Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Wednesday, June 6, 2012

Tôi đi khám mắt - Chị Bảy


Tôi đi khám mắt với bà BS Hughes. Khi tôi đi mua kiếng đeo mắt, BS đo kiếng nói trong mắt tôi có cataract nhõ, ông khuyên tôi nên cho mỗ cataract trước khi mua kiếng. Tôi đi khám mắt với BS Hughes với ý định cho bà mỗ cataract cho tôi.

Mắt tôi còn tốt tuyệt vời! BS Hughes nhõ màu vô mắt tôi và khám đủ thứ, mất thời gian cả giờ, sau cùng bà nói mắt tôi tốt tuyệt vời. Còn cataract của mắt tôi thì nhõ lắm, 10 năm nữa cũng không ăn thua gì, khỏi mỗ! Bà nói bà sẽ cho toa để tôi mua kiếng mới sẽ thấy tốt hơn nhiều.

Tài nghệ mỗi bác sĩ mỗi khác. Khi tôi đi mua kiếng, BS đo kiếng nói mắt tôi và kiếng củ không thay đổi nhiều, và ông cho là cataract gây trỡ ngại cho mắt tôi. Nhưng BS Hughes thì nói khác.  Chỉ cần giữa hai người, BS đo kiếng và BS Hughes tôi đã thấy sự hiểu biết nghề nghiệp của họ khác biệt một trời một vực. Khổ thiệt! 

Sau cùng kiếng mới mà BS Hughes cho toa, mắt tôi thấy tuyệt vời, đủ chứng minh BS Hughes quá tài ba. Hơn nữa máy móc đo mắt của bà quá tôi tân, khác với nơi khác, làm tôi giật mình. BS nhà giàu có khác!

Tôi vui quá sức vì mắt tôi khỏi bị mỗ. Tôi cầm toa BS Hughes đi mua kiếng, cô bán kiếng trình bày cho tôi xem những loại kiếng tốt nhất. Tôi đang vui nên cái gì cô bán kiếng khen là tôi chơi luôn. Kiếng tôi chọn có đặc tính "transitions", đặc tính nầy tôi chưa thấy bao giờ. Khi tôi đeo kiếng trong nhà để đọc computer thì kiếng trong khe, nhưng khi tôi bước ra ngoài nắng thì kiếng nầy đổi màu xám xanh như kính mát. Điều nầy rất lợi khi tôi chơi tennis. Sau cùng cô bán kiếng tính tiền gần $500.00, tôi giật mình vì mắc gần gắp đôi kiếng củ của tôi. Nhưng cô nói tiệm đang có chương trình khuyến mãi, mua một tặng một, và tôi có quyền chọn hai gọng kiếng kiểu khác nhau, nên tôi chơi luôn. Vậy là tôi có một lúc hai cặp kiếng loại hảo hạng với hai kiểu gọng khác nhau, và hy vọng loại kiếng nầy sẽ giúp tôi có thể nhìn thấu lòng người!

Trước khi cho BS mỗ bất cứ bộ phận quan trọng nào trong cơ thể mình, tôi đề nghị nên lấy ý kiến của ít nhất hai bác sỉ giỏi. Trong trường hợp của tôi, may mà tôi gặp BS Hughes có lương tâm, bà nói ra sự thật và tôi khỏi bị mỗ. Gặp BS khác ham tiền, có dịp là họ đè mắt tôi ra mỗ để lấy tiền thôi! Vừa rồi tôi qua Cali, tôi đang chơi tennis với một anh bạn VN và anh bị điện thoại reo liên miên. Tôi hỏi cái gì vậy, anh nói má anh già gần chết rồi, vậy mà BS nhà thương cứ đòi mỗ. Anh có người anh cũng BS không cho mỗ, vậy mà điện thoại cứ reo để bàn chuyện mỗ. Dễ sợ quá! tth  

No comments:

Post a Comment