Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Wednesday, October 27, 2010

Giỗ đầu của em

Em,

November 6, 2010 là ngày giỗ đầu tiên của em, còn mấy ngày nữa thôi! Những tháng ngày nầy của năm rồi đang dồn dập hiện rõ trong trí anh, làm anh nhớ thương em quá sức. November 3 là ngày sinh nhật của em, Thông mua bánh sinh nhật cho em, và em đang hấp hối vậy mà em vẫn cố vui với chồng con, em nằm ngữa ôm bánh sinh nhật nhõ trên ngực, rồi Thông phụ em thổi đèn cầy sinh nhật. Thông đút bánh sinh nhật cho em, và em vẫn tươi cười ăn bánh, gương mặt em lúc ấy dễ thương làm sao. Trời! em là người đàn bà duy nhất anh thấy trong đời anh, em hiền thục nhưng tâm em can đảm cứng rắn anh chưa từng thấy, giờ phút hấp hối mà em vẫn cố làm vui lòng người thân yêu của em. Nhưng chưa hết, November 5 là sinh nhật của Kira, đứa cháu ngoại đầu mà em thương yêu nhất đời, em không muốn mất đi trong ngày sinh nhật của Kira, và em cố trì hưỡn cái chết của em thêm một ngày cho qua ngày sinh nhật của Kira. Anh nhìn thấy điều đó, và đầu óc anh quay cuồng, anh suy nghĩ miên mang: “Trời đất ơi, chẳng lẽ trên đời nầy có người hiền thục chỉ biết nghĩ đến người khác như vậy sao?”. Anh thương em quá sức.

Giỗ đầu của em, có những sự việc làm ấm lòng anh. Em 7 Điểm con cô 6 mới gọi cho anh, Điểm đã mua vé máy về Houston từ Seattle WA để dự lễ cho em. 5 Chiều chị của 7 Điểm cũng sẽ về Houston từ Austin TX. Anh chị Đặng văn Chiêu Hội Trưởng Hội Phật Giáo San Antonio, người đã cho treo cờ rũ ở chùa Bảo Quang để tang cho em lúc em mất, anh Chiêu nói làm ấm lòng anh: “Anh Thái, ai chớ chị thì tụi em nghe là đi liền, ngày ấy vợ chồng em sẽ có mặt cúng cho chị”. Cám ơn anh chị Chiêu. Rồi có khá đông anh chị ở San Antonio sẽ về Houston dự lễ cúng cho em. Ai cũng thương em quá mà.

Ở Houston thì ôi thôi, bà con bạn bè ai cũng thương em hết và họ sẽ dư lễ cúng cho em rất đông. Anh chị BS Thanh sẽ lo mâm cơm, nhang đèn, để cúng ở chổ tro cốt của em. Các Thầy D Houston sẽ dự lễ đông đủ. Anh chị Thầy D Lê Hải, người đã về San Antonio từ Houston mướn hotel ngũ một đêm để sáng hôm sau tiễn đưa em đi hoả thiêu, anh Hải nói làm ấm lòng anh: “Thái ơi! Mầy khỏi nói, vợ chồng tao có mặt cúng cho vợ mầy là đương nhiên rồi.”

***************
***************

Thầy Nguyên Đạt đang làm Phật sự ở Úc Châu, Thầy dặn dò anh liên lạc với Sư Cô Hạnh Trí bên chùa ni Tu Viện Hương Nghiêm để lo đặt bàn cơm chay. Hoà Thượng Viện Chủ và Thầy Nguyên Đạt sẽ không có ỡ nhà để cúng cho em, nhưng Thầy Nguyên Đạt đã dặn dò sắp xếp hết mọi việc rồi, Thầy nói anh yên tâm. Sẽ có khoảng 11 Thầy, 7 Sư Cô cúng cho em.

Anh gọi thưa chuyện với Sư Cô Hạnh Trí, thật là phúc đức cho hai đứa mình, Sư Cô Hạnh Trí hết sức vui vẽ lo cho anh. Anh hỏi Sư Cô Hạnh Trí hôm ấy ai sẽ chủ lễ cúng cho em, Sư Cô tưởng là Hoà Thượng Viện Chủ, nhưng khi anh nói Hoà Thượng Viên Chủ hôm ấy đi vắng, Sư Cô nói để Sư Cô gọi Hoà Thượng Viện Chủ và cho anh biết. Sư Cô gọi Hoà Thượng Viện Chủ và cho anh biết, đúng là hôm ấy Hoà Thượng Viện Chủ đi vắng. Sư cô bàn với Hoà Thượng Viện Chủ và hai người đồng ý phải có một cao tăng để chủ lễ cho em. Sư Cô xin phép Hoà Thượng Viện Chủ để Sư Cô cung thỉnh Đại Lão Hoà Thượng Thích Chơn Điền chủ lễ hôm ấy, Hoà Thượng Viện Chủ đồng ý. Sư Cô còn cho anh biết chính Sư Cô phải lái xe đi cung thỉnh Đại Lão Hoà Thượng, chứ Sư Cô không dám gọi điện thoại sợ thất lễ. Và hôm ấy Sư Cô sẽ cho người đón Đại Lão Hoà Thượng đến đúng giờ lễ, anh khỏi lo. Sư Cô nói vì anh ở xa xôi quá, ngoài 10 thồi thức ăn anh đã đặt, Sư Cô sẽ lo hết nước uống cho anh đải khách.

Sau khi anh thưa chuyện với Sư Cô Hạnh Trí, anh vui quá sức và anh ngồi nghĩ miên mang. Trời! Bất cứ việc gì anh lo cho em, dường như có Chư Phật gia hộ cho anh, mọi việc đều tốt đẹp ngoài sức tưởng tượng của anh. Thật là diễm phúc cho hai đứa mình, có được Đại Lão Hoà Thượng cúng giỗ đầu và xả tang cho em. Có phải đây là sự mầu nhiệm của luật “Nhân Quả” của nhà Phật? Vì lúc anh xây chùa Bảo Quang, anh làm khổ em không phải tháng năm, mà hằng chục năm!

Chùa Bảo Quang mấy năm nay thay đổi Thầy Trù Trì liên miên. Năm rồi chùa Bảo Quang đang không có Thầy Trù Trì và không có Ban Hộ Niệm, rồi đột nhiên chùa có Thầy Trung Nghiêm về trù trì, và Thầy lập ra Ban Hộ Niệm. Thầy Trung Nghiêm người Huế, lối làm lễ của Thầy em rất thích, và em thường vui mừng khoe với anh lối làm lễ của Thầy Trung Nghiêm giúp em tập trung được tư tưởng. Thầy Trung Nghiêm về chùa Bảo Quang có mấy tháng, đúng lúc lo cho em, để rồi chính Thầy Trù Trì và Ban Hộ Niêm chùa Bảo Quang đọc kinh tiếp dẫn suốt đêm cho em lúc em lâm chung. Vừa lo cho em xong, trong lễ cúng thất đầu cho em, Thầy Trung Nghiêm phải ra đi và Ban Hộ Niệm tự giải tán. Trời! Cái gì vậy? Có phải Chư Phật đã đưa vị sư về chùa Bảo Quang nhất thời để đền đáp cho em những lúc em khổ vì anh xây chùa? Ôi! Luật “Nhân Quả” của nhà Phật thật là mầu nhiệm! Một thằng phi công bạt tữ như anh thật là khó tin những gì đã xảy ra cho chính anh, nếu anh chỉ nghe nói anh sẽ không bao giờ tin. Ai có thấy mới tin, “đoạn trường có qua cầu mới hay”.

***************
***************

Anh sẽ sống ra sao, sau khi giỗ đầu và xả tang em? Lâu nay anh dùng blog nầy để gở bí cho anh, trong những lúc anh nhớ thương em quá sức và không có lối thoát. Chính blog nầy đã cứu vớt anh nhiều lần, nếu không chắc anh điên mất. Nhiều người ngoại cuộc cho là anh uỹ mị, và khuyên anh nên sống cho anh. Họ đâu có biết tâm anh đã nguyện anh chỉ sống cho anh sau khi anh xả tang em.

Xả tang em rồi, anh sẽ chấm dứt tâm tình với em qua blog nầy. Em sẽ không trách anh khi anh chấm dứt tâm tình với em qua blog nầy, và anh biết điều đó vì lúc em mới lâm trọng bịnh, em đã dặn dò anh đừng buồn và anh phải sống cho anh. Anh cám ơn em đã dặn dò lo xa cho anh.

Không còn dùng blog nầy để gở bí những lúc anh nhớ thương em, vậy thì anh phải làm gì để tránh khỏi nhập viện nhà thương điên? Anh sẽ phiêu bạt giang hồ nay đây mai đó, và anh sẽ đốt đèn đi kiếm cô giáo Phan thị Yến thứ hai trên đời nầy. Giúp anh nhe em!

***************
***************

Ngày November 3, 2010 anh, anh 9 và Út sẽ xuống Houston để ra phi trường đón 7 Điểm bay về từ Seattle. Anh sẽ ỡ nhà anh chị BS Thanh. Út sẽ ỡ nhà Nhã với 7 Điểm, 5 Chiếu. Anh 9 sẽ ở với con trai Thuỵ.

Ngày November 5, 2010 gia đình Thy sẽ bay về thẳng Houston từ San Diego, anh sẽ ra phi trường đón gia đình Thy và đưa về nhà Nhã & Trinh. Hôm ấy là sinh nhật Kira, anh muốn tổ chức sinh nhật Kira ở nhà hàng, nhưng Út muốn tổ chức ở nhà Nhã vui hơn, nên anh sẽ mua thức ăn về nhà. Gia đình Thy sẽ không về San Antonio, và sẽ bay về lại San Diego ngày Chủ Nhật November 7, 2010 vì Chinh phải đi làm.

Ngày November 6, 2010 Tuyết, Sương, Phong, Kiếu sẽ về Houston từ Dallas, có lẽ cúng và ăn cơm chay xong, các em cháu sẽ về lại Dallas ngay. Thông thì hiện làm cho hảng xăng Shell ở Houston, ngày November 5 là ngày chót Thông làm cho Shell vì project đã xong, sau đó hảng sẽ đưa Thông đi làm ở Canada, Thông rất thích làm ở Canada. Hy vọng hảng sẽ để Thông ngũ ở hotel Marriot cho hết ngày giổ em. tth

No comments:

Post a Comment