Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Tuesday, January 27, 2009

CẢM NGHĨ .......

Bold Hình Ánh và bà xả


Hình chụp tháng August 2008, lúc tôi lên thăm anh chị Ánh ở Minnesota
Click vào hình để xem hình lớn

Tường trình chuyến đi về sau khi tham dự lễ an táng chị KQ63D Vỏ huỳnh Ánh

Sau đám tang chị Vỏ huỳnh Ánh, tôi ở lại chơi với Ánh ngày 30 Tết Kỷ Sửu, sáng 30 Tết gia đình Ánh và tôi lên Chùa cúng cầu siêu cho chị. Tối 30 Tết, người anh thứ tám của chị Ánh mời gia đình Ánh và tôi đến nhà ăn Giao Thừa. Gia đình nầy ở VN mới qua sau, họ còn giữ đủ phong tục ba ngày Tết. Tôm càng kho, thịt kho dưa giá, canh khổ qua dồn thịt…..các món ăn linh đình, nhìn mâm cơm tôi nhớ những ngày Tết ở Thủ Thừa Long An lúc tôi còn nhỏ. Gia đình nầy con cháu đông đảo, càng làm tôi nhớ nhà hơn nữa.

Trong bửa cơm, mấy người con anh tám đem bài điếu văn của tôi ra phê bình, họ cho tôi hạng nhất. Vì có rất nhiều người đọc điếu văn hôm ấy hiện ngồi trong bửa cơm, nên tôi chỉ nhe răng cười, không dám bàn tới. Nhưng làm tôi nhớ lại lúc tôi đọc điếu văn xong, Ánh nói: “Mầy nói hay quá, cả chapel đông nghẹt mà họ lặng thinh nghe mầy nói”. Ánh nói hai lần như vậy, tôi đang buồn nên cũng chẳng chú tâm, giờ đây trong bửa cơm, tinh thần đã nguôi nguây, tôi nghĩ lại là Ánh đã nói thật lòng. Tôi nói ra đây với mục đích duy nhất, là tường trình với Quý Thầy D, Phi Vụ Quý Thầy D kỳ vọng ở tôi, tôi đã hoàn tất mỹ mãn.

Sau bửa cơm giao thừa tôi về nhà ngũ vì lạnh thấu trời. Ánh và con trai thứ lên Chùa đốt nhang cúng chị. Ngày Thứ Hai sáng mùng một Tết, Ánh và cháu gái đưa tôi ra phi trường, trước khi ra phi trường tôi đốt nén hương bàn thờ chị Ánh, khấn vái đôi lời để từ giả. Cháu Mỹ con gái của Ánh thấy mặt tôi âu sầu, cháu nói đùa: “Má con lên bàn thờ, vậy là lên chức phải không bác?”. Tôi mĩm cuời!

Lúc đi thì tôi đi hảng máy bay United, lúc về thì tôi đi hảng Frontier. Hảng Frontier tôi chưa từng biết, máy bay cất cánh đúng giờ và đến Denver 5 phút sớm hơn dự trù. Cổng đi của chuyến bay connection kế bên cổng đến, nên kỳ nầy tôi không phải cắm đầu chạy như lúc đi. Chuyến bay connection theo chương trình thì cất cánh 12:30, tôi lên máy bay rất đúng giờ. Hành khách lên hết, chờ hoài không thấy máy bay di chuyển. Chờ đến 12:30, 12:45, trưởng phi cơ không thông báo gì cả! Sau cùng tôi nghe lóm cô tiếp viên nói họ chờ chuyến bay connection đến từ New York! Lần đầu tiên tôi thấy máy bay delay cả giờ để chờ chuyến bay connection!! Như vậy hành khách có chuyến bay connection ở Dallas bị trể thì làm sao? Riêng tôi thì tôi không cần, vì Dallas là trạm chót của tôi.

Ghế tôi ngồi sát cửa sổ ngay sau cánh máy bay, nhìn ra ngoài, trời Denver tuyết rơi mỗi lúc một nhiều, tôi lo sợ chuyến bay của tôi bị cancel vì thời tiết. Đúng 13:30 thì hành khách của chuyến bay connection lên, máy bay chuẩn bị di chuyển, tôi thấy nước đá và tuyết đầy trên cánh máy bay. Tôi nghĩ với nước đá và tuyết trên cánh như thế nầy thì làm sao cất cánh, chỉ có nước đi tự tử! Máy bay tiếp tục di chuyển, tôi tiếp tục lo sợ. Máy bay ngừng trên taxi way, nhìn ra ngoài tôi thấy một bảng màu vàng với hàng chử “De-Ice Holding”, à thì ra máy bay đang sắp hàng để De-Ice, lần đầu tiên tôi thấy De-Ice vì tôi chủ trương không bao giờ bay lên vùng băng gíá vào mùa Đông, kỳ nầy thì ngoại lệ.

De-Ice mất gần 50 phút, sau cùng máy bay chuẩn bị cất cánh trong khung trời mịt mù tuyết rơi, tầm nhìn xa chừng 1 mile! Bây giờ với kỷ thuật tối tân nên họ có thể cất cánh trong mọi thời tiết như vậy. Về đến Dallas, trời Dallas mây rất thấp, lạnh và mưa mịt mù. Theo chương trình thì 15:20 tôi về đến phi truờng Dallas, tôi bị trể 2 tiếng đồng hồ, gần 19:00 tôi mới về đến nhà cô em vợ ở Dallas.

Sáng Thứ Ba mùng hai Tết vợ chồng tôi ra khỏi Dallas khoảng 9 giờ sáng để về nhà, cô em vợ nài nĩ chúng tôi ở lại ăn trưa rồi đi, may mà chúng tôi không nghe theo cô em, vì khoàng 3 giờ sau khi ra khỏi Dallas, cô em điện thoại cho biết Dallas cho học trò về nhà, và ngày mai đóng cửa công sở và trường học vì đông đá! Trời! sao mà chuyến đi nầy tôi gặp toàn là lạnh thấu xương, tuyết mịt mù, mưa tầm tả, đông đá tùm lum, chắc là ông Trời thương khóc cho chị Ánh!



Nhận xét chung của chuyến đi:

1. Đối với tang gia: Sự có mặt của tôi đại diện cho khoá KQ63D là một niềm an ủi hết sức cần thiết cho gia đình, nhất là Ánh. Sau lễ cầu siêu và trước lễ động quan là phần điếu văn, Ánh đã sắp đại diện KQ63D ra nói đầu tiên, trước cả các ông anh trong gia đình, điều nầy chứng tỏ tầm quan trọng KQ63D đối với Ánh. Riêng tôi, tôi rất vui mừng đã có may mắn để chia sẽ sự đau đớn tận cùng của một người bạn đã từng có biết bao nhiêu kỹ niệm vui buồn với anh em tụi mình, nhất là lúc còn ở Huỳnh hửu Bạc Tân Sơn Nhất.


2. Lời khuyên của Chị Bảy: Trừ trường hợp ngoại lệ như tôi, đừng bao giờ bay lên vùng băng giá vào mùa Đông, no fun! Vì chỉ có lạnh và teo, teo, teo….có khi biến mất luôn! tth



Tái bút: Anh em vào blog chổ phát tang, có tôi và Ánh đứng cạnh quan tài, để ý vòng hoa sát quan tài phía dưới chân, vòng hoa có chữ KQ63D, đó là vòng hoa phúng điếu của Hoàng Gia D, vòng hoa tốt nhất hôm đó đấy nhé! Tôi nói ra vì bà xả hỏi vòng hoa phúng điếu của KQ63D đâu, làm tôi giật mình.

Diêu Thiều viết :

Cảm nghĩ .....

Cũng giống như ý nghĩ trong email của Kiếm Sĩ Lê Hải đã gữi .Tôi xin ngã mủ chào và xin được phép bắt tay xiết thật chặt với bạn Huỳnh Thông Thái để nói lên sự trân trọng và vô cùng quý mến bạn , qua việc bạn đã chân thành lo lắng , và bay lên tận MN để dự đám tang và tiển đưa chị Võ huỳnh Ánh về miền lạc cảnh .Trong mấy ngày Tết , thử hỏi có mấy ai được như Thái ???không ở nhà đón Xuân với gia đình; mà vì tình bạn , nên đã tìm đến an ủi , chia xẻ nỗi đau buồn cùng bạn Võ huỳnh Ánh . Nói thiệt chỉ có Thái là một !

Dạo nọ tôi có nghe anh bạn khoá 63A nhận xét rằng Khoá 63D cũng khá đông mà tinh thần đoàn kết và thương yêu nhau không ai bằng !! Quả vậy !Không có gì minh chứng hùng hồn bằng nghĩa cử của Thái như trên phải không các bạn ??!

Một con Dê đau cả tàu không ăn cỏ

Và cũng một con Dê làm nở mặt một bầy Dê ..... đó chính là bạn ! THÁI ơi !! D .TH



Chị Bảy Viết: Rất cảm động trước những lời chân tình của Thầy D Diêu, cám ơn Diêu ơi! Lâu nay tôi đọc toàn văn chương cà tửng vui nhộn của Diêu, hôm nay thì đầy vẻ trang nghiêm, làm tôi ngạc nhiên! tth

2 comments:

  1. Cám ơn bạn Thái đã đại diện 63d trong đám tang tiễn đưa chị Vo Huynh Anh.
    Tôi thiết nghĩ các ban 63d rất cảm phục tình đồng đội mà bạn Thái đã thể hiện.
    Bạn nho gui cho tôi con số chi phí bạn đã ứng trước trong việc phúng điếu.
    Một lần nữa, cám ơn Thái.
    Vũ ngô Dũng

    ReplyDelete
  2. Cám ơn Dũng ơi! Tiền vòng hoa phúng điếu là $172.91 (included tax và deliver).

    Chị Bảy

    ReplyDelete