Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Monday, March 15, 2010

Thông đã đi làm và về thăm nhà,

Em,

Thông đã đi Canada làm được một tuần và nó được nghĩ một tuần, nên Thông hiện về nhà.

Anh hết sức mừng vì Thông thích việc nó đang làm, chắc là có sự xui khiến của em trong bóng tối, nên Thông mới chịu bỏ nghề chụp hình để đi làm như vậy.

Chương trình làm việc của Thông hơi khác lạ, anh chưa bao giờ thấy. Nếu Thông làm một tuần thì nó nghĩ một tuần, nếu nó làm hai tuần liên tiếp thì nó nghĩ hai tuần liên tiếp. Nó làm việc luôn cuối tuần, vì các giàn khoan dầu làm 24/24 không nghĩ. Nó làm việc từ 10 tới 12 giờ một ngày.

Thông hiện theo các giàn khoan dầu ở miền Bắc Canada, nhiệt độ nơi nầy thường thường là -20F, nhưng tuần rồi nhiệt độ 30F nên Thông nói không lạnh lắm.

Toán của Thông gồm có 3, 4 kỹ sư, luân phiên mỗi lần ra giàn khoan thì chỉ có một kỹ sư thôi. Khi ở thành phố thì Thông ngũ trong hotel, khi ra giàn khoan thì Thông ngũ trong trại. Thông khoe hảng cho ăn ngon lắm! ăn “beef steak” thường xuyên.

Toán kỹ sư của Thông không cần biết kỹ thuật khoan dầu, nhiệm vụ của kỹ sư là theo dõi các máy móc khoan dầu, chỉ dẫn toán thợ cách xữ dụng máy để họ khỏi làm hư hỏng. Vì một ngày khoan dầu chi phí cả chục triệu US Dollars, họ làm việc 24/24, nếu máy móc hư hỏng, phải ngừng một tuần lễ thì công ty mất 50 triệu US Dollars dễ dàng. Đó là lý do công ty thuê toán kỹ sư “consultant”.

Ngoài ra toán kỹ sư của Thông còn có nhiệm vụ theo dõi cách diều hành của giàn khoan, để bảo đảm mức sản xuất dầu đến tối đa.

Mấy giàn khoan mà Thông đang làm, ở phíc Bắc Canada. Mõ dầu nầy nằm trong cát, họ phải bơm nước thật nóng xuống mõ dầu cho dầu chảy ra, rồi bơm cả dầu lẫn nước nóng lên và tách dầu ra khỏi nước nóng.

Thông nói việc làm rất nhẹ nhàng thoải mái. Điều mà Thông rất vui là, khi đi làm nó mới biết hảng trả thêm lương cho nó 15% vì nó phải làm ở Canada, ngoài ra cuối năm nó còn có bonus lên tới 20%. Với lương căn bản tối thiểu 100K và tối đa 300K, cộng với phụ cấp và bonus, và hảng bao hết mọi chi phí ăn ở di chuyển, anh nói: “Con sẽ làm giàu!”. Thông cười. Anh cám ơn em đã âm thầm giúp nó.

****************
****************

Em, cụ Nguyễn hữu Lung trong chùa Bảo Quang mới mất sáng Thứ Hai vừa qua, cả tuần nay anh mệt đừ vì phải lo tang lễ cho cụ và làm MC cho bốn buổi lễ. Từ ngày em mất, anh muốn tịnh khẩu tịnh tâm sống ẫn dật, nhưng gia đình cụ tha thiết nhờ anh lo, hơn nữa anh có quá nhiều ân tình với cụ Lung về vấn đề chùa nên anh không từ chối được.

Cụ Lung thọ 95 tuổi, mới đây cụ còn gọi điện thoại cho anh, nói chuyện cả giờ về bầu cử trong chùa mà hôm ấy anh không đi. Sáng Chũ Nhật rồi cụ còn tính đi chùa, nhưng cụ hơi mệt, các con đưa cụ vô nhà thương, vài giờ sau đó cụ ra đi nhẹ nhàng. Cụ sống khoẻ mạnh 95 năm, với tuổi nầy và sự ra đi nhẹ nhàng không đau yếu, cụ thật phúc đức phải không em?

Trong đám ma cụ Lung, ai gặp anh cũng nhắc tới em, làm lòng anh quặn thắt. Bà cụ Kiểm 98 tuổi cũng đi đám ma, gặp anh bà nhắc em. Ai cũng thương em hết mà.

Thôi em nhé, còn không đầy hai tuần là anh xuống Houston dự Hội Quan Âm, anh sẽ thăm tro cốt của em. tth

No comments:

Post a Comment