Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Monday, June 8, 2009

Ông Bà sponsor tới thăm Anh Bảy

Ông bà Thiếu Tá Không Quân Mỹ Henry Albright, tôi quen biết từ 1965, khi tôi sang Mỹ học lái máy bay khu trục. Ông bà Albright là người bảo trợ gia đình tôi ra khỏi trại tị nạn ở California 1975, và đem chúng tôi về nhà nuôi khoảng ba tuần, sau đó tôi xin được việc làm và ra riêng.

Nhờ ông bà Albright mà gia đình tôi định cư ở Texas, và có được ngày hôm nay. Ơn đó làm sao chúng tôi quên được.

Ông Albright mất lâu lắm rồi, bà thì còn sống, hiện ở với cô gái út ở Seattle WA. Bà thương chúng tôi như con. Chúng tôi chưa dám cho bà Albright biết bịnh tình của Yến, vì bà già yếu lắm.

Ông bà Henry Roberts ở San Antonio là bạn cùng nhà thờ với ông bà Albright, quen biết gia đình tôi 1975. Ông bà Roberts cũng thương gia đình tôi nên nhận chúng tôi như con.

Như vậy là gia đình tôi có hai sponsors, họ thương yêu chúng tôi hết mức. Lúc Thy, Thông còn nhỏ, những ngày lễ lớn họ lo quà cáp cho Thy, Thông rất nhiều. Bây giờ lớn lên, hai cháu rất quý mến những người nầy.

Lâu nay bà xả đau nặng, chúng tôi che dấu ông bà sponsor Henry Roberts, vì ông bà già quá, tạo thêm lo lắng cho ông bà, chúng tôi rất ngại.

Sau cùng chúng tôi phải cho ông bà Roberts biết, ông bà kêu trời! Khi biết tin, ông bà nóng lòng muốn thăm bà xả tôi ngay, chúng tôi hẹn lần cho đến hôm nay.

Bà Roberts giúp Yến rất nhiều trong vấn đề trao dồi Anh Ngữ. Cái buổi ban đầu ấy, bà thường xuyên đưa Yến đi mua sắm để thực tập Anh Ngữ, vì lúc ấy tôi quá bận rộn với việc làm, việc học, nên tôi không giúp Yến được nhiều.

Có qua Mỹ mới thấy tấm lòng thương yêu bao la của người Mỹ. Họ cưu mang người Việt tị nạn Cộng Sản với tất cả tình thương bao la chân tình.

Ngày chúng tôi sống trong các lều tị tạn ở Mỹ, người Mỹ tình nguyện, làm việc đêm ngày, lo cho chúng tôi từng miếng ăn, nước uống, thuốc men, áo quần, mền gối tràn ngập.

Chúng tôi mang nợ người Mỹ, không biết bao giờ trả hết. Có lúc tôi tình nguyện lái xe truck cho Hội Hồng Thập Tự để gọi là đóng góp. Nhưng rồi vì quá bận rộn, tôi làm cũng chẳng được bao lâu.

Sau nầy, rảnh rổi tôi sẽ tình nguyện lái xe truck cho Red Cross trở lại.



Ông bà Roberts tới thăm Yến.

Click Vào Đây - Để xem thêm hình, click vào hình để xem hình lớn.

*****************
*****************

Hai giờ sáng hôm nay, bà xả bị sốt 102F, tôi cho bà xả uống Tylenol và đắp nước đá, nên nhiệt độ hạ xuống. Rồi tám giờ sáng bà xả bị sốt trở lại.

Những cơn đau trong vai, trong bụng của bà xả, thuốc của hospice có hiệu lực rất tốt, nên bà xả không đau đớn gì nữa.

Sáng nay y tá tới nhà, cho biết những cơn nóng sốt của bà xả có thể do infection, hoặc do các bứu ung thư hoành hành. Ngày mai hospice sẽ gởi trụ sinh tới nhà để trị nóng sốt, nếu cơn nóng sốt gây bởi infection.

Nếu cơn nóng sốt gây bởi các bứu ung thư, thì thuốc trụ sinh sẽ không giúp được gì!

Tình trạng sức khoẻ của bà xả rất yếu, sau khi tiếp ông bà Roberts bà xả nằm vùi, và phải đắp nước đá vô trán luôn! tth

No comments:

Post a Comment