Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Monday, March 29, 2010

Lễ Hội Quan Âm năm 2010 tại chùa ViệtNam Houston


Phật Ngọc



Lễ chính Hội Quan Âm năm 2010















Em,

Lễ Hội Quan Âm năm nay thiếu vắng em, vì thiếu vắng em nên anh nôn nóng về Houston sớm hơn mọi năm.

Lễ chính vào ngày Thứ Bảy, vậy mà sáng Thứ Năm anh đã vội vã về Houston, anh lái xe thẳng về chùa ViệtNam để thăm tro cốt của em. Anh lái xe vô chùa, rất đông Quý Thầy và Phật Tữ đang bận rộn trang trí lễ đài xung quanh tượng Phật Bà.

Vì ai nấy đang bận rộn nên không ai để ý tới ai, anh âm thầm leo lên chổ rải tro cốt của em sau lưng tượng Phật Bà. Tro cốt của em được rải hôm “Christmas Eve” 2009, tro cốt được rải rác mấy chổ, ba tháng trôi qua với bao nhiêu mưa giông, vậy mà tro cốt vẫn còn nguyên. Anh rờ tro cốt em, anh có cảm giác như cát mịn nên gió thổi khó ảnh hưởng, cũng nhờ những núi nhân tạo và các bui trúc nên gió khó lồng vô, hơn nữa nước mưa làm tro cốt lắng chặt xưống đất. Vậy là tro cốt của em chỉ có lắng dần xuống lòng đất, dù cho mưa thật to, tro cốt của em cũng không trôi đi được vì có thành xi măng chung quanh. Anh hết sức vui và an tâm về tro cốt của em.

Rời chổ rải tro cốt của em, anh vô chùa chào Hoà Thượng Viện Chủ và Thầy Nguyên Đạt. Hoà Thượng Viện Chủ hỏi anh ăn sáng chưa, anh nói rồi để rút lui vì Hoà Thượng bận rộn lo trang trí chổ Phật Ngọc trước chánh điện. Anh cũng gặp Thầy Trung Nghiêm đang lo trang trí trong chánh điện.


Hình tro cốt chụp sáng Thứ Năm. Click vào hình để xem hình lớn.


Thăm tro cốt của em xong, anh đến nhà đón anh bs Thanh đi ăn trưa với anh, rồi anh về nhà cháu Nhã ngũ trưa, năm nay anh ngũ nhà Nhã luôn ba đêm.

Có anh chị Đặng về từ Miami Florida để dự Lễ Hội Quan Âm. Tối Thứ Năm anh mời anh chị Đặng, anh chị Thanh, anh chị Hạnh, anh chị Thuyên, vợ chồng cháu Nhã ra nhà hàng ăn tối.

Ngày Thứ Sáu:

Sáng sớm Thứ Sáu anh đi ăn sáng với Triết và đánh tennis. Đến trưa anh và anh Thanh đi lang thang ăn trưa.

Tối Thứ Sáu là lễ cắt băng khai mạc, lễ Chiêm Bái Phật Ngọc và lễ “Nhất Niệm Nhất Bái”. Sau lễ anh đưa anh chị Đặng, anh chị Thanh đi thăm tro cốt em giữa đêm khuya, rồi sau đó anh chị Thanh mời phái đoàn ra nhà hàng ăn bánh xèo khuya.
Sau khi lễ khai mạc tối Thứ Sáu, giữa đêm khuya anh đưa anh chị Thanh bên trái, anh chị Đặng bên phải, một bà bạn với anh Thanh về từ Florida đứng giửa, đến thăm tro cốt em. Anh Thanh bị lạnh quá, nên mượn mũ, áo tràng của bà bạn làm "Sư Cô" bất đắc dĩ!

Chị Đặng thấy chổ rải tro cốt của em, chị thích lắm. Hoà Thượng Viện Chủ cũng là vị lãnh đạo tinh thần của chùa bên chị Đặng ở Miami nên anh nói: “Chị xin Hoà Thượng Viện Chủ để sau nầy rải tro cốt chị ở đây cho có bạn với bà xả tôi”. Chị Đặng cười.

Ngày Thứ Bảy:

Sáng sớm Thứ Bảy anh đi ăn sáng với Triết, rồi đánh tennis. Đánh tennis xong anh ra tiệm Phở Tàu Bay ăn trưa với anh chị Triết để gặp KQ Hiển (Tây lai) ở Houston và KQ Chấn ở Florida về, và thêm vài người bạn của Hiển và Chấn.

Trời! nhìn Hiển đau lòng lắm em ơi! Hiển bị cancer gan, bụng sưng to, da vàng khè, thỉnh thoảng nó phải vô nhà thương đễ được rút nước trong gan ra. Hiển vẫn cười giởn ăn uống như thường. Anh giành trã tiền bửa cơm trưa, vì anh nghĩ anh không còn dịp mời Hiển ăn nữa đâu!

Thấy Hiển anh nhớ thương em vô vàn, em cũng bị cancer gan, thật là phúc đức cho hai đứa mình, hình ãnh đau thương nát lòng ấy không xảy ra cho em, nếu không thì làm sao anh sống nỗi! Anh tạ ơn Chư Phật đã cho hai đứa mình cái diễm phúc đó.

Ăn trưa xong, anh lật đật về nhà Nhã tắm rửa thay áo quần, rồi anh lái xe đến nhà Ti để gặp Tuyết, Sương vừa về từ Dallas.

Từ nhà Ti anh vô thẳng chùa ViệtNam để dự lễ Hội Quan Âm. Tuyết, Sương, Ti chờ Kiếu về rồi đi sau.

Lễ Hôi Quan Âm năm nay có tất cả 320 Chư Tăng Ni, phật tữ và quan khách thì khó so sánh vì năm nào cũng đông nghẹt.

Lễ Hội Quan Âm Bắt đầu, anh đứng chổ hai đứa mình đứng năm rồi, chấp tay hướng về lễ đài và đặc biệt anh cũng hướng tâm về tro cốt em sau lễ đài. Anh là người duy nhất trong hằng vạn người, hướng về lễ đài Mẹ Hiền Quan Thế Âm Bồ Tát với hai tâm tư!

Đang làm lễ, điện thoại của anh reo liên miên, Tuyết gọi, anh chị Đặng gọi, anh Triết gọi…để tìm anh, cũng nhờ vậy nên anh đở xúc động vì nhớ em.

Sau lễ anh, Tuyết, Ti đưa Sương leo lên chổ tro cốt của em. Trời! Sương bây giờ nặng thấu trời, đưa Sương lên được chổ tro cốt của em thật là khó khăn. Cho Sương thăm tro cốt của em một lần, anh cãm thấy vui.

Nhờ đèn rọi sáng, nên tìm tro cốt em giữa đêm khuya còn dễ hơn ban ngày. Có ai đem một lọ đèn cầy (loại nhỏ để cúng sao hạn, nhìn hình phía dưới) để cạnh tro cốt của em, chắc là bạn của hai đứa mình, họ thương em quá mà!

Văn nghệ năm nay có nhiều ca sĩ. Hệ thống âm thanh năm nay rất tốt. Tuyết, Sương, Kiếu, Minh nghe Ngọc Hạ ca xong thì ra về lại Dallas. Anh cũng không nghe nhạc lâu vì anh mệt quá nên về ngũ.
Tôi đang cầm lọ đèn cầy của ai đem đến cúng bà xả tôi!

Ngày Chủ Nhật:

Sáng Chủ Nhật anh đưa Út và cô 5 Chiếu (bà xả KQ D/T Tuấn) đi chợ và ăn trưa ở tiệm cơm chay, vì anh có mời Thầy Phước Độ, Sư Cô Phước Lượng ăn trưa.

Tối Thứ Bảy nằm ngũ, anh nhớ đến lọ đèn cầy cạnh tro cốt của em, anh lo sợ. Đem đèn nhang ra chổ tro cốt của em rất nguy hiểm, vì cỏ khô, lá trúc khô có thế bắt lữa cháy dễ dàng!

Anh sợ Hoà Thượng Viện Chủ biết có đèn để chổ tro cốt của em, Hoà Thượng sẽ tưởng anh làm, nên sáng Chủ Nhật ăn trưa ở tiệm cơm chay xong trước khi về San Antonio, anh lên chùa để lấy đèn ra, nhưng xe anh không có chổ đậu vì người vẫn còn đông nghẹt, may quá có Út trong xe, anh thả Út xuống và nhờ Út lấy đèn ra giùm anh.

Đây là lời tha thiết yêu cầu của tôi với thân bằng quyến thuộc, bạn hữu xa gần:

- Quý vị nào thương vợ chồng tôi đến thăm tro cốt bà xả tôi, tôi xin tạc dạ tình thương vô bờ bến đó. Nhưng tôi xin quý vị thông cảm, đừng đem đèn, cắm nhang chổ tro cốt của bà bà xả tôi. Chổ nầy toàn cỏ khô, lá trúc khô, có thể bắt lữa cháy dễ dàng.

Chỉ nghĩ đến cháy rụi các bụi trúc và lữa làm hư hại các núi nhân tạo, tôi hãi hùng lo sợ. Ơn của Hoà Thượng Viện Chủ tôi chưa trả, lúc ấy tôi phải nói với Hoà Thượng Viện Chủ làm sao đây!

Quý vị có thể đốt nhang đèn ở bàn thờ trước Phật Bà, cúng Phật Bà xong, rồi hướng tâm về tro cốt bà xả tôi ở sau lưng Phật Bà để cầu nguyện, tôi tin rằng bà xả tôi chỉ mơ ước có được như vậy là quá vui rồi và tôi cũng tin rằng Phật Bà cũng sẽ chứng giám lời cầu nguyện của Quý Vị.

Tôi xin đa tạ Quý Vị. tth

Click Vào Đây - Để xem thêm hình, click vào hình để xem hình lớn

No comments:

Post a Comment