Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Friday, November 20, 2015

Chặt dừa điệu nghệ được cả cùi lẫn nước


Nhà tôi ở Thủ Thừa Long An nằm trong ngôi vườn sáu mẩu ta. Ba Má tôi trồng đủ thứ cây ăn trái và nhất là dừa thì nhiều mịt mù. Dừa bị, dừa xiêm, dừa lửa...đủ loại. Mỗi lần nghĩ hè, anh em tôi tựu về quê đi lượm dừa khô chất đống rồi má tôi thuê người thắng dầu dừa.

Tôi mê ăn dừa nạo. Thỉnh thoảng tôi cho người làm chặt nguyên buồng dừa cả chục trái, rồi tôi ăn dần mỗi ngày. Tôi có thể búng ngón tay vô trái dừa và tôi biết trái dừa non, dừa đúng nạo hay dừa rám. Tôi chặt trái dừa cũng nghề lắm. Tôi đi qua các xứ Đông Nam Á, Nam Mỹ và Trung Mỹ, chổ nào có bán dừa tươi là tôi ăn, nhưng tôi chưa thấy ai chặt dừa điệu nghệ như trong video nầy, trông cùi dừa sạch sẽ vệ sinh làm sao. Tôi ăn dừa từ nhỏ nên dừa đối với tôi là món ăn tuyệt vời.

Nhìn người chặt dừa trong video nầy tôi phục quá sức. Chặt dừa kiểu nầy thì trái dừa phải đúng nạo hoặc hơi quá đúng nạo, nếu trái dừa mới dán cơm thì không chặt kiểu nầy được!  Về VN tôi mà gặp ông chặt dừa kiểu nầy, tôi sẽ mua mỗi lần nữa chục đem về để trong tủ lạnh ăn dần. tth

Click Vào Đây - Để xem người chặt dửa điệu nghệ, nhìn hình là muốn ăn dừa!


No comments:

Post a Comment