Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Monday, June 21, 2010

Ngày "Father's Day" đầy thương yêu

Em,

Thứ Sáu tuần rồi anh xuống Houston để thăm tro cốt em. Ngày mai Thứ Ba anh vô phòng thữ nghiệm của Trung Tâm Y Khoa San Antonio để chụp hình bướu ở cổ anh. Anh sợ nếu chụp hình và thữ nghiệm loài ra tùm lum, rồi anh sẽ không có dịp để thăm tro cốt em.

Vào chùa thăm tro cốt em, giữa trưa nắng cháy da của mùa hè Texas, anh cầm nhang đứng trước bàn thờ cúng Phật Bà và anh cúng vái cho em. Cúng xong anh đang loay hoay bõ tiền vô thùng công đức, hai cô gái Huế đến nhờ anh chụp hình hai cô, nghe hai cô nói giọng Huế làm anh nhớ em vô vàn. Chụp hình cho hai cô xong, anh leo lên khu hòn non bộ thăm tro cốt em, anh tìm mãi 4 chổ tro cốt của em, nhưng anh không còn thấy tro cốt của em đâu nữa, lòng anh se thắt. Sau những trận mưa dữ dội ỡ Houston, tro cốt em đã lắng sâu trong lòng đất đúng như ước mơ của anh.

Cao Tăng trong chùa khi mất họ được xây tháp chôn trong chùa, em không được xây tháp nhưng em được nằm sâu trong khu đất rộng lớn của chùa, có núi có trúc đầy thơ mộng, hơn nữa em được nằm sau lưng tượng Mẹ Hiền Quan Thế Âm Bồ Tát. Mỗi lần anh đến thăm tro cốt em, lòng anh nhẹ nhàng thư giản, vì anh tin em rất mãn nguyện về chổ tro cốt của em.

Tro cốt em đã lắng sâu trong lòng đất, từ đây mỗi lần anh đến thăm em, anh sẽ không leo lên để tìm tro cốt em nữa. Từ đây khu đất cao ráo có bờ xi măng xung quanh rộng 35 mét ngang, 40 mét dài, 1 mét cao có núi có trúc đầy thơ mộng nầy, đối với anh nó sẽ là khu nghĩa trang cho riêng em, anh cảm thấy mãn nguyện làm sao. Thương em quá sức.

Tìm tro cốt em xong, anh leo xuống khu đất hòn non bộ, rồi anh thấy hai cô gái Huế lúc nãy đang theo dõi việc làm của anh. Hai cô có vẽ thắc mắc không biết anh tìm kiếm cái gì trong khe núi và dưới các bụi trúc. Thấy anh hai cô lại bắt chuyện, hai cô than vãn về nắng cháy da của Texas, rồi hai cô nhờ anh chụp hình tiếp.

Anh đưa hai cô đi tìm vị thế để chụp thấy nguyên tượng Phật Bà, và hai cô đi sát anh nói giọng Huế đầy vẽ thân tình quyến rủ. Trời! Tự nhiên anh lo sợ nỗi da gà, vì anh nghĩ em hiện thân hai cô gái nầy để thữ lòng anh, anh làm mặt nghiêm, chụp hình xong anh vội chào hai cô và anh đi ra xe không dám nhìn lại! Chắc là hai cô nghĩ anh bị "chạm điện" nên có thái độ bất thường, hai cô đâu có biết họ đã gặp người chồng chung tình khó kiếm trên thế gian nầy!

***************
***************

Về Houston tối Thứ Sáu anh mời anh chị Triết, anh Diêu đi ăn cơm tối, và anh ngũ nhà anh chị Triết.

Thứ Bảy anh ngũ nhà anh chị Thanh. Anh Thanh xem report của bác sĩ ultrasound về bướu ở cổ anh, anh Thanh chịu thua vì nhưng tên bướu quá chuyên môn. Sáng Chũ Nhật anh rời Houston về nhà sớm, Thông muốn anh về nhà để nó đải anh "Father's day".

***************
***************

Lễ "Father's day" năm nay, anh nhận được email dài và đầy thương yêu của Thy. Thy nói hết lời, để Thy xin anh cho nó cái quà quý báu là được săn sóc anh trong tuổi già. Thy cũng nhắc lại sự thương yêu hy sinh của anh và em đã dành cho nó. Đọc email của Thy mắt anh hoe lệ vì vui sướng, nỗi vui sướng cuối đời của anh.

Để trã lời email của Thy, anh hẹn Thy cho anh suy nghĩ, nhưng em thì biết ý của anh rồi. Anh có thể đến thăm con cháu vài tháng, chứ ở sống luôn với con cháu thì anh không bao giờ nghĩ đến điều đó, nếu có ai hỏi anh tại sao, anh sẽ trã lời "tại vì anh thương con", đơn giản thế thôi.

Rồi chiều hôm qua Thông đưa anh đi nhà hàng Salt Grass ăn thịt bò steak, Thông biết anh rất thích steak ở Salt Grass. Ngồi trong nhà hàng, ôi thôi! Thông nhắc nhiều kỹ niệm xưa, trong đó có kỹ niệm anh bắt nó lên học đại học Texas A & M, nó thì đòi đi học ở đại học UT Austin nhưng anh không chịu và anh nói nếu nó muốn đi UT Austin thì nó trã tiền, anh chỉ trã tiền Texas A & M thôi. Anh nói nhờ nó nghe lời anh đi học Texas A & M nên nó mới ra trường kỹ sư, nó cười đồng ý!

Thông hỏi anh tại sao anh không có ý qua sống với gia đình Thy, anh nói anh có nhiều người bạn bán nhà qua ở với con, rồi sau cùng những người bạn nầy cũng dọn ra ở riêng. Thông ngồi làm thinh.

Rồi Thông nói nó sẽ mua 10 mẫu đất ở ngoại ô để xây nhà, nó hỏi anh có muốn ở với nó không, vì Thông chưa có gia đình nên anh nói có thể anh sẽ ở với nó. Thông lo anh sẽ buồn nên hỏi anh sẽ làm gì nếu anh sống trong nhà nó ở ngoại ô. Anh nói anh sẽ đi du lịch đó đây, và dùng nhà nó như trạm chính (base) như nó dùng nhà anh làm "base" như bây giờ. Nó cười.

Những đề nghị của Thy, Thông chưa ngã ngũ ra sao, nhưng ít ra nó đã cho anh thấy được tình thương của các con dành cho anh, làm anh ấm lòng và anh tin có bàn tay em âm thầm sau lưng những sự việc nầy.

Anh và Thông trên đường về nhà, rồi Thy, Chinh, Kira, Aiden gọi chúc mừng anh ngày "Father's day". Ngày "Father's day" thiếu vắng em đầu tiên, anh nhận được tràn đầy thương yêu từ con cháu, anh cám ơn em đã âm thầm làm vui lòng anh.

***************
***************

Anh đang viết cho em đến đây thì phòng thữ nghiệm gọi dặn anh sáng mai có mặt lúc 7:30 sáng, để anh uống viên thuốc (anh nghĩ là viên thuốc nuclear) rồi về nhà, đến 2:00 chiều trỡ lại để họ chụp hình bướu cổ của anh. Thay vì chụp hình X-Ray từ ngoài vô, họ dùng "nuclear" để chụp hình từ trong cơ thể ra, như vậy chính xác hơn. Anh đã làm "nuclear test" cho tim anh một lần rồi.

Rồi ngày hôm sau Thứ Tư anh phải trỡ lại để chụp thêm hình, đó là dặn dò của phòng thữ nghiệm.

Em yên tâm đừng lo nghĩ cho anh, anh bị cancer hay không bị cancer đàng nào anh cũng vui. Nếu anh phải đi sớm trong vòng một năm, anh sẽ vui hơn vì anh còn hy vọng em chưa có ai và em còn chờ anh, nếu sau một năm thì coi như trể chuyến đò, thuyền đã sang ngang phải không em? Anh hiểu đời lắm! thuyền đâu có neo bến chờ đến mục neo mục thuyền, thuyền có sang ngang cũng là chuyện thường tình thôi. tth

No comments:

Post a Comment