Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Wednesday, June 10, 2009

Tình thương ruột thịt của Thầy D

Thầy D Nguyễn văn Ghi ở Arizona, thấy tôi post hình vừa rồi, tôi viết bà xả đang nóng sốt.

Trong hình, đầu bà xả thì đắp nước đá, mình thì đắp mền kín mít! Thầy D Ghi nhanh như lái F5 ngày nào, tức tốc bóc điện thoại gọi cho tôi:

- Hey Chị Bảy! bà xả nóng sốt mà sao đắp mền kín mít, kiểu gì vậy cha nội?

Chị Bảy:

- Bà xả tôi, mình thì lạnh trong xương sống, đầu thì nóng sốt! nên tôi cho bà xả đầu đội nước đá, mình đắp mền kín mít, Ghi ơi!

Thầy D Ghi:

- Trời! vậy hả, nóng lạnh từng khúc, kỳ lạ quá!

Đây là câu chuyện có thật vừa mới xảy ra, một Thầy D đã quan tâm thương yêu vợ chồng tôi trong tình ruột thịt như vậy.

Tội nghiệp! có biết bao nhiêu thân bằng quyến thuộc, bạn hữu xa gần thương yêu vợ chồng tôi vô bờ bến. Họ quan tâm theo dõi sức khoẻ bà xả tôi từng giờ.

Tôi vừa nói với Ghi, xong vụ nầy, tôi có thể mở tiệm thuốc Bắc, vì bạn bè thương, họ gởi cho tôi tràn ngập toa thuốc ta để trị cancer.

**************
**************

Ngày hôm qua, bà xả không nóng sốt, bà xả vui đùa với gia đình.

Thường lệ bà xả tôi là người nhút nhát nhứt thế gian nầy. Một con sâu, một con dế có thể làm bà xả la hét sợ thất kinh! Lái xe mà thấy tai nạn đổ máu là bà xả tôi nhắm mắt, sợ hải.

Vậy mà giờ đây đứng trước cái chết, bà xả tỉnh bơ, lạnh cứng như đồng! Ngày hôm qua tôi nói đùa với bà xả: "Em chì quá! nếu biết vậy em gia nhập Biệt Động Quân để sát chắc hay lắm". Bà xả cười.

Tôi không biết có phải bà xả tôi chì, là nhờ bà xả nghe nhiều kinh Phật nên ngộ, hay là tại bà xả sống gần ông chồng liều mạng, coi cái chết nhẹ như tơ, nên bà xả bị lây./. tth

No comments:

Post a Comment