Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Tuesday, November 23, 2010

The Forgotten Man - Một tấm hình vẽ làm tôi suy gẫm

Quý Thầy D thân mến,

Lâu nay thỉnh thoảng tôi nhận được email, rất nhiều, đã kích Tổng Thống nầy, bênh vực Tổng Thống kia, tôi phớt tỉnh không bàn tới, vì mục đích của blog nầy là để anh em mình vui chơi trong tinh thần Ái Hữu và Giải Trí, không bàn tới chính trị. Hôm nay tôi nhận được email với tấm hình vẽ nầy, làm tôi suy nghĩ nhiều lắm. Vì một người đã bõ nhiều thì giờ vẽ tấm hình, và với lời giải thích từ tốn làm tôi phải suy nghĩ.

Tôi thuộc hạng "gà chết"! Nhớ lại hằng tháng trước ngày 30 tháng 4, 1975, tôi đem vợ con tôi cùng với vợ con anh bạn, trốn trong văn phòng ở phi đoàn của anh bạn, anh em trong phi đoàn của tôi lúc ấy nói tôi là "gà chết"! Rồi chính nhờ cái tính "gà chết" của tôi, mà một số anh em trong phi đoàn của tôi đã thức tỉnh chuẫn bị, trốn thoát kịp thời. Mấy tháng nay tôi thu gọn tiền bạc tôi đang rải rác đầu tư chỗ nầy, chổ kia về lại một chổ Savings, và CDs. Tôi có linh cãm trước khi tôi nhắm mắt vĩnh viễn, rằng tôi sẽ phải chứng kiến một lần sóng gió nữa vì thời cuộc. Rồi hôm nay tôi nhận được tấm hình nầy, làm tôi liên tưởng tới linh cãm của tôi, tôi xin chia xẻ với anh em, nếu anh em rãnh rỗi muốn xem hình suy gẫm.

Tôi tuyệt đối không bàn luận chính trị trên blog nầy, đây chĩ là một đoán gió thời cuộc, như tôi đã rờ mu rùa đoán gió thời cuộc 1975. Tôi xin miễn bàn chi tiết về tấm hình. Anh em click vào link, rồi đọc lời giải thích của tác giả, xem hình mà suy gẫm.

Xin cám ơn anh chị kỹ sư Thế & Vọng đã gỡi cho tôi tấm hình.

Chị Bảy

Click Vào Đây - Để xem tấm hình và lời giải thích. Muốn biết tên từng người thì để mũi tên con chuột ngay người đó. Để mũi tên con chuột vào những giấy tờ rãi rác dưới đất, để biết tên của nó.

No comments:

Post a Comment