Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Monday, November 2, 2015

Đám giỗ lần thứ 6 của bà xả tôi - Chị Bảy


Mấy năm qua, tôi đi lang bạt giang hồ khắp nơi, đến ngày giỗ bà xả, tôi đang ở đâu thì tôi cúng ở đó. Có năm ngày giỗ bà xả rơi vào đúng lúc tôi đang ở Barcelona Tây Ban Nha. Tôi hỏi thăm tìm chùa để cúng giỗ bà xả nhưng tôi chịu thua. Sau cùng bí quá, tôi nghe nói có nhà thờ ở Barcelona có tượng Đức Mẹ đồng đen rất linh thiên.

Tôi đến nhà thờ có tượng Đức Mẹ đồng đen. Tôi phải sắp hàng dài vô tận để viếng tượng Đức Mẹ đồng đen. Đứng trước tượng Đức Mẹ đồng đen tôi cầu nguyện cho bà xả, rồi tôi cũng hướng tâm về Mẹ Hiền Quan Thế Âm Bồ Tát để tôi cầu nguyện cho bà xả.

Năm rồi tôi đi tour Mã Lai và tôi làm quen được bốn vị sư trù trì bốn chùa ở Hốc Môn cũng đi chung tour với tôi. Tôi thưa với bốn vị sư rằng ngày giỗ bà xả tôi rơi đúng vào ngày sau khi tour trở về Việt Nam. Và tôi mong muốn lên Hốc Môn để nhờ bốn vị sư cúng giỗ cho bà xả tôi. Bốn vị sư hoan hĩ nhận lời. Tôi mừng quá. Thế là năm rồi ngày giỗ bà xả tôi có được bốn vị sư trù trì bốn chùa ở Hốc Môn cúng hết sức trang nghiêm.  

Năm nay ngày giỗ bà xả rơi vào đúng lúc tôi đang nằm nhà ở San Antonio. Vậy là lâu lắm tôi mới có dịp cúng giỗ bà xả tôi ở chùa Bảo Quang San Antonio. Ngày xưa tôi quyên góp và mua đất xây ngôi chùa nầy. Tôi khổ với ngôi chùa nầy hằng chục năm và tôi cũng làm khổ bà xả tôi nhiều lắm. Nhưng giờ chót Chư Phật đền ơn cho bà xả, chính vị sư trù trì chùa Bảo Quang và nguyên ban hộ niệm chùa Bảo Quang đã đọc kinh A Di Đà tiếp dẫn bà xả tôi trong giờ phút lâm chung. Tôi vui lắm vì đó nguyện vọng của bà xả tôi. tth    

Thầy trù trì đang cúng Phật ở chánh điện.

Thầy đang cúng vong.

Bà xả tôi thích ăn trái hồng tươi. Tôi tìm mua được trái hồng để cúng bà xả, tôi vui lắm.    

No comments:

Post a Comment