Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Tuesday, May 9, 2023

Warren Buffet so sánh AI (trí tuệ nhân tạo) với bom nguyên tử.

AI (trí tuệ nhân tạo) gây chấn động thế giới gần đây. Những nhà bác học thông minh nhất thế giới hiện đại cũng đang lo sợ! Chính tôi thấy trong mạng, ChatGPT (trí tuệ nhân tạo) chỉ cần nghe một tiếng nói của con bạn, chỉ cần nhìn một hình và giọng điệu của con bạn trong Youtube là nó có thể tạo ra hình ảnh giọng điêu của con bạn giống y 100%. Rồi kẻ gian dùng ChatGPT làm tiền.

Họ làm tiền bằng cách gọi cho bạn, rằng con bạn gây tai nạn chết người, đang ở tù và cần tiền để đóng bond để ra tù. Để cho bạn tin, h đưa điện thoại có camera cho bạn nói chuyện với con bạn. Trời! Chính gương mặt con bạn, chính giọng điệu của con bạn, đang thành khẩn xin tiền bạn để ra tù. Đó là chính hình ảnh giọng điệu con mình, thì bạn còn chờ gì nữa mà không chuyển tiền. Có rất nhiều người chuyển tiền rồi. 

Có một cặp vợ chồng già Mỹ trắng, được điện thoại báo, rằng cháu của ông bà đang ở tù vì gây tai nạn chết người, và cần $20000 USD để đóng bond. Rồi họ đưa điện thoại có camera cho ông bà. Ông bà thấy đúng là cháu mình đang nói chuyện qua điện thoại và thành khẩn xin tiền đóng bond. Ông bà lật đật cúp điện thoại và đi rút tiền.

Tại nhà bank, ông bà rút được $2500 USD thôi. Vì khi mở account ông bà đã giới hạn như vậy. Ông bà vô than vãn với ông giám đốc nhà bank, với hy vọng ông giám đốc sẽ cho rút đủ $20000. Ông giám đốc nói, rằng gần đây có nhiều vụ làm tiền như vậy. Ông giám đốc bảo ông bà gọi cho cháu liền. Ông bà gọi cho cháu, thì thằng cháu trả lời và nói nó đâu có bị ở tù!  

Kết luận: Nếu ai có điện thoại yêu cầu chuyển tiền tương tự như câu chuyện trên, thì không nên trả lời điện thoại vì họ sẽ lấy được giọng nói của bạn. Bạn cúp điện thoại và gọi ngay cho người thân xin tiền. Vì điện thoại của người thân, không có gài ChatGPT nên họ không làm giả được.

Đó là chuyện làm tiền vụn vặt thôi! Nếu kẻ gian dùng ChatGPT trong quân sự thì tai hại cỡ nào! Rõ ràng hình ãnh và giọng điệu của Tướng Tư Lệnh Liên Quân ra lịnh khai hoả hoả tiễn nguyên tử, thì thuộc hạ làm sao đây! Đây là hành động chết sống, không thể chần chờ! Dễ sợ quá! tth    

  

Sau đây là tin từ Newsmax, tôi chuyển ngữ sang tiếng Việt:


Giám đốc điều hành Berkshire Hathaway Warren Buffett đã bày tỏ mối quan ngại của mình về trí tuệ nhân tạo, so sánh nó với việc tạo ra bom nguyên tử, tờ New York Post đưa tin .


“Khi một thứ gì đó có thể làm được mọi thứ, tôi có một chút lo lắng,” Buffett nói tại cuộc họp cổ đông thường niên của công ty hôm thứ Bảy. “Bởi vì tôi biết chúng ta sẽ không thể bỏ phát minh ra nó và, bạn biết đấy, chúng ta đã phát minh ra, vì một lý do rất, rất chính đáng, bom nguyên tử trong Thế chiến thứ hai.”

“Việc chúng tôi làm như vậy là vô cùng quan trọng,” Buffett tiếp tục. “Nhưng liệu có tốt cho 200 năm tới của thế giới khi khả năng làm như vậy đã được giải phóng?”

Buffett, người đã được người sáng lập Microsoft Bill Gates giới thiệu tóm tắt về ChatGPT AI của OpenAI, cho biết ông rất ấn tượng với một số khả năng của AI. Điều đó bao gồm khả năng kiểm tra tất cả các ý kiến ​​pháp lý “kể từ đầu,” ông nói.

Charlie Munger, Phó chủ tịch Berkshire Hathaway của 'Trí thông minh kiểu cũ'

nói thêm: “Cá nhân tôi hoài nghi về một số lời quảng cáo thổi phồng về trí tuệ nhân tạo. Tôi nghĩ trí thông minh kiểu cũ hoạt động khá tốt.”

Buffett tin rằng trí tuệ nhân tạo sẽ “thay đổi mọi thứ trên thế giới, ngoại trừ cách con người suy nghĩ và hành xử—và đó là một bước tiến lớn cần thực hiện.”

Nhận xét của Buffett và Munger được đưa ra sau một bức thư có chữ ký của 1.600 nhà nghiên cứu, chuyên gia công nghệ và CEO, bao gồm cả Elon Musk, cảnh báo về những mối nguy hiểm có thể xảy ra đối với nhân loại bởi AI. Họ kêu gọi tạm dừng phát triển AI trong sáu tháng.

“Các hệ thống AI mạnh mẽ chỉ nên được phát triển khi chúng tôi tin tưởng rằng tác động của chúng sẽ tích cực và rủi ro của chúng sẽ có thể kiểm soát được,” bức thư viết.



No comments:

Post a Comment