Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Wednesday, October 20, 2010

Anniversary October 15, 2010

Em,

Ngày Anniversary October 15 của hai đứa mình năm nay đúng lúc anh đang ở Dallas để hôm sau dự đám cưới con trai của anh chị KQ Lê tấn Phát. Anh như cố chạy trốn ngày ấy, vì đây là Anniversay đầu tiên thiếu vắng em trong 44 năm! Hôm ấy anh đang lái xe đi đánh tennis với mấy anh ở Dallas, Thy gọi hỏi anh nhớ hôm nay là ngày gì không, anh nói anh nhớ và lòng anh như rã rời. Thy nói nó bảo Kira gọi “Happy Anniversary Ông Ngoại”, Kira khóc và không gọi. Nghe Thy nói mắt anh hoe lệ, nhưng anh cố kềm không cho mấy anh thấy.

Năm rồi cũng ngày ấy, em đang đau nặng, nhưng ít ra anh vẫn còn em bên cạnh. Năm nay anh cố chạy trốn vui đùa để quên đi, nhưng sự tránh né ấy chỉ nhất thời, để rồi giờ đây anh nằm đơn độc trong căn nhà nầy, nhớ thương em lại đến với anh dữ dằng hơn, nước mắt anh cứ ràn rụa. Nếu cứ nhớ thương đà nầy, chắc đời anh không còn bao lâu, vì “stress” là vua gây ra bịnh tật. Cũng không sao! Con đường nầy rồi ai cũng phải qua, cho anh đi lẹ là anh vui rồi. Ai cũng nói thời gian là thần dược để xoa diệu vết thương lòng, nhưng thời gian như chưa có hiệu lực cho anh. Còn hai tuần nữa là cúng giổ đầu cho em và xả tang. Mau quá hả em? Anh đang lập danh sách để mời thân bằng quyến thuộc về chùa ViệtNam Houston vào ngày Thứ Bảy November 6, 2010 lúc 11:30 để dự lễ. Anh sẽ đặt cơm chay trong chùa để đải khách.

Anh làm lễ giổ đầu của em ở chùa ViệtNam Houston là do ý kiến của anh chị BS Thanh. Chị Thanh đưa ý kiến nghe có lý, chị nói tro cốt em rải chổ chân Phật Bà chùa ViệtNam Houston, vậy thì anh nên cúng giổ ở Houston để hôm ấy anh mang một mâm cơm ra cúng ở chổ tro cốt của em. Anh hết sức đồng ý với chị Thanh, vì bồn trúc chổ tro cốt của em, đối với anh nó là nghĩa trang của em rồi.

Thôi em nhé, hôm nào anh mời khách cho đám giổ em xong, anh sẽ thông báo tiếp cho em. Hôm nay nhớ thương em quá sức, anh cố viết vài chử cho nguôi ngoay. Đấy cũng là cách cứu vớt anh hiệu lực nhất trong hiện tại. Nếu không có cách nầy chắc anh điên mất. tth

No comments:

Post a Comment