Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Monday, June 14, 2010

Nhớ em

Em,

Hôm qua Chũ Nhật anh lên chùa Bảo Quang để lễ Phật và đốt nhang cho em. Lâu quá từ ngày anh qua Thy đến giờ hai tháng trôi qua, anh mới đốt nhang cho em, tội nghiệp em quá, nhưng chắc em không buồn anh đâu.

Ngày hôm qua chùa cúng 100 ngày cho Cụ Lung 91 tuổi, Cụ Lung, Bác Phúc đều mất cả rồi em ơi! Hôm anh ở bên Thy vừa về thì Bác Phúc mất, Bác Phúc thọ 89 tuồi, nên anh có duyên đi đám ma bác Phúc, Bác Phúc được làm lễ theo công giáo. Đám ma cụ Lung trước khi anh qua Thy, nên gia đình cụ Lung nhờ anh làm MC cho buổi lễ. Anh nhớ thương em buồn thúi ruột, và anh muốn sống ẫn dật, nhưng đối với cụ Lung anh có quá nhiều kỹ niệm lúc anh lập chùa Bảo Quang, nên anh phải nhận làm MC. Bây giờ San Antonio chỉ còn vài cụ già, sau vài cụ già nầy là anh lên hàng đầu về bô lão, dễ sợ quá hả em?

Hôm qua Thầy đang cúng vong, ở phòng thờ vong có gia đình cụ Lung, gia đình cô Vân Thủ Quỹ của chùa, mẹ cô Vân mới mất ở VN được 4 tuần. Vì gia đình cụ Lung đông người quá, anh chấp tay đứng trước bàn vong nữ của em, và anh lạy cả hai bên nam nữ cho cụ Lung và cho em. Lúc Thầy niệm Phật A Di Đà, anh nhìn hình em, và anh nhớ tới lúc em lâm chung làm nước mắt anh ràn rụa, lo sợ người ta thấy anh khóc, anh âm thầm lầm lũi đi ra chánh điện, rồi anh mỡ cửa bước ra ngoài và nước mắt anh tuôn tràn. Anh lau khô mắt và bước vô phòng thờ vong cúng tiếp. Không biết có ai thấy anh khóc không, nhưng lúc anh trỡ vô anh thấy thằng Phú con anh chị Hồng đứng cạnh anh, nó đang lau nước mắt, chắc là nó khóc theo anh. Anh tệ quá phải không em?

*************
*************

Thy & Chinh đưa Kira, Aiden vô Disneyland chơi 5 ngày, gia đình Thy đang ở hotel trong Disneyland. Bất cứ trò chơi nào Kira chơi thì Aiden cũng chơi, có những trò chơi lẹ quá, Aiden sợ và nó lấy tay bịt mắt lại làm Thy cười quá sức.

*************
*************

Về chuyện tình cãm của anh, vừa rồi qua sự giới thiệu anh có gặp một người, nhưng anh thấy sự việc nầy không đơn giản. Mới đầu ai cũng nói chỉ làm bạn cho vui, nhưng anh mới đi ăn riêng với cô ấy có một lần, rồi ai về nhà nấy, vậy mà anh nhớ thương em, thân xác anh rã rời. Rồi anh gọi cô ấy anh xin rút lui, vì anh còn nhớ thương em quá, anh chỉ sợ anh mang phiền não cho cô ấy. Dù rằng anh và cô ấy chưa có hứa hẹn gì hết, vậy mà cô ấy khóc quá trời, anh đang khổ lại khổ thêm!

Tội nghiệp! anh nói anh phải về San Antonio gấp để đi khám bác sĩ, chứ anh chưa nói anh có bướu ở cổ, vậy mà cô ta đoán anh bị bịnh và nói: “Anh đừng lo, nếu anh bịnh em sẽ lo cho anh!”. Trời! Vợ chồng 45 năm nói ra câu nầy thì hợp lý hợp tình, bạn bè mới có mấy tiếng đồng hồ thì làm sao hợp lý hợp tình phải không em? Dù cho người ta thật tình với anh, nhưng anh đâu có để người ta lãnh cũa nợ như vậy? Nếu cũa nợ nầy đột nhiên ai đó giao cho anh, chưa chắc anh lãnh nỗi thì làm sao anh dám mơ ước hão huyền, mình phải thực tế phải không em?

Có lẽ từ đây anh sẽ tránh né sự giới thiệu bạn đường, vì khi nó không đi đến đâu, không ít thì nhiều sẽ có sự phiền não cho người giới thiệu, anh áy náy lắm!

Anh 71 tuổi, và Trời Phật cho anh thêm 5, 6 năm nữa là anh quá đã rồi. Anh chỉ còn 5, 6 năm nữa, vậy thì anh bước thêm bước nữa làm gì, nhất là anh còn thương em quá sức. Chuyện tái giá không đơn giản, vì nó sẽ dính líu đến đại gia đình của hai bên. Già rồi mà anh ôm vào cãnh cha ghẽ, mẹ ghẽ, để nó ãnh hưởng không vui cho con cháu làm gì phải không em?

Em vì anh nên đời em chỉ một chồng, và anh xin em giúp anh cho anh giữ được một vợ suốt đời anh. Có biết bao nhiêu người đàn ông goá vợ và họ ỡ vậy cho tới chết phải không em? Giúp anh nhe em. tth

No comments:

Post a Comment