Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Thursday, June 18, 2009

Cảm giác lạ cuối đời - June182009

Sáng nay y tá của hospice tới khám tổng quát cho bà xả. Áp huyết của bà xả thấp hơn bình thường chút ít.

Bà xả ngồi nói chuyện với y tá, bất chợt tôi nhìn thấy bàn tay của bà xả gầy quá sức, và rung rung mỗi khi bà xả đưa tay lên vuốt tóc, tim tôi đau nhói.

Bà xả nói chuyện với y tá rất nhiều, tôi hầu như chỉ ngồi nghe, trong khi anh chị Lộc và anh chị Thuyên ngồi ở salon cũng gần đó.

Một câu hỏi tôi mới nghe lần đầu từ miệng của bà xả:

- Bà có cách nào giúp tôi đi lẹ hơn không? (shut down my system faster? nguyên văn)

Bà y tá lắc đầu và nói "no".

Câu hỏi bất ngờ nầy làm tôi ngồi ngẩn ngơ, một cảm giác lạ Cuối Đời lạnh buốt chạy dài từ đầu tôi xuống xương sống.

Trời! một người đàn bà mà suốt đời tôi, tôi chỉ thấy hiền thục, trầm tỉnh, nhút nhát, mà giờ nầy có thể nói lên câu đó sao?

Tôi ngồi làm thinh trước câu hỏi bất ngờ của bà xả. Sau đó tôi kể lại cho anh chị Lộc,anh chị Thuyên nghe!

Giờ nầy thì anh chị Lộc và anh chị Thuyên đã về lại Houston. Thy và Chinh dẫn hai con con lên Dallas thăm bà nội từ chiều hôm qua. Thông thì không có ở nhà. Trong nhà chỉ có vợ chồng tôi. Bà xả đang nằm vùi. Tôi đau lòng nghĩ miên man, nước mắt tôi ràn rụa.




Bà xả ăn sáng bánh "Taco" với anh chị Lộc, anh chị Thuyên.



Bà xả ăn trưa, một người ăn bốn người hầu, thương quá mà.



Chị Lộc, chị Thuyên sắp ra về.

No comments:

Post a Comment