Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Tuesday, June 17, 2014

T.T.KH nàng là ai - Thế Nhật


Tôi lục lọi trong internet, một bất ngờ thích thú cho tôi, được đọc "bật mí" về nhà thơ T.T. KH. Một bất ngờ thêm cho tôi là nhà của T.T.KH năm 1975 ở cùng đường Nguyễn Minh Chiếu (Nguyễn Trọng Tuyễn bây giờ) với nhà tôi. 

Rồi tôi có đọc bài đính chính của bà Trần Thị Vân Chung chối mình là T.T.KH và trách bà bạn D.T.L đã nói cho Thế Nhật danh tánh mình. Sự trách móc bạn thân và không dám nhận mình là T.T.KH của bà Chung, không làm tôi ngạc nhiên. Vì T.T.KH sanh 1919, cái tuổi đó thời đó nhất là ngoài Bắc, gái đã có chồng danh giá thì làm sao dám tiết lộ tin động trời...

Trong "Bài Thơ Cuối Cùng" của T.T.KH có những câu trách người yêu dưới đây, cho tôi thấy bà Vân Chung sợ tiết lộ danh tánh đến mức bà muốn chết! Và sau bài thơ trách móc người yêu nầy, bà sợ quá chấm dứt luôn, không làm thêm bài thơ nào nữa! Điều nầy làm cho tôi tin những gì bà D.T.L nói.

"Bài thơ đan áo nay rao bán
Cho khắp người đời thóc mách xem
Là giết đời nhau đấy biết không?   
....................................................
Nếu không yên được thì tôi chết "

Ai muốn biết tên thật của nhà thơ T.T.KH và tên người yêu của nàng là ai thì click vào link dưới đây. tth

Click Vào Đây - Để biết T.T.KH là ai, do sự tiết lộ của Thế Nhật (Thế Phong và Trần Nhật Thu), nhà xuất bản Văn Hoá - Thông Tin. Sau khi click, nhìn vào bên trái sẽ thấy có tất cả 9 chương, click vào từng chương mà đọc.

Click Vào Đây - Để nghe thơ Hai Sắc Hoa Ti-Gôn của T.T.KH do Hồng Vân ngâm.

  

No comments:

Post a Comment