Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Tuesday, October 19, 2010

Thầy D đi đám cưới con anh KQ63A Lê Tấn Phát

Thầy D Hiền điên ở Cali về Houston TX để dự Hội Ngộ F5 từ đầu tháng 10 và ở Houston luôn tới ngày 16 tháng 10 để dự đám cưới con KQ63A Phát trĩ ở Dallas. Năm 1965 Phát trĩ đi Mỹ học lái máy bay khu trục với Thầy D Hiền điên và Thầy D Chị Bảy, sau đó về ở cùng Phi Đoàn khu trục 514 ở Biên Hoà, nên Phát trĩ thân tình với Thầy D từ dạo ấy.

Đám cưới con Phát vào tối Thứ Bảy, nhưng ngày Thứ Tư anh KQ64C Lê trung Sơn kêu réo Thầy D phải lên sớm để đánh tennis. Thầy D gồm có Hiền điên và bà xả, Triết lồi và bà xả, và Thầy D Chị Bảy cu ki một mình. Chúng tôi 5 người đi một xe, Chị Bảy làm tài xế. Trên xa lộ 45N từ Houston đi Dallas, chúng tôi ghé qua Rest Area tuyệt đẹp và thơ mộng. Rest Area nầy đẹp đến độ khi trỡ về chúng tôi phải dừng lại lần thứ hai.


Cảnh bên trong và bên ngoài Rest Area. Hình dưới từ trái qua: Hiền, Thái, Triết 

Chị Hiền bên trái và chị Triết. Hai người ngồi chổ nầy đã quá nên "tè" luôn lên ghế thơ mộng nầy! khổ thiệt!

Chúng tôi đến nhà anh chị Sơn thì xế chiều. Anh chị Sơn là chủ nhà hàng Thanh Thanh to lớn nỗi tiếng ở thành phố Arlington TX gần Dallas. Anh chị Sơn rất bận rộn cho nhà hàng, thế mà anh chị có mặt ở nhà để tiếp đón chúng tôi. Anh sắp xếp chổ ngũ cho chúng tôi rất chu đáo. Nhà anh Sơn to lớn như lâu đài, vậy mà anh nói là nhỏ nhất trong khu, vì mấy nhà kia là của mấy đại sì cồ Á Rập. Chúng tôi "check in" nhà anh chị Sơn đã hơn là hotel 5 sao. Sau khi check in, anh chị Sơn đưa chúng tôi ra nhà hàng ăn tối. Anh chị đãi chúng tôi cua Alaska rang muối và đồ biển. Chị Sơn nấu ngon thấu trời.


Cơm tối ở nhà hàng anh chị Sơn. Từ trái vô chị Sơn, Quý em rễ chị Sơn quay lưng, Sơn ngồi có râu mép.
 Cơm tối tại nhà hàng anh chị Sơn. Từ trái qua: Sơn, KQ Anh, anh chị Hiền.

Sáng Thứ Năm Sơn đưa chúng tôi đi chơi tennis. Có Thầy D Vương minh Dương ra chơi tennis với chúng tôi. Tối lại anh chị Sơn đải cơm tối ỡ nhà hàng Thanh Thanh có anh chị Dương tham dự.

Sáng Thứ Sáu, Phát kêu chúng tôi đến nhà cho biết. Chúng tôi 5 người đến nhà Phát. Chị Hiền, chị Triết ỡ nhà chơi với chị Phát. Phát đưa 3 Thầy D đi đánh tennis. Trận đánh tennis thách đố mấy năm nay, hôm nay mới có cơ hội thực hiện. Đó là hai cặp Thái, Hiền đấu với Triết, Phát. 

Thật là đau lòng cho Phát trĩ và Triết lồi! Trận đánh thách đố nầy gồm 3 sets, vậy mà Thái, Hiền hạ luôn 2 sets không gỡ, báo hại đêm đám cưới con, Phát trĩ nhìn chị suôi Đại Hàn cười miệng méo xẹo! 


Sau trận đấu tennis, kẻ thua phải đải người thắng! Từ trái vô: Trìết, Phát, Thái, Hiền. Xin click vào hình để xem hình lớn, để thấy rỏ nụ cười đau xót của kẻ thua và nụ cười ngạo nghễ của người thắng! 

Tối Thứ Sáu, Chị Bảy mời anh chị Sơn, anh chị Hiền, anh chị Triết ra nhà hàng Tàu ăn cơm tối với hai em gái của bà xả của Chị Bảy. Trời! không biết có phải tôi thắng tennis và chọc quê Phát, Triết nên bị "nhân quả" nhãn tiền! Chiều hôm ấy sau khi kẻ thua đải người thắng, tôi về nhà tắm xong, lên giường nghĩ trưa, tôi bị chóng mặt ói mữa. Tôi phải huỷ bỏ bửa cơm tối mà tôi đã mời, may quá tôi không có mời ai xa lạ, nếu không thì quê lắm. Thật là may cho Phát, Triết, vì cái bịnh chóng mặt ói mữa nầy đã xảy ra cho tôi vài lần từ lúc tôi còn bà xả, nếu không tôi nghi kẻ thua đầu độc thì kẹt cho Phát, Triết lắm!   

Sáng Thứ Bảy, tôi không dám chơi tennis nữa vì sợ chóng mặt trỡ lại và không dự đám cưới được thì kẹt lắm. Sơn đưa Hiền, Triết đi đánh tennis. Tôi đi thăm hai em gái của bà xả và đi ăn trưa với 2 cô em và cháu kêu bà xả bằng cô.


Đi ăn trưa với em và cháu bà xả. Bên trái ngoài vô: Thái, Phong cháu kêu bà xả tôi bằng cô. Bên phải ngoài vô: Tuyết, Sương em bà xả, Kiếu bạn Sương.

Tối Thứ Bảy, đám cưới con Phát trĩ vui làm sao. Thầy D Hiền điên, Thầy D Triết lồi thật là không làm hỗ danh chuồng D. Có con nhõ Mỹ trắng mập, Hiền và Triết mời rượu congac con nhõ cho nó say, rồi hai người mời nó ra nhãy, con nhõ quậy cười đã luôn. Nhưng chưa yên, Hiền điên mời em vợ của Phát trĩ nhãy hoài, cô nầy trông xinh lắm, tôi cũng mê cô nầy tít thò lò, nhưng tôi sợ bị "shot gun" đưa vô đầu, vì cô nầy có chồng con, anh chồng ngồi "kênh" nên tôi sợ cho Hiền làm tôi suýt đứt gân máu. Chị Phát thì cứ than với tôi: "Chồng nó ghen dữ lắm anh Thái ơi!"....Chị Phát làm tôi càng lo sợ thêm cho Hiền, nhưng tôi bó tay chỉ biết cắn lưỡi!  


Trong tiệc cưới, ngồi từ trái qua: chị Phát, Triết, chị Triết, chị Khuông Cali, đứng từ trái qua: Thái, Phát, Khuông, Hiền


Thầy D Triết đang quậy với con Mỹ.

Sáng Chủ Nhật, trong buổi ăn sáng anh chị Phát đải tiễn đưa khách thân thuộc, buổi ăn sáng nầy vui động trời động đất. Chúng tôi tới tiệm phở sớm nhất, rồi anh chị Phát đến, Hiền điên kêu anh chị Phát bằng anh chị tư, Hiền kêu theo cô em vợ mà! Tôi không chịu thua Hiền, tôi cũng kêu vợ chồng Phát bằng anh chị tư. Khi má chị Phát đến, chị Triết thách tôi kêu má chị Phát bằng má. Tôi đứng dậy thưa má ngon ơ! Má chị Phát nhìn tôi cười sững sờ. Hiền điên ghen ra mặt.

Cô em vợ Phát đến một mình, không có chồng theo, cô diện đẹp thấu trời! Chắc là cô diện cố tình cho Hiền điên thèm chảy nước miếng. Khi cô đến cửa nhà hàng, Phát trĩ thách tôi ra mỡ cửa mời người đẹp vô, tôi làm liền, Hiền điên trố mắt nhìn đau khổ rơi lệ. Anh chị tư Phát sắp xếp cho cô em vợ ngồi chung bàn với chúng tôi, Hiền và tôi như trúng độc đắc. Tôi nhất định lấy vé độc đắc nầy trong tay của Hiền, nên tôi lật đật đứng dậy ôm vai cô em vợ của Phát chụp hình, cô nầy cũng biết giởn lắm nên cô ôm eo ếch tôi mát rượi. Khi tôi ôm vai cô em vợ Phát chụp hình, tôi thấy chị Hiền âm thầm cám ơn tôi ra mặt!

Chiều Chủ Nhật chúng tôi trỡ về Houston. Suốt chuyến về, chúng tôi nhắc đến buổi ăn sáng tiễn đưa của anh chị tư Phát, chúng tôi cười đã luôn.

Nói chung chung, chuyến đi đám cưới con Phát trĩ vui làm sao. Anh chị Sơn tiếp đón chúng tôi như bát nước đầy. Sáng sớm chính anh sơn pha cà phê, lo ăn sáng cho chúng tôi. Khi tôi bị chóng mặt ói mữa không ra nhà hàng ăn được, chị Sơn nấu cháu bò đem về nhà cho tôi ăn. Cám ơn anh chị Sơn.
Tiệc cưới  được sắp xếp chổ ngồi rất trật tự, nhà hàng khang trang, ăn ngon. Vui nhất là buổi ăn sáng tiển đưa. Điều làm tôi vui vui là má chị Phát cũng người Thũ Thừa Long An. Khi tôi nói tên ba tôi thì má chị Phát cũng biết. Anh chị Phát đã cho tôi cười đã luôn, cám ơn anh chị tư! tth 

Click Vào Đây - Để xem thêm hình, click vào hình để xem hình lớn

No comments:

Post a Comment