Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Friday, January 8, 2010

Hội Quan Âm tại chùa VN Houston hằng năm vào cuối tháng 3 dương lịch

Mỗi năm vào cuối Tháng 3 dương lịch, chùa VN Houston tổ chức lễ Hội Quan Âm. Có hằng trăm Chư Tôn Đức Tăng Ni, hằng chục ngàn phật tử, về từ các nơi tham dự. Có những gian hàng bán thức ăn chay để gấy quỷ của các chùa về từ các nơi. Có văn nghệ với thành phẩn ca sĩ nỗi tiếng tình nguyện về hát không lấy tiền.

Đặc biệt năm nay quý vị sẽ được Chiêm Bảo Tượng Phật Ngọc được tôn tạo từ tảng ngọc thạch trong suốt, lớn nhất và trang nghiêm nhất trên thế giới hiện nay (xin xem thông báo của chùa VN phía dưới để biết thêm chi tiết). tth





Click vào hình để xem hình lớn.

Hội Quan Âm tại chùa VN Houston cuối Tháng 3, 2009. Hoà Thượng Viện Chủ đi đầu hướng dẫn phái đoàn Chư Tôn Đức Tăng Ni hướng về lễ đài dưới chân tượng Mẹ Hiền Quan Thế Âm Bồ Tát. Đi sau Hoà Thượng Viện Chủ là Đại Lão Hoà Thượng Thích Tâm Châu. Mỗi năm có khoảng 10,000 người tham dự Hội Quan Âm nầy.




Bà xả tôi đang dự lễ Hội Quan Âm cuối Tháng 3, 2009. Vậy mà Hội Quan Âm vào cuối Tháng 3, 2010 nầy, tro cốt bà xả tôi đang nằm sau chân tượng Phật Bà! Thật là "Vô Thường".

Niềm an ủi cho tôi là hằng năm trên dưới 10,000 người quy tựu về đây, quây quần quanh chân tượng Phật Bà, tưng bừng lễ hội. Tôi tin rằng hằng năm bà xả cũng sẽ về đây từ nơi Vãng Sanh, chứng kiến tro cốt của cái thân tứ đại của bà xả bỏ lại, được lưu giữ trong Đất Thánh Già Lam cạnh tượng Mẹ Hiền Quan Thế Âm Bồ Tát, bà xả sẽ mĩm cười tự tại.





Bà xả đứng trong gian hàng bán ăn của chùa Bảo Quang San Antonio. Đứng cạnh bà xả là chị Luân, cô Mai, chị Đào ngồi, những người nầy đã trì tụng đêm ngày cho bà xả lúc bà xả lâm chung.

THÔNG BẠCH

- Lễ Hội Quan Âm - Ngày Hành Hương và Cầu Nguyện năm 2010
- Cung Chiêm Bảo Tượng Phật Ngọc cho Hòa Bình
- Đại Trai Đàn Giải Oan Bạt Độ - Chẩn tế Âm Linh Cô Hồn Các Loại


Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Lễ Hội Quan Âm - Ngày Hành Hương và Cầu Nguyện hằng năm vào mỗi cuối tháng 3 tây lịch tại Trung Tâm Phật Giáo - Chùa Viêt Nam, Houston, Texas, Hoa Kỳ đã trở thành một Lễ Hội Truyền Thống trong sinh hoạt tín ngưỡng - văn hoá - tâm linh của các hàng Phật tử. Đây là cơ hội để người con Phật cảm niệm ân đức cứu khổ của Mẹ Hiền Quan Âm vượt qua những cảnh đời nguy khốn, để chúng ta cùng nhau tìm về Trái Tim Từ Bi làm chỗ nương tựa trong cuộc sống đầy bất trắc, hoạn nạn, tai ương này.


Trong khung cảnh sinh hoạt văn hóa và tín ngưỡng tâm linh thiêng liêng của Lễ Hội năm nay, Tăng Ni Phật tử lại được phước báu hiếm có trong đời, được Cung Chiêm Bảo Tượng Phật Ngọc cho Hòa Bình. Đây là Bảo Tượng được tôn tạo từ tảng ngọc thạch trong suốt, lớn nhất và trang nghiêm nhất trên thế giới hiện nay, đã được hơn bốn triệu người tìm đến chiêm bái, đảnh lễ trong năm 2009 để cầu nguyện cho nền Hòa Bình của thế giới và cho niềm an lạc của mỗi người và của hết thảy chúng sanh trong đời khổ.

Lễ Hội Quan Âm năm 2010 cũng là dấu mốc lịch sử, đánh dấu 20 năm (1990 – 2010) thành lập, xây dựng, phát triển Trung Tâm Phật Giáo – Chùa Việt nam tại Houston, Texas, Hoa Kỳ. Nghĩ đến bao nhiêu người đã khuất bóng, bao nhiêu sinh vật đã ngã gục trong quá trình khai phá; lại nghĩ đến bao nhiêu người đã chết núi, chết rừng, chết sông, chết biển hoặc chết cả trên không trong thời chiến tranh, vượt biên, vượt biển của đồng bào, đồng loại; cùng bao nhiêu cái chết oan khiên của thân bằng quyến thuộc; trong đó có những thai nhi chưa mở mắt chào đời . . . , Trung Tâm Phật Giáo – Chùa Việt Nam sẽ tổ chức một Đại Trai Đàn Giải Oan Bạt Độ - Chẩn Tế Âm Linh Cô Hồn Các Loại.


Tất cả 3 sự kiện ý nghĩa thiêng liêng trên đây sẽ được tổ chức và thực hiện liên tục trong suốt thời gian từ Thứ Sáu, 26/3 cho đến Chủ Nhật, 4/4/2010 (chương trình tổng quát đính kèm).






Trung Tâm Phật Giáo – Chùa Việt Nam xin kính thông bạch và cúi đầu thành tâm cung thỉnh Chư Tôn Thiền Đức Tăng Ni, kính mời quý Phật tử đồng hương ở khắp nơi cùng về tham dự Lễ Hội, cùng Cung Chiêm Bảo Tượng Phật Ngọc cho Hòa Bình và cùng nhất tâm chứng minh, hộ niệm cho Đại Trai Đàn được thành tựu viên mãn để chúng ta và hết thảy mọi người, mọi loài, dù còn sống hay đã chết trên mặt đất này được cùng chung lợi lạc.


Houston, ngày 12 tháng 12 năm 2009


Nay Kính Thông Bạch,


Trung Tâm Phật Giáo – Chùa Việt Nam

TRUNG TÂM PHẬT GIÁO – CHÙA VIỆT NAM
10002 Synott Rd. Sugar Land, TX 77498
Tel: 281/575 - 0910 * Fax 281/498 - 4540
Websit: www.vnbc.org * Email: trungtamphatgiao@yahoo.com


______________________________________________________





CHƯƠNG TRÌNH TỔNG QUÁT


LỄ HỘI QUAN ÂM NĂM 2010




 Thứ Sáu ngày 26/3/2010:

 6:00pm - LỄ KHAI MẠC :


 Lễ Hội Quan Âm - Ngày Hành Hương và Cầu Nguyện năm 2010


 Lễ Tôn Kính Bảo Tượng Phật Ngọc cho Hòa Bình


 Hội Hoa Đăng Cầu Nguyện - Lễ Nhất Niệm Nhất Bái

 Thứ Bảy ngày 27/3/2010:


 07:00 am : Đạo Tràng Linh Hiển Ngàn Mắt Ngàn tay


 12:00 pm : Sinh Hoạt Văn Hóa Dân Gian


 05:00 pm : Lễ Chính Thức Lễ Hội Quan âm 2010


 08:30 pm : Văn Nghệ Chủ Đề “ Mẹ Hiền Trăng Mát ”

 Chủ Nhật 28/3/2010:

 09:00 am : Lễ Hưng Tác Thượng Đại Tràng Phan


 11:00 am : Lễ Khai Kinh - Thỉnh Tiêu Diện Đại Sỹ


 Từ Thứ Hai ngày 29/3 đến sáng Thứ Sáu ngày 2/4/2010


 09:00 am : Trì Tụng Lương Hoàng sám Pháp


 03:00 pm : Trì Tụng Lương Hoàng sám Pháp

 Thứ Sáu ngày 2/4/2010


 05:00 pm : Đàn Giải Oan Bạt Độ


 Thứ Bảy ngày 3/4/2010

 05:00 pm : Trai Đàn Chẩn Tế Âm Linh - Cô Hồn Các Loại

 Chủ Nhật ngày 4/4/2010


 11:30 am : LỄ HOÀN NGUYỆN (Bế Mạc)


 Đảnh Lễ Bảo Tượng Phật Ngọc cho Hòa Bình


 Hồi Hướng




Phụ chú:


1) Từ tối Thứ Sáu ngày 26/3 cho đến Chủ Nhật ngày 4/4/2010 mỗi ngày từ 5:30 sáng đến 10 giờ tối, Phật tử hoặc các phái đoàn đến chiêm bái, đảnh lễ Phật Ngọc. Trong trường hợp phái đoàn các Đạo Tràng muốn thực hiện một Nghi Lễ riêng, xin liên lạc với Ban Tổ Chức trước để tiện sắp xếp.

2) Lương Hoàng Sám Pháp là Sám Pháp đặc biệt để Sám Hối tội lỗi, giải trừ oan khiên, bạt độ chúng sanh trong 3 đường ác (địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh). Từ Thứ Hai ngày 29/3 cho đến sáng Thứ Sáu ngày 2/4/2010, mỗi ngày 2 thời, Đàn Tràng Sám Pháp được mở ra để Chư Tăng Ni và Phật tử trì tụng Lễ Sám.


3) Chùa sẽ có thông bạch và hướng dẫn chi tiết về việc ghi danh các hương linh, vong linh để cúng giải oan bạt độ trong các Đàn Tràng . . . thông bạch sẽ gởi sau.



No comments:

Post a Comment