Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Wednesday, December 2, 2009

Tin mừng cho em Huỳnh thị Yến

Em,

Mấy ngày nay anh và con gái cưng Thy bàn bạc vấn đề rải tro cốt của em sau lễ thất tuần. Rải tro cốt và không thờ tro cốt, đó là ước nguyện của em và anh đã mấy chục năm nay rồi! anh phải thực hiện ước nguyện đó cho em.

Thy đề nghị rải tro cốt em ở backyard nhà của nó, anh bảo nó không nên làm như vậy, vì nó sẽ kẹt với cái nhà đó suốt đời. Xứ Mỹ nầy cái nhà tuỳ theo cái job, cái job ở xứ Mỹ đâu có gì là chắc ăn!

Rồi Thy đề nghị rải tro cốt em ở công viên gần nhà nó ở San Diego, vì ở đó Kira, Aiden sẽ ra chơi với bà ngoại thường xuyên. Anh có vẽ xiêu lòng. Thông thì không vui vì biết đâu khu công viên đó vì lý do kinh tế suy sụp, trỡ thành khu du đãng thì tội cho em quá.

Rồi 4:00 sáng hôm qua, anh thức giấc vì có tiếng gõ mạnh ở vách trong phòng gần chổ anh để tro cốt của em. Anh tỉnh ngũ, nằm suy nghĩ, anh nhớ đến mỗi năm hai đứa mình thường về chùa VietNam ở Houston để dự lễ Hội Quan Âm. Mỗi lễ Hội Quan Âm có ít nhất 10 ngàn người, hằng trăm Chư Tôn Đức Tăng Ni, múa lân, nhạc sống, tràn ngập gian hàng bán ăn gây quỷ của các chùa ở các nơi quy tựu về.

Trời! tiếng gõ mạnh ở vách làm anh tỉnh ngũ, nhớ tới Mẹ Hiền Quan Thế Âm Bồ Tát ở chùa VN Houston, có phải Chư Phật hoặc em muốn chỉ dẫn anh chổ rải tro cốt của em? Anh lật đật email cho Thy kèm theo hình ảnh hai đứa mình dự Hội Quan Âm năm rồi, rồi cha con bàn bạc qua điện thoại, Thy rất vui mừng ý của anh muốn rải tro cốt em ở chùa VN Houston. Thông cũng vui mừng ý đó.

Anh canh giờ Hoà Thượng Viện Chủ thức dậy, anh gọi xuống chùa VN Houston, Hoà Thượng đi lo Phật sự không có nhà. Anh hơi lo buồn.

Anh gọi anh Kháng phụ tá của Hoà Thượng, anh cho anh Kháng biết anh có ước muốn rải tro em trong cỏ xung quanh chân tượng Quan Thế Âm. Anh Kháng nói dưới chân tượng Quan Thế Âm toàn là ciment, anh Kháng đề nghị chôn tro cốt em trong núi sau lựng tượng Quan Thế Âm. Khi anh Kháng nhắc tới núi sau lưng tượng Quan Thế Âm, anh mừng quá, anh nói với anh Kháng anh sẽ rải tro cốt em trong núi, chứ không chôn, vì anh muốn em tự do đi lại, mỗi lần Hội Quan Âm em còn đến gian hàng chùa Bảo Quang ăn với anh phải không em? Rải tro cốt em trong núi sau lưng tượng Quan Thế Âm là một ước muốn tuyệt vời cho anh, vì sẽ không có ai đạp lên tro cốt của em.

Sáng nay anh gọi về chùa ViệtNam, anh thưa với Hoà Thượng ước muốn của hai đứa, anh xin Hoà Thượng cho phép anh rải tro cốt em trong núi sau lưng tượng Mẹ Hiền Quan Thế Âm, Hoà Thượng vui vẽ chấp nhận ước muốn cùa hai đứa mình. Anh thưa với Hoà Thượng anh mừng quá sức, Hoà Thượng cười.

Nói chuyện với Hoà Thượng xong, anh gọi cho anh Kháng báo tin vui. Anh Kháng nói em là người đầu tiên được nằm gần Mẹ Hiền Quan Thế Âm đấy, chưa bao giờ có chuyện nầy ở chùa ViệtNam. Anh chúc mừng cho em, cái gì em cũng được thương yêu chiều chuộng của từ Chư Phật cho tới người đời.

Anh nghĩ tới lúc em lâm chung, Chư Tăng, Phật Tữ trì tụng cho em như ước nguyện của em. Giờ đây tro cốt em được nằm cạnh tượng Mẹ Hiền Quan Thế Âm, đây là sự sắp xếp của Chư Phật cho người hiền thục như em, chứ anh không có tài đức nào lo được như vậy.

Có lần em kể với anh, lúc em còn nhỏ, em vô chùa ở Trại Hầm Đalạt chơi với Sư Cô, em leo lên cổng chùa, em té từ cổng chùa xuống đất. Khi té hai tay em chấp lại như niệm Phật Bà, rồi em không bị thương gì hết, thật là mầu nhiệm. Từ ngày anh chung sống với em, bất cứ chuyện gì làm em lo âu là anh thấy em đến tượng Phật Bà trong nhà để cầu nguyện, nhờ vậy gia đình mình hết sức êm ấm hạnh phúc, trọn vẹn.

**********************
**********************

Em biết không Chủ Nhật tuần rồi, Thy đi tìm chùa để đốt nhang cầu nguyện cúng thất cho em. Nó vô một thiền viện ở San Diego, nó hỏi tượng Phật ở đâu để nó cầu nguyện, người ta cười nói, đây là chổ thiền đâu có tượng Phật! Nó hỏi anh San Diego có chùa không, anh tìm qua internet thấy một chùa, anh gởi cho nó. Thy đi chùa cầu nguyện cho em, chắc là em vui lắm, anh cũng vui nữa.

Chủ Nhật nầy Thông đi Jamaica chụp hình, Thứ Năm nó về lại.

Chủ Nhật nầy, anh sẽ bàn với Thầy Minh Tân, anh muốn làm lễ thất tuần cho em ở chùa ViệtNam Houston để rồi sau đó rải tro cốt luôn. tth




Tượng Mẹ Hiền Quan Thế Âm ở chùa VN Houston trong lễ Hội Quan Âm 2008. Tro cốt bà xả tôi sẽ được rải trong núi sau lưng tượng.
Click vào hình để xem hình lớn.



Bà xả đang cầu nguyện Mẹ Hiền Quan Thế Âm ở chùa VN Houston trong lễ Hội Quan Âm 2008



Tôi và bà xả đứng trước lễ đài Mẹ Hiền Quan Thế Âm ở chùa VN Houston trong lễ Hội Quan Âm 2008

No comments:

Post a Comment