Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Monday, November 5, 2018

Cúng giỗ bà xả - Chị Bảy


Năm nay ngày giỗ bà xả tôi rơi vào đúng lúc tôi đang ở Sàigòn. Tôi vô Chùa ở Bình Thạnh xin Thầy Trù Trì cúng giỗ cho bà xả tôi và Thầy hoan hỉ nhận lời.

Sắp sửa đến giờ cúng thì Thầy phụ tá đi học về và Thầy đưa tôi vô cúng Phật ở chánh điện trước khi cúng vong. 

Phòng thờ vong.

Tôi đến Chùa đúng lúc Thầy phụ tá và các chú tiểu đi học chưa về, Chùa không có ai, nên Thầy Trù Trì làm thức ăn, nấu cơm cúng cho bà xả tôi, thật là diễm phúc cho bà xả tôi.

Tôi mua được trái hồng mềm để cúng cho bà xả tôi, tôi thích lắm. Vì bà xả tôi rất thích ăn trái hồng mềm. Tôi cũng có mua bông đến cúng. Vì hôm trước có đám ma, nên bông và trái cây còn nhiều lắm.  


Tôi đang cúng giỗ cho bà xả tôi.
Mỗi năm tôi đi lang bạt giang hồ. Đến ngày giỗ bà xả tôi, tôi đang ở đâu thì tôi cúng ở đó. Có lần tôi đang ở Spain, đến ngày giỗ bà xả tôi, tôi đi tìm Chùa nhưng không ai biết Chùa là gì! Bí quá, tôi nghe có đền thờ Đức Mẹ làm bằng đồng đen rất linh thiên, thế là tôi đến đền thờ sắp hàng chờ đợi cả giờ để vô chấp tay cầu nguyện cho bà xả tôi. Vậy là bà xả tôi có bảo hiểm hai chiều cũng hay. tth   


No comments:

Post a Comment