Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Sunday, June 1, 2014

Con sâu ở xứ Trung Mỹ - Chị Bảy


Xứ Trung Mỹ Costa Rica mà tôi có dịp đi qua trong chuyến tham quan kênh đào Panama bằng cruise ship vừa rồi, những con sâu trong xứ nầy có hình đáng kỳ lạ để tự vệ. Nó có hình dáng y như lá cây, y như con rắn, chủ yếu là để tự vệ sinh tồn, chứ không làm hại ai. tth

Trông y như con rắn, nó có thể phóng đầu tới như rắn mổ, nhưng nó không cắn được ai mà chỉ doạ nạt ai muốn hại nó thôi vì nó chính là con sâu. Con sâu này không có chất độc.
 
Chính nó là con sâu chứ không phải con rắn, mặt trông hiền từ.
Nhưng khi tự vệ thì nó rút chân vô giấu kín, vươn mình ra dài để giả rắn, đầu nó sưng lên y như đầu con rắn, mặt trông dữ tợn! Nếu một buổi chiều trời âm u sắp sụp tối, tôi thấy rỏ ràng nó là con sâu, rồi đột nhiên nó biến thành con rắn, tôi tưởng hồn ma hiện về báo oán, chắc là tôi đứt gân máu tại chổ! 
 
Cùng một loại sâu nhưng khác màu.
Mấy con chim ăn thịt sâu mà thấy mấy con sâu nầy, chắc là chim sợ khiếp bay vút xịt khói!
 
 

No comments:

Post a Comment