Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Wednesday, September 1, 2010

Chị Thanh giới thiệu anh một bà giống em như đúc!

Em,

Anh quên ngày sinh nhật của anh! Ngày Thứ Năm August 26, 2010 anh hẹn với chị Thanh tại nhà hàng Tân Cảng ở Orange County để anh đải cơm tối cho chị Thanh, và chị Thanh sẽ giới thiệu cho anh bà bạn mà chị Thanh nói giống em như đúc. Tối Thứ Tư August 25, 2010 Thy hỏi anh ngày mai anh muốn cái gì cho sinh nhật của anh. Trời! anh giật mình, anh cho Thy biết anh quên sinh nhật của anh, và anh lỡ hẹn ăn cơm với chị Thanh ở Orange County rồi. Thy cười.

Đi coi mắt người bạn đường ngay ngày sinh nhật của mình, anh thật là vô duyên! Tối hôm ấy trong bửa cơm “coi mắt” có cô Khanh em của anh Thanh, vợ chồng người bạn của chị Thanh, và “cô dâu” mà chị Thanh nói giống em như đúc. Gặp “cô dâu” không giống em chút nào hết, anh không ngạc nhiên, vì những gì chị Thanh nói anh đã trừ đi 99% rồi!

Bửa cơm “coi mắt” vui lắm, ai nấy đùa giỡn thật tự nhiên, “cô dâu” và vợ chồng chị bạn của chị Thanh rủ anh đi Las Vegas cuối tuần nầy nhằm ngày lễ Lao Dộng của Mỹ. Anh nhận lời, nhưng sáng hôm sau anh nhớ ra ngày lễ anh phải đưa Aiden, Kira đi chơi, nên anh gọi nhờ chị Thanh huỹ bõ hẹn đi Las Vegas giùm anh.

Có điềm xui. Đi coi mắt người bạn đường mà anh quên máy chụp hình ỡ nhà, anh nghĩ đây là điềm xui. “Cô dâu” dễ thương, hiền, goá chồng và có một đứa con gái lớn. “Cô dâu” bên ngoài không giống em chút nào hết, bên trong thì anh chưa biết! Nhưng vì quên máy chụp hình, nên anh cho đây là cái điềm “no … no…” âm thầm của em, thôi thì anh chấm dứt chuyện “người giống em như đúc” của chị Thanh ở đây.

***************
***************

Chiều Thứ Sáu August 27, 2010 anh đến nhà Huy thăm thiếm Ngữ. Trinh vợ Huy, muốn làm mai cho anh cô bạn trong nhà hàng của Trinh. Cô nầy chưa có chồng, còn nguyên xi, cao ráo, đẹp, ăn nói dễ thương, hiếu khách. Nhìn hình cô anh chịu quá, nhất là khi anh nghe cô còn nguyên xi, mắt anh chớp chớp như nai chịu đèn thợ săn. Trinh sắp xếp ngày mai Thứ Bảy hoặc Chũ Nhật anh sẽ đến nhà hàng của Trinh ăn phở giã vờ khách, để coi mắt cô “nguyên xi” trong kín đáo. Anh đồng ý. Nhưng khi Trinh điện thoại cho cô “nguyên xi”, thì Trinh được biết cô “nguyên xi” không làm Thứ Bảy, Chũ Nhật. Anh nghĩ đây cũng là cái điềm “no…no…” của em, thôi thì anh cũng chấm dứt chuyện cô “nguyên xi” ở đây!

Đến tối anh mời Thiếm và tất cả các em cháu đi ăn cơm tối. Anh nói anh đải bửa cơm tối nay, để ăn mừng anh có bướu Tình Yêu. Thiếm chân cẳng yếu quá nên Thiếm muốn ỡ nhà. Bửa cơm tối có Vũ, vợ chồng Huy, Viên con chị Châu, các con của Vũ, Huy. Quỳnh không đi ăn vì Quỳnh cần chuẩn bị vali cho ngày mai Quỳnh về lại Paris.

***************
***************

Trưa Thứ Bảy anh lên Highland cách Orange County gần 70 miles để thăm vợ chồng Phùng con Dì Út. Anh dự trù thăm Phùng & Lâm đêm Thứ Bảy, rồi trưa Chũ Nhật anh về lại San Diego. Vậy mà đến sáng Thứ Ba anh mới ra khỏi nhà Phùng, vì Phùng giữ anh lại để tối Thứ Hai ăn giỗ Dượng Út. Trong đám giỗ có khá đông các em và cháu bên ngoại của anh.

***************
***************

Còn hai tháng nữa là giỗ đầu của em. Mau quá phải không em? Có khá nhiều mai mối cho anh, vì ai cũng thương lo sợ cho anh cãnh đơn độc, nhưng kết quả cũng chẳng tới đâu. Nghĩ cũng hay, vì anh ước nguyện chờ đến ngày xã tang em rồi anh mới sống cho anh. Anh biết em mong muốn anh sớm có bạn đường, vì em lo sợ anh buồn, nhưng anh thì còn thương em quá sức, chưa nguôi nguây được.

***************
***************

Em, Aiden bây giờ nói dễ thương lắm. Thấy anh về Aiden mừng quá sức, nó nói "Ông ngoại đâu...ông ngoại đâu" liên tục, nó bắt chước anh vì anh thưòng nói "Aiden đâu ... Aiden đâu". Kira cũng dễ thương lắm, chiều nay anh chở Kira đi mua cơm tối, nó muốn nước trái cây, anh muốn mua cho nó nhưng tội nghiệp, nó không dám mua vì nó chưa xin phép Thy.tth




Từ trái qua: Viên, Thiếm, Thái, Huy



Từ trái qua: Huy, Trinh, Thái, Vũ, Viên



Gia đình con cháu Dì Út và con cháu Dì 6 trong đám giỗ Dượng Út.

Click Vào Đây - Để xem thêm hình

No comments:

Post a Comment