Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Sunday, January 13, 2013

Gặp lại Thầy D sau 50 năm - Chị Bảy


Tuần rồi ở vườn Tao Đàn, sau khi chơi tennis, tôi đang ngồi nhậu với anh em tennis, thì tình cờ có một chị tên Lang ở Paris đến ngồi bàn đấu láo với chúng tôi. Có người giới thiệu với chị Lang, tôi là phi công ngày xưa, rồi chị Lang hỏi tôi có biết phi công Mạc Đình Tấn không? Tôi giật mình, vì Mạc Đình Tấn là người tôi và Thầy D Hiền Điên đang tìm lâu nay. Tôi cho chị Lang biết Tấn là người tôi đang tìm. Chị Lang là bà con với bà xả trước của Tấn. Chị Lang cho tôi số điện thoại của Tấn. Tấn đang ở Sàigòn. Tôi mừng quá sức.   

Mạc Đình Tấn cùng khoá Không Quân với tôi. Năm 1963 tôi và Tấn gia nhập Không Quân VNCH. Vì chiến trường VN đang lan rộng, Không Quân đang tuyển mộ phi công ồ ạt, nên quân trường KQ Nha Trang không đủ chổ cho khoá tôi 105 Sinh Viên Sĩ Quan. Khoá tôi là khoá đầu tiên được học cơ bản quân sự và được gắn Alpha ở Huỳnh Hữu Bạc Tân Sơn Nhất, rồi sau đó chúng tôi được đưa ra quân trường KQ Nha Trang. Tôi và Tấn có quá nhiều kỷ niệm đẹp, nhất là lúc ở Huỳnh Hữu Bạc.

Từ quân trưòng KQ Nha Trang, chúng tôi tuần tự được chọn đi học bay, rồi chúng tôi tốt nghiệp phi công và được đưa về phi đoàn chiến đấu, mỗi đứa mỗi nơi, và tôi chưa bao giờ gặp lại Tấn cho đến hôm nay. 

Tôi gặp lại Thầy D Mạc Đình Tấn sau nửa thế kỷ. Tôi điện thoại cho Tấn và Tấn đến hotel gặp tôi. Trời! Tấn có nét mặt và giọng nói vẫn như xưa.

Sau 1975 Tấn bị kẹt lại. Tấn bị đi tù 6 năm. Ra tù Tấn được người anh bên Pháp bảo trợ và Tấn đi Pháp. Tấn ở Pháp 22 năm và có quốc tịch Pháp. Tấn chia tay với vợ trước ở Pháp, rồi Tấn về Sàigòn gặp người vợ mới nhỏ hơn Tấn hai con giáp. Chị Tấn sau, chưa lập gia đình lần nào và còn nguyên xi (nguyên văn của Tấn), và hai người không có con vì chị cũng gần tuổi 50 rồi!

Tôi đưa Tấn ra nhà hàng nhậu lai rai. Tấn nhậu và chưởi đời với điệu bộ như xưa. Tửu lượng của Tấn coi bộ không thua Hiền Điên. Tấn còn nhớ rỏ nhà của Hiền Điên ở Biên Hoà gần ga xe lửa. Và Tấn chê Hiền Điên không biết nhậu, làm tôi giật mình. Tôi cho Tấn biết, một lần nhậu hai ba chai Remy Martin đối với Hiền Điên bây giờ là chuyện nhỏ. Tấn cười và nói Hiền nhậu sau nầy, chứ ngày xưa nó đâu biết nhậu!

Tấn ngày xưa thuộc hạng lanh trong chuồng D. Trước khi vô Không Quân, Tấn được học bổng đi Đài Loan học về cách làm đường. Về nước, Tấn làm việc cho nhà máy đường, rồi Tấn bị động viên nên Tấn vội gia nhập Không Quân. Vậy là Tấn đã làm ra tiền trước khi vô lính, trong chuồng D chỉ có vài người được như vậy, còn hầu hết là còn mài quần trên ghế nhà trường!

Thái và Mạc Đình Tấn
 
Mạc Đình Tấn, đẹp lão như Tây!
 
Chuyện vui khi tôi gặp chị Lang Paris. Tôi đang ngồi nhậu với anh em tennis, thì chị Lang từ trên trời rớt xuống, nhảy vô bàn chúng tôi ngồi. Chị Lang lanh như chim Cắt, chuyện trên trời dưới đất gì chị cũng biết, chị đấu láo vui lắm. Chị Lang hỏi tôi:

- Ngày xưa anh là phi công, anh có biết anh phi công Hiền Đen không?

Tôi bóp trán suy nghĩ và nói:

- Tôi chưa nghe nói Hiền Đen, nhưng tôi biết phi công Hiền Điên.
- Hiền Đen mà sắp tổ chức Hội Ngộ ở Orange County và anh ấy có rủ tôi về dự vào đầu tháng July 2013.

Tôi như bị điện giật, nhảy phóc lên đập vai chị Lang và kêu trời:

- Trời ơi! Hiền Điên mà chị nói Hiền Đen làm tôi đang cắn lưỡi đây nè!
- Ờ! Chắc tôi nghe lộn!
- Chị lộn cũng phải vì nó đánh tennis đen thui!

Nghe chị Lang nói làm tôi chợt nhớ, chắc là chị Lang mới quen Hiền Điên. Có thể lắm! Hiền Điên gặp chị Lang rồi rượu vô, muốn lén phén gì đây nên nó mời chị Lang về dự Hội Ngộ để chấm mút! Có thể lắm Quý Thầy D ơi! Hiền Điên nầy ghê lắm!

Thái và Luân
Trước khi gặp Tấn, tôi có đi nhậu với Thầy D Phạm Đăng Luân ở Sàigòn.

Tin vui: Tấn và Luân có thể về Hội Ngộ 2013. Và đây là số đt của Tấn ở VN:
0835161564. tth

No comments:

Post a Comment