Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Sunday, January 4, 2015

Đường Nguyễn Huệ ở SàiGòn trong tương lai - Chị Bảy


Tôi thường ra ăn sáng và uống cà phê ở nhà hàng Cafe Central trong building Sun Wah đường Nguyễn Huệ Sàigòn. Building Sun Wah nằm sát đường Nguyễn Huệ đối diện với khách sạn Palace. Nhà hàng Cafe Central có sắp bàn ghế bên ngoài phía trước, sát đường Nguyễn Huệ cho thực khách ngồi, tôi thích ngồi ở đây, có những lúc tôi ngồi một mình hằng giờ, ngắm trời ngắm mây ngắm người qua lại như một người vô tích sự!

Lâu nay đường Nguyễn Huệ đang thi công và được bọc kín bằng những tấm tôn kim loại, nên tôi không quan tâm họ đang làm gì bên trong mặc dù tôi ngồi ăn sát bên! Hôm nay tôi đang ngồi ăn sáng uống cà phê ở phía trước bên ngoài building Sun Wah, tôi thấy xe cần trục cao lớn kéo những máng thép cao mút từ dưới đất lên. Những máng thép nầy được đóng sâu xuống đất theo hình tròn để làm khung đổ bê tông cốt sắt. Bê tông đã được đổ xong, bây giờ họ kéo máng thép lên. Nhờ xe cần trục cao hơn những tấm tôn che, nên tôi ngồi vừa ăn vừa theo dõi hoạt động của xe cần trục khá lâu, và tôi thắc mắc họ làm gì mà dùng máng thép cao mút 20-30m để đúc bê tông cốt sắt sâu xuống đất như vậy. Thế là tôi rời nhà hàng Cafe Central và đi bộ dọc suốt đường Nguyễn Huệ, tìm những khoảng trống không có tấm tôn che để tò mò coi họ đang làm gì!

Đây là building Sun Wah sát đường Nguyễn Huệ, và xe cần trục đang kéo những máng thép dài khủng khiếp từ dưới đất lên. Những máng thép nầy được đóng sâu xuống đất theo hình tròn để làm khung cho họ đổ bê tông cốt sắt để làm một hồ nước rộng lớn hình tròn ngầm sâu dưới đất. Nước trong hồ nầy sẽ được dùng làm nhạc nước. Nhìn kỹ dưới đống máng thép đã được kéo lên nằm ngổn ngang, sẽ thấy bồn nước ngầm bằng cement đã được đổ xong.

Trước kia mỗi năm vào đêm Giao Thừa Tết Tây, nơi đây có sân khấu có phun nước và một cột tròn khá cao với quả cầu tròn bao quanh, để dân Sàigòn tụ tập về đây đông như kiến để "countdown ball drop party" như ở Times Square New York.    

Bây giờ với bồn nước ngầm rộng lớn hình tròn được đúc bê tông cốt sắt lút xâu xuống đất kiên cố như vậy, tôi nghĩ trên bồn nước ngầm vững chắc nầy họ sẽ xây sân khấu nhạc nước và xây một cột tròn cao ngút với quả cầu trỏn banh bao quanh để họ tạo ra Times Square Saigon để dân Saigon tụ tập về đây đêm Giao Thừa Tết Tây để "countdown ball drop party" như ở NY.

 Đường Nguyễn Huệ được chụp từ Bến Chương Dương hướng về Toà Đô Chính.

Đường Nguyễn Huệ được chụp từ Toà Đô Chính hướng về Bến Chương Dương.   

Đầu đường Nguyễn Huệ chổ Toà Đô Chính.

Mỗi bên đường Nguyễn Huệ có hai ống thoát nước to lớn nằm kín trong thành cement. Vậy là đường Nguyễn Huệ có 4 ồng thoát nước to lớn nằm kín trong thành cement, chạy dài từ Toà Đô Chính ra sông Sàigòn.   

Ống thoát nước từ đường nhỏ Mạc Thị Bưởi nhập vô đường Nguyễn Huệ.

Đường Nguyễn Huệ dự trù trước Tết 2016.
Đường giữa dành cho người đi bộ. Hai đường hai bên chỉ cho xe chạy trong khoảng giờ nhất định, và có cổng đóng mở tự động.



No comments:

Post a Comment