòn với Hà Mỹ và đêm hôm ấy tôi sợ thất kinh vì Yến than khó thở và không đi nổi nữa vì người đông như kiến, đó là đêm 29 Tết 2008! Tôi không ngờ lần đi chợ hoa Tết ấy là lần gặp gỡ để Yến vĩnh biệt Hà Mỹ! tth

Tôi mời Hà Mỹ và anh Dĩnh chồng Hà Mỹ ăn cơm tối tân niên 2015 ở nhà hàng Rạn Biển đường Trần Cao Vân SG.

Ai muốn biết "thợ hàn" Hà Mỹ đại tài cở nào thì Click Vào Đây.


No comments:

Post a Comment