Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Thursday, December 10, 2009

Nhớ em - Dec 10

Em,

Anh chi Thuyên mời anh, Thông và gia đình Thy về ngũ nhà anh chị ngày cúng thất tuần cho em ở Houston. Năm nay con cháu anh chị Thuyên về Houston sau Christmas, anh chị hết sức chân tình có lời mời về nhà anh chị hai đêm, anh bàn với Thy, Thy đồng ý về nhà anh chị Thuyên. Anh chị Triết cũng mời anh về nhà anh chị, nhưng anh đã nhận lời anh chị Thuyên rồi.

Vậy là gia đình mình xuống Houston ngày Thứ Tư 23 tháng 12, 2009, ngũ nhà anh chị Thuyên hai đêm Thứ Tư và Thứ Năm. Ngày Thứ Sáu 25 tháng 12 gia đình mình về lại San Antonio.

Trưa Thứ Năm ngày 24 tháng 12, anh đặt cơm chay ở chùa ViệNam, sau lễ rải tro cốt cho em, anh sẽ mời tất cả quan khách ở lại chùa ăn cơm trưa chay với gia đình. Anh đang lập danh sách đếm số người đề đặt bàn. Bạn bè ở Houston nghe anh làm lễ thất tuần và lễ rải tro cốt cho em ở Houston, họ mừng vì họ tham dự rất tiện.

**************
**************

Em biết không, hảng USAA của anh làm ngày xưa, họ tốt lắm. Chiều hôm nay họ giúp anh gần hai giờ để đổi tất cả bank accounts và IRA sang tên một mình anh, như vậy anh sẽ không phải đóng thuế. May quá USAA giúp anh, vì nó không đơn giản.

Còn cái nhà có tên anh và em, việc nầy thật phức tạp, anh phải mướn luật sư. Luật sư phải đăng bố cáo trên báo để coi có ai khiếu nại gì không? Rồi luật sư phải nạp hồ sơ ở toà án, anh và luật sư phải ra hầu toà, trong phiên toà ông toà sẽ phán quyết cho phép anh lấy tên em ra. Có được tờ giấy phán quyết của ông toà, anh mới có thể lấy tên em ra trong title nhà, title xe hơi, các bank accounts. Nhưng bank accounts thì hảng USAA lo cho anh rồi. Anh chỉ còn kẹt cái nhà, xe hơi thôi, vậy mà trong vụ nầy ông luật sư vớt anh $1200.00. Anh Ánh mới mất vợ như anh, anh nói anh trả tiền luật sư còn nhiều hơn anh nữa! Theo luật sư, nếu anh không lấy tên em ra, anh không thề bán nhà, bán xe....bất cứ cái gì có tên anh và em, dù rằng anh đã có giấy khai tử của em! Thật là rắc rối phải không em? tth

No comments:

Post a Comment