Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Tuesday, August 3, 2010

Sau khi mỗ anh đã về nhà

Em,

Lúc 7 giờ sáng ngày 2 tháng 8, 2010, anh chị bác sĩ Thanh, anh 9 đưa anh vô bịnh viện để mỗ. Lúc họ đưa anh xuống phòng chờ mỗ thì anh 9 ra về, anh chị Thanh ỡ lại. Lúc 12:00 trưa ngày 2 tháng 8, 2010 bác sĩ Newman đến gặp và nói chuyện với anh trước khi họ chụp thuốc mê cho anh, lúc ấy có anh bác sĩ Thanh ngồi cạnh anh ở phòng chờ mỗ. Anh cám ơn bác sĩ Newman đã cố gắng mỗ cho anh sớm hơn dự định. Bác sĩ cười. Anh hỏi:

- Theo kinh nghiệm tràn ngập về cancer của bác sĩ thì bướu trong Thyroid của tôi, bác sĩ có thể cho tôi biết bướu của tôi có bao nhiêu phần trăm bị cancer?

- 25%!

Trời! 25% cũng nặng ký đó phải không em? Trong internet anh thấy bướu Thyroid chỉ có 1% bị cancer, nhưng khi anh thấy có bướu lớn rồi có nhiều bướu nhỏ, anh cho đó là dạng của cancer, nên anh nghĩ anh có 90% bị cancer. Bác sĩ Newman nói 25% thì anh cho là quá nhẹ.

Anh nói chuyện với bác sĩ Newman xong, y tá bắt đầu bơm thuốc mê cho anh và họ đẩy anh vô phòng mỗ, từ đó anh không còn biết gì nữa. Anh chị Thanh ngồi ở phòng chờ, khi mỗ xong bác sĩ Newman đi ra cho anh Thanh biết mọi chuyện tốt đẹp và theo kinh nghiệm của ông thì anh không bị cancer, nhưng ông nói phải chờ 1, 2 ngày để coi kết quả biopsy, lúc ấy mới nói 100% chắc chắn được.

Mỗ xong họ đẩy anh xuống nằm ở phòng hồi phục. 4 giờ chiều thì anh tĩnh hẳn, anh trò chuyện với anh chị Thanh, tiếng nói của anh không hề bị khào khào mà lại trong veo thánh thót nhu cô gái 18! Bác sĩ Newman đúng là sư tổ mỗ Thyroid. Có anh Trần văn Ba Hải Quân, rồi anh chị Quang, ông Hoan, cô Út vô thăm anh. Anh đùa giởn với giọng nói thánh thót, mọi người ngạc nhiên. Anh gọi báo tin vui cho Thy, Thông, Tuyết, Sương, Diêu, Triết, nghe giọng nói của anh ai cũng mừng quá sức.

Bác sĩ Newman chỉ nhận bịnh nhân bị nghi bướu cancer Thyroid thôi, với kinh nghiệm về cancer của bác sĩ Newman như vậy, nên anh Thanh và anh rất vui mừng về sự tiên đoán đầu tiên của ông. Dù sao mình cũng phải chờ kết quả biopsy phải không em? Trưa mai anh phải trỡ lại gặp bác sĩ Newman, có lẽ anh sẽ biết kết quả biopsy trưa mai.

Anh nằm ỡ phòng chờ mỗ, may mà có anh Thanh bên cạnh nên anh cãm thấy ấm lòng, làm anh nhớ đến em. Nếu anh đi trước và cãnh nầy xảy ra cho em thì tội nghiệp cho em quá!

Thôi em nhé, anh mới về nhà nên còn mệt, hẹn em lần tới. Khi có kết quả biopsy anh sẽ nói nhiều hơn. tth



Anh Thanh và anh đang nằm ỡ phòng hồi phục. Em nhìn kỹ sẽ thấy cổ anh bị bịt băng trắng.
Click vào hình để xem hình lớn,



Sáng nay y tá gỡ băng ở cổ anh ra làm anh giật mình, vì vết mỗ tuyệt đẹp, mới mỗ xong mà anh phải nhìn thật kỹ mới nhận ra vết mỗ. Vết mỗ ở ngay giữa cổ, em nhìn kỹ sẽ thấy có ống hút máu từ chổ mỗ ra, ống nầy dẫn máu chạy xuống một bịt nylon nhõ anh giấu trong túi áo thung, và áo thung nầy em may cho anh khi tụi mình về VN để anh cất passport em nhớ không? Y tá nói khi anh tắm, anh có thể làm ướt vết mỗ không sao hết. Sau khi anh tắm vài lần, có lớp da trên vết mỗ sẽ rớt ra, lúc ấy vết mỗ của anh sẽ đẹp hơn và rất khó thấy. Bác sĩ Newman thật là đại tài, thão nào tiếng tốt về ông chẳng sai chút nào.

Bác sĩ Newman ngoài việc trị cancer, ông còn là bác sĩ mỗ thẫm mỹ. Nếu anh biết ông tài như vậy, anh sẽ nói ông căng da mặt và bơm môi cho anh luôn. Tiếc quá!

No comments:

Post a Comment