Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Friday, November 26, 2010

Cám ơn Thanh Mai, Cao Hải - "you make my day".

Thật là một niềm vui không tả vào sáng nay. Sáng nay là ngày Thanksgiving, tôi mỡ email, tình cờ tôi đọc email của người cháu kêu tôi bằng cậu đang ở Seattle, đó là cháu kỹ sư Cao Hải.

Đây là email của cháu Hải:

"Cau 10 oi,

Tinh co, mot nguoi ban goi con cai link Youtube duoi day along with loi chuc Happy Thanksgivings. Con coi thay hay qua va rat cam dong truoc tinh yeu va su au yem cua 2 nhan vat trong phim nen con moi cau 10 thuong thuc lai."

Tôi xem video, cãm động quá, tôi tưởng cháu Hải làm video nầy để ngạc nhiên tôi. Nhưng khi tôi xem hết video, tôi càng cãm động hơn, trời! video nầy làm bởi cô Thanh Mai với pháp danh Vi Diệu Hương. Vi Diệu Hương là Phật Tữ chùa Bảo Quang, cô trong Ban Hộ Niệm của chùa Bảo Quang thời Thầy Trung Nghiêm trù trì.

Tôi xin nhắc lại, chùa Bảo Quang vài năm nay không có Thầy Trù Trì, không có Ban Hộ Niệm. Rồi đột nhiên Thầy Trung Nghiêm về trù trì chùa Bảo Quang. Thầy Trung Nghiêm về chùa được vài tháng, Thầy lập ra Ban Hộ Niệm, vừa đúng lúc để lo cho bà xả tôi.

Chính Thầy Trung Nghiêm và Ban Hộ Niệm Chùa Bảo Quang đã đọc kinh A Di Đà tiếp dẫn bà xả tôi suốt đêm, lúc bà xả tôi lâm chung.

Vừa lo cho bà xả tôi xong, trong lễ cúng thất đầu cho bà xả tôi tại chùa Bảo Quang, Thầy Trung Nghiêm phải ra đi và Ban Hộ Niệm giải tán. Trời! Cái gì vậy? Đây có phải là sự mầu nhiệm của luật Nhân Quả của nhà Phật? Ngày xưa tôi quyên góp để tạo dựng ngôi Chùa Bảo Quang, tôi đã làm khổ bà xả tôi triền miên, không phải năm tháng, mà cả chục năm! Có phải vì vậy mà Chư Phật đã đưa Thầy Trung Nghiêm về chùa Bảo Quang, để rồi chính Thầy Trù Trì chùa Bảo Quang và Ban Hộ Niệm chùa đã tiếp dẫn bà xả tôi theo Phật A Di Đà về Tây Phương Cực Lạc để đền đáp cho bà xả tôi? Ôi! Sự mầu nhiệm của luật Nhân Quả!

Cô Vi Diệu Hương là một Phật Tữ trong Ban Hộ Ngiệm chùa Bảo Quang. Chính cô đã theo Thầy Trung Nghiêm và Ban Hộ Niệm lo tụng tiệm cho bà xả tôi suốt thời gian bà xả tôi bị bịnh cho tới giây phút chót lúc bà xả tôi mất, Thầy và Ban Hộ Niệm vẫn có mặt.

Tôi còn nhớ rỏ, chiều Thứ Sáu hôm ấy, Cô Vi Diệu Hương đi học lớp "edit video" ở college ra, cô chưa kịp ăn cơm chiều, cô phải đến nhà tôi ngay, vì Thầy cần Ban Hộ Niệm gấp. Chính nhờ cái lớp học "edit video" nầy, cô đã làm cho vợ chồng tôi một video tuyệt vời để đời.

Chiều Thứ Sáu Nov 6, 2009, bà xả tôi yếu quá, tôi kêu cứu Thầy Trung Nghiêm. Thầy dẫn Ban Hộ Niệm tới nhà tôi lúc 7 giờ tối, Thầy hướng dẫn tụng kinh A Di Đà tiếp dẫn bà xả tôi cho tới 9 giờ 10 phút tối, thì bà xả tôi đang nhắm nghiền mắt mấy ngày rồi, đột nhiên bà xả tôi mỡ mắt to chưa từng thấy, bà xả tôi nhìn trừng hình Phật A Di Đà to lớn tôi treo trên vách, rồi bà xả tôi nhắm mắt và tắt thở. Thầy và Ban Hộ Niệm tiếp tục tụng cho bà xả tôi thêm một giờ nữa.

Sau khi bà xả tôi tắt thở, Thầy để lại 4 người trong Ban Hộ Niệm để tụng suốt đêm không ngũ cho bà xả tôi. Cô Vi Diệu Hương là một trong 4 người ỡ lại tụng cho bà xả tôi suốt đêm hôm ấy. Chiều hôm ấy cô chưa kịp ăn cơm chiều, vậy mà cô chịu đựng suốt đêm lo cho bà xả tôi.

Với Cô Vi Diệu Hương, Phật là tất cả. Cô bỏ hết thì giờ lo cho chùa chiền, cô cũng đã về VN cứu trợ các cô nhi viện. Tôi thành tâm cám ơn cô Vi Diệu Hương vô vàn. Tôi cầu xin Chư Phật gia hộ cho cô thành đạt mỹ mãn trên con đường đạo mà cô đang dóc tâm theo đuổi.

Cám ơn cô Vi Diệu Hương và cháu Hải. You make my day. Thank you.

tth

Click Vào Đây - Để xem video của cô Vi Diệu Hương làm quà bất ngờ cho tôi ngày Thanksgiving 2010

Click Vào Đây - Để xem lại ngày Nov 6, 2009 lúc bà xả tôi mất, trong hình có nhiều hình cô Thanh Mai (Vi Diệu Hương)

Click Vào Đây - Để xem bài viết của cô Thanh Mai viết lúc bà xả tôi mất

No comments:

Post a Comment