Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Tuesday, August 24, 2010

Mừng sinh nhật Chinh

Em,

Anh đến nhà Thy sáng hôm nay. Đến trưa Thy đưa anh, Kira, Aiden ra tiệm ăn trưa và anh mua cho Kira ít áo quần, đồ chơi, vì ngày mai Kira đi học. Đến tối anh đãi gia đình Thy ăn tối để chúc mình sinh nhật Chinh.

Aiden bây giờ dễ thương lắm. Anh bồng Aiden lên, nó mừng cười giỡn dễ thương làm sao. Đi trong xe Thy, Aiden thấy bất chiếc xe nào giống chiếc xe của anh, nó nói "ông ngoại's car...ông ngoại's car".

**********
**********

Anh quên nói với em việc nầy. Trước khi qua Thy, anh xuống Houston chơi với anh Thanh vài ngày. Anh và anh Thanh đến thăm tro cốt em. Anh và anh Thanh đốt nhang ở bàn thờ Phật Bà, cúng Phật Bà xong. Anh đứng trước bàn thờ Phật Bà, hướng tâm về chổ tro cốt em, anh cầu nguyện cho em. Anh Thanh cũng làm y vậy. Sau đó anh Thanh biểu anh đốt nhang đến chổ tro cốt của em cúng tiếp. Anh nói đừng mang nhang đến chổ tro cốt vì sợ bị cháy, anh Thanh nhất định không chịu, sau cùng anh phải chịu thua, hai đứa mang nhang cắm chổ tro cốt em và cúng vái.

Trời! anh đã viết trong blog yêu cầu bạn bè đừng mang nhang đèn đến chổ tro cốt của em. Vậy mà giờ đây chính anh cắm nhang chổ tro cốt của em! Anh cười thầm, vì lâu nay anh thấy nhang đèn chổ tro cốt em, làm anh lo sợ cháy, nhưng anh không biết ai làm việc ấy, hôm nay anh bắt quả tang chính phủ phạm là "ông già Thanh".

**********
**********

Chị Thanh đang ở Orange County họp bạn Nha Trang. Chị Thanh đang sắp đặt bửa cơm ở Orange County, để giới thiệu anh cô bạn mà chị nói giống em như đúc, làm anh hơi quan tâm. Nhưng em cũng như anh, hai đứa mình "đi guốc" trong bụng chị Thanh phải không em? Vì chị Thanh thường khoe với hai đứa mình, cô dâu con ông nầy, con dâu bà kia đẹp tuyệt trần. Khi anh hỏi chị có đi đám cưới đó không, chị trã lời không, chị có thấy mặt cô dâu không, chị cũng trã lời không ngon ơ! Chưa thấy mặt cô dâu mà khen cô dâu đẹp tuyệt trần, thật động trời phải không em?

Nghe chị Thanh khen ai đẹp dễ thương, anh phải cỡi giày xin xăm! Nhưng chị Thanh cũng tâm lý lắm, chị nói bà nầy giống em như đúc để thu hút anh. Nghe bà ấy giống em làm anh chớp chớp mắt như nai chịu đèn thợ săn, thôi thì phen nầy anh cũng liều, nghe nói có tới 4, 5 bà trong bửa cơm "ra mắt", nếu bà ấy giống em như đúc, anh bảo đảm anh sẽ ngồi đạp chân bà ấy như ngày xưa em đạp chân anh, em nhớ không? Nhưng rất tiếc ỡ Mỹ không có cyclo, nếu không anh sẽ kêu cyclo đưa bà ấy về nhà, để bà ấy ngồi trên đùi anh như em ngày xưa vậy! Mới nghe qua hấp dẫn quá phải không em? Nhưng bà mai là chị Thanh, em trừ đi giùm anh 99%!

Thôi em nhé, chờ đến cuối tuần, anh sẽ báo cáo tiếp bửa cơm "ra mắt" cho em. tth



Aiden ăn phở, mặt dính bánh phở, trông dễ thương quá. Click vào hình để xem hình lớn.



Gia đình Thy & CHinh

No comments:

Post a Comment