Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Friday, May 7, 2010

Tin sức khoẻ Thầy D Diêu và tin Thầy D Ngọ muốn dự Hội Ngộ 2011

Thầy D Thiều quang Diêu (Dê Thờ) vừa điện thoại cho tôi, theo Diêu thì nước vàng lâu nay rĩ sau vụ mỗ tim, hôm nay thì khô hẳn, nước vàng không còn rĩ nữa. Bác sĩ đã lấy ống hút nước vàng và bình chứa ra khỏi người Diêu. Thật là một tin mừng quá sức cho chuồng D 63D. Tôi chúc mừng Diêu.

Diêu khoe buổi sáng Diêu đi bộ 30 phút, buổi chiều đi bộ 30 phút. Vậy là Dê Thờ trên đường phục hồi lại như xưa. Tôi hỏi: “Cái vụ ý chắc tiếp tục lại rồi phải không?”. Dê Thờ cười. Dê Thờ nói chuyện vui vẽ yêu đời lắm.

Dê Thờ là con Dê quá dễ thương trong chuồng. Nhớ mới ngày nào nghe tin Bs mỗ banh trái tim của Diêu ra để cắt cục bứu ở van tim, cả chuồng D ai nấy lo sợ suýt đứt gân máu. Rồi chỉ cần thời gian quá ngắn, Diêu đã hồi phục gần như hoàn toàn. Thật là phúc đức cho gia đình Diêu và cho cả chuồng D.

*******************
*******************

Về vụ Thầy D Vương văn Ngọ muốn từ VN qua Mỹ dự Hội Ngộ 2011, Diêu nói sơ ý kiến của Diêu cho tôi, Diêu yêu cầu tôi post lên blog để anh em xem và góp ý. Với tư cách thông tin, tôi post lên đây đại khái ý kiến của Diêu.

Mới đây trong KQ63D group mail, Thầy D nào cũng có dịp đọc email của Thầy D Ngọ gởi từ VN có ý muốn qua Mỹ dự Hội Ngộ 2011.

Lâu nay anh em mình đã có vài lần bàn thão về vụ bão trợ Ngọ qua Mỹ chơi một chuyến, để dự Hội Ngộ gặp gỡ lại các các Thầy D sau mấy chục năm không gặp. Rồi chuyện bảo trợ cứ chần chờ mãi, vì không có cá nhân nào dám đứng ra ký giấy bảo trợ.

Ngọ qua Mỹ dự Hội Ngộ, tiền vé máy bay đi về, anh em không thấy trỡ ngại, vì anh em có thể quyên góp tuỳ tâm, tuỳ sức của mỗi người.

Điều mà anh em lo ngại là sức khoẻ của Ngọ. Với tuổi thất thập của tụi mình, sáng nào mỡ mắt ra còn bước xuống giường được thì mừng cho ngày đó, đếm từng ngày.

Nhớ lại Hội Ngộ 2007, Hội Ngộ sắp bắt đầu, Thầy D Thinh lăn ra bất tỉnh vì bị “stroke”, xe cứu thương chở Thinh vô nhà thương nằm mấy ngày luôn, may mắn Thinh hồi phục. Đây cũng là điều làm anh em suy nghĩ khi đứng ra ký giấy tờ bảo trợ cho Ngọ, vì nói tới bác sĩ, nhà thương ở Mỹ thì phải nói tới bảo hiểm sức khoẻ, ai cũng lo sợ hãi hùng khi nghĩ đến chuyện móc túi lấy tiền nhà trả cho nhà thương, bác sĩ ở Mỹ. Vì nó không phải vài chục ngàn, mà vài trăm ngàn, vài triệu dễ dàng, tuỳ theo vụ lớn nhỏ.

Với tư cách thông tin, tôi phải nói hết ra sự lo nghĩ của anh em, xin Thầy D Ngọ thông cảm. Nói hết ra không phải để từ chối, mà để tìm giải pháp. Và sau đây là giải pháp với ý kiến của Thầy D Diêu và riêng tôi cũng hoan hô giải pháp của Diêu:

- Theo Diêu, trong email của Ngọ, Ngọ cho biết có người em ở Houston Texas. Vậy thì Ngọ liên lạc với người em nầy đứng ra bão trợ, còn tiền vé máy bay thì Thầy D Diêu, Thầy D Bạch ở Canada và Thầy D Chị Bảy đứng ra vận động.

Đó là giải pháp của Dê Thờ, và tôi ũng hộ giải pháp nầy, anh em nào có ý kiến gì xin email cho Chị Bảy. tth

No comments:

Post a Comment