Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Thursday, December 17, 2009

Chuẩn bị lễ 49 ngày và lễ rải tro cốt cho em tại Houston – Dec 17

Em,

Hiện tại anh có số người tham dự lễ 49 ngày cho em gần 80 người. Anh chị Thanh đi cruise chưa về, Chủ Nhật nầy anh chị Thanh về, số người tham dự có thể tăng thêm.

Sáng nay anh gọi Thầy Nguyên Đạt phụ tá cho Hoà Thượng Viện Chủ chùa ViệtNam Houston để đặt bàn cơm trưa ngày 24 tháng 12, 2009. Nghe anh nói Hoà Thượng cho phép anh rải tro cốt em trong núi sau lưng tượng Phật Bà, Thầy Nguyên Đạt kêu lên: “Chị Thái là người đầu tiên đấy nhé!”.

Thầy Nguyên Đạt cho anh biết sẽ có 10 Chư Tăng, 6 Sư Cô tham dự lễ thất tuần cho em. Trời! hôm đám tang em có 15 Chư Tôn Đức Tăng Ni, bây giờ lễ thất tuần cho em có 16 Chư Tôn Đức Tăng Ni. Thật là phúc đức cho em. Quý Thầy Sư Cô ai cũng thương em hết mà. Anh đặt hai bàn cho Chư Tôn Đức Tăng Ni, tám bàn cho gia đình và qua khách. Tổng cộng là mười bàn, mỗi bàn 10 người.

Ở San Antonio ngoài anh em trong gia đình, còn có anh chị Hiền, chị Lan, chị Hùng, chị Lộc, chị Luân, anh chị Đạt sẽ về Houston dự lễ thất tuần cho em. Hôm ấy là Christmas Eve, chi Lan, chị Hùng là Công Giáo mà cũng bỏ đi cúng cho em, các chị thương em quá mà! thật là xúc động cho anh.

*****************
*****************

Sáng nay anh đem quà tới cám ơn chị Tăng Quan chủ tiệm Charlie Hair, vì mỗi thất cho em chị Quan là người lo hoa bàn vong, bàn Phật cùng với bà chủ tiệm Hùng Phong và chị Hửu. Chị Quan than với anh, hôm tiển đưa em xong, tối hôm đó chị không ngũ được vì thương em quá. Chị nói như uất nghẹn, anh vội nói lãng sang chuyện khác, anh sợ anh khóc trong tiệm đầy khách thì kỳ quá! Chị Quan nói anh gầy lắm, anh thì thấy anh cũng vậy thôi! Hơn nữa anh mập sao nổi vì anh đang ăn chay, ông bà chủ nhà hàng chỉ độc có hai món “sáng hủ tiếu chay, chiều mì xào chay”. Rồi ngày hôm sau “sáng mì xào chay, chiều hủ tiếu chay”. Cứ như vậy mà gần 49 ngày rồi, lẹ quá hả em.

Anh gọi điện thoại anh chị Phó đức Hân để xin đến nhà cám ơn anh chị đã lo nước uống, cà phê ở nhà quàng suốt ba ngày tang lễ và cơm nước cho gia đình mình và quan khách ngày chót nữa. Anh chưa cám ơn, anh chị Hân lại mời anh tối nay tới nhà ăn cơm chay. Thôi thì lợi dụng cơm tối nay, anh cám ơn luôn.

Anh muốn xuống chùa VN trước để quan sát cái núi để lựa chổ rải tro cốt cho em, nhưng Thy cũng muốn đi, anh chờ đến ngày 23 tháng 12 anh đi với Thy luôn.

*****************
*****************

Kira ăn chay cầu nguyện cho bà ngoại:

Lâu nay Thy nguyện ăn chay 49 ngày để cầu nguyện cho em, Kira không để ý. Rồi chiều nay đang ngồi ăn với Thy, Kira để ý thấy Thy không ăn thịt, Kira hỏi mẹ tại sao. Thy nói Thy không ăn thịt đề cầu nguyện cho bà ngoại về Tây Phương Cực Lạc. Nghe Thy nói, Kira lật đật gắp thịt trong dĩa của nó bỏ ra ngoài, nó nói nó cũng không ăn thịt để cầu nguyện cho bà ngoại. Thy gọi anh cười quá trời! Kira bây giờ lớn và dễ thương làm sao. Nó thương bà ngoại vô bờ bến, y như bà ngoại ngày xưa thương nó vậy. tth

No comments:

Post a Comment