Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Wednesday, October 31, 2018

Tiếp đón Thầy D ở Sàigòn - Chị Bảy


Tôi đang ở Sàigòn. Thầy D Trần Minh Bạch sống ở Canada trước 1975. Bất ngờ Bạch gọi tôi và cho biết ngày mai Bạch sẽ có mặt ở Sàigòn. Sáng hôm ấy là ngày tôi đánh tennis, tôi phải bỏ tennis để tiếp đón Thầy D.

Năm 1963 chúng tôi gia nhập Không Quân Việt Nam Cộng Hoà. Năm 1966 Bạch lấy chiếc trực thăng H34, bay từ Nha Trang qua Campuchia. Ông Norodom Sihanouk vua của Campuchia cho Bạch một số tiền và ông lấy chiếc trực thăng H34. Lúc bây giờ Campuchia và VNCH không ưa nhau nên không có chuyện bắt Bạch dẫn độ về Việt Nam. Hơn nữa ngày xưa Ba của Bạch làm bác sĩ cho Đông Dương thuộc điạ Pháp và làm việc ở Phnom Penh thủ đô Campuchia và Bạch được sanh ở Phnom Penh nên Bạch có nét giống Ông Hoàng Sihanouk, nhất là đen thui. Chuồng D đặt Bạch là Ông Hoàng Sihanouk.

Rồi Bạch bay bằng airline  từ Campuchia qua Ý với người tình bé nhỏ. Bạch bỏ xứ ra đi vì tình yêu chứ không phải vì chính trị. Lúc bây giờ cha mẹ người tình ở Nha Trang chống đối, nên Bạch quyết định làm đám cưới ở Âu Châu cho cha mẹ người tình sáng con mắt! 

Bạch sống ở Ý không hợp lệ nên khó kiếm tìền. Bạch dẫn người tình bé nhỏ đi xe lữa qua Pháp cũng không hợp lệ luôn. Người xét vé xe lửa thấy người tình của Bạch nhỏ xíu đùa giởn với mấy con đầm con cũng nhỏ xíu nên không thèm xét giấy tờ, còn Bạch thì nằm giả ngũ say, mở mắt hí hí theo dõi ông Tây xét vé.

Qua Pháp, Bạch cũng không kiếm được tiền. May quá Bạch tìm được việc làm ở Canada. Bạch mua theo mấy bình sửa cho người tình nhỏ xíu, rồi dắt người tình bay qua Canada.

Ở Canada, Ông Hoàng Sihanouk sống huy hoàng. Ông Hoàng bay trực thăng cho đài truyền hình, cho cảnh sát,...Ông Hoàng với Hoàng Hậu nhỏ xíu có được mấy người con.

Ông Hoàng với Hoàng Hậu sống trên nhung lụa ở Canada. Nhưng chữ Tiền với chữ Tai cùng một vần T! Ông Hoàng và Hoàng Hậu tan hàng. Tôi không biết ai bỏ ai, và cũng không tìm hiểu làm gì. Nhưng tôi ngạc nhiên.

Tôi ngạc nhiên vì sau khi Ông Hoàng và Hoàng Hậu tan hàng, thì Ông Hoàng có ngay Hoàng Hậu mới, Vua mà! Hoàng Hậu mới cũng đen thui, nên tôi tưởng đến từ Campuchia. Nhưng không phải, Hoàng Hậu mới nầy đến từ Hà Nội và đã có năm người con. Chắc là họ hạp nhãn nhau qua nước da đen thui, nên tôi thấy Ông Hoàng và Hoàng Hậu mới sống hạnh phúc lắm! 

Tôi suýt khổ vì Ông Hoàng Trần Minh Bạch. Tháng May năm 1975, tôi và vài Thầy D khác đang ở trong trại tị nạn Camp Pendleton ở San Diego. Những Thầy D tụ họp với nhau và liên lạc với Bạch ở Canada qua điện thoại. Chúng tôi nghe Bạch kiếm ra tiền ở Canada và chúng tôi mê quá.

Thế là chúng tôi bàn bạc, dự định xuất trại tị nạn để đi Canada gặp Bạch. Trong lúc đó, tôi báo tin cho ông bà Thiếu Tá Không Mỹ ở San Antonio Texas, rằng tôi sẽ đi Canada. Tôi quen ông bà Thiếu Tá nầy năm 1965 lúc tôi đi Mỹ học lái máy bay khu trục. Ông bà nầy thương tôi như con và tôi gọi ông bà là Mommy và Daddy. Nghe tôi sắp đi Canada, ông bà Thiếu Tá kêu trời và cản tôi đừng đi.

Ông bà nói Canada lạnh lắm và tôi chịu không nổi đâu. Tôi nghe lời ông bà Thiếu Tá và không đi Canada mà về San Antonio Texas để ông bà giúp tôi bước đầu. Hú hồn! Vì nếu tôi đi Canada gần Ông Hoàng thì đời tôi cũng đen thui thôi! Gần than mà đòi sáng sao được, khổ quá! tth

Tôi hẹn Thầy D Trần Minh Bạch ra Nguyễn Huệ ăn sáng.

Tôi đưa Thầy D Bạch vô nhà hàng Thái Lan ở Saigon Center ăn cá chẽm hấp chanh, ngon thấu trời đất!

Chiều nay tôi đưa Bạch vô Tao Đàn tham quan mấy sân tennis, xong tôi đưa Bạch đi ăn trái Thốt Nốt tươi. Đến tối hai đứa còn no quá nên tôi đưa Bạch đi ăn hủ tiếu, uống bia rồi về ngũ. Bạch ở khách sạn cách chổ tôi khá xa. 


No comments:

Post a Comment