Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Monday, July 27, 2009

Bà xả tiếp khách July27


Tối hôm qua tôi ở nhà quàn để làm MC cho lễ Tịch Điện và lễ Quy Y Linh cho cụ bà Trần thị Hấn hưởng thọ 89 tuổi. Rồi sáng nay tôi tiếp tục làm MC cho lễ Di Quan và lễ Hạ Huyệt. Cụ bà là một Phật Tử thuần thành nên thật có phúc, lễ an táng Cụ có đến sáu Chư Tăng làm lễ, dưới sự chủ lễ của Đại Đức Thích Trung Nghiêm Trù Trì Chùa Bảo Quang San Antonio.

Mặc dù lâu nay tôi chẳng vui vẽ gì, nhưng tôi phải lo đám tang cho cụ Hấn, vì hơn mười năm về trước, lúc tôi còn xả thân để lo tạo dựng ngôi Tam Bảo Bảo Quang, cụ Hấn đã dặn dò tôi nhiều lần, bằng mọi cách tôi phải lo chung sự cho Cụ.

Rồi mới đây, khi Cụ nghe tin bà xả tôi mắc cơn bịnh ngặc nghèo, Cụ sai anh con trai chở Cụ tới thăm bà xả tôi. Trời! Cụ bà 89 tuổi, ngồi xe lăn đến tư gia thăm bà xả tôi. Tôi tiếp Cụ mà lòng tôi nghẹn ngào, vì thương Cụ quá.

Đã hứa với Cụ, lâu nay tôi và bà xả lo sợ, vì sợ ngày Cụ mất mà tôi không có mặt ở San Antonio thì làm sao đây! Vợ chồng tôi chỉ biết cầu Chư Phật gia hộ. Và Chư Phật đã gia hộ cho tôi để tôi giử đúng lời hứa với Cụ, tôi hết sức vui mừng. Tôi không quên cúi đầu tạ ơn Chư Phật.

*****************
*****************

Sau đám tang Cụ Hấn, sáng nay có một số Chư Tăng và bạn bè ở xa về dự đám ma, kéo về nhà thăm bà xả tôi.

Anh chị Thanh và các con về thăm bà xả tôi hôm chiều Chũ Nhật, sau đó các con về lại Houson, vợ chồng Phước thì về lại Austin, anh chị Thanh ngũ lại nhà tôi để sáng hôm sau dự lễ Di Quan và Hạ Huyệt Cụ Hấn.

Sáng nay nhờ mủi thuốc bổ của anh BS Thanh chích cho bà xả, nên bà xả tươi tỉnh hẳn.




Từ trái qua: Thầy PaSang người Tây Tạng Chùa Bảo Quang San Antonio, Thầy Thích Huyền Giác Chùa A Di Đà Houston, Thầy Thích Minh Ấn Chùa A Di Đà Houston.



Từ trái qua: Gia đình anh bs Thanh, anh Thanh, Phước em chị Thanh, Tèo đứng sau Phước và ngày mai Tèo thi ra trường Y Khoa tại Houston "good luck Tèo ơi!, bà xả Phước, bà xả tôi, chị Thanh, Ds Linh bà xả Tí đứng sau chị Thanh, Bs Tí con trai thứ 2 của anh chị Thanh.


Tội nghiệp! Tèo và vợ chồng cháu Tí nhất định đòi về thăm bà xả tôi cho được. Hai cháu nầy tên Thiên chỉ khác nhau chử lót, tôi thì quen gọi Tí, Tèo cho dễ.

Click Vào Đây - Để xem thêm hình, click vào hình để xem hình lớn.

No comments:

Post a Comment